+Aa-
    Zalo

    Chồng ‘đóng gói’ vợ vào vali để du lịch EU

    • DSPL
    ĐS&PL Hôm 13/3, bộ đội biên phòng Ba Lan đã bắt giữ một người đàn ông khi anh ta có hành động nhét vợ vào trong vali để đi qua cửa khẩu sang Liên minh châu Âu.
    (ĐSPL) - Hôm 13/3, bộ đội biên phòng Ba Lan tiến hành bắt giữ một người đàn ông khi anh ta có hành động nhét vợ vào trong vali để đi qua cửa khẩu sang Liên minh châu Âu (EU).
    Sự việc diễn ra tại một nhà ga ở Terespol, thuộc thị trấn phía Đông biên giới Ba Lan với Belarus. Người đàn ông này mang quốc tịch Pháp, 60 tuổi, đang trong chuyến đi du lịch sang EU cùng vợ người Nga. Tuy nhiên anh ta lại nhét vợ vào trong một chiếc vali nhằm tránh sự kiểm tra của biên phòng Ba Lan.

    chong-dong-goi-vo-vao-vali-de-du-lich-lien-minh-chau-au

    Theo luật Ba Lan, đôi vợ chồng có thể đối mặt với mức án 3 năm tù. (Ảnh Telegraph)


    Dariusz Sienicki, người phát ngôn của cơ quan hải quan Ba Lan cho biết, trước đó đôi vợ chồng này đi tàu từ Moscow đến thành phố Nice, Pháp. Khi đi qua cửa khẩu Ba Lan, lực lượng biên phòng phát hiện kích thước của chiếc vali to bất thường. Điều đó đã thu hút sự quan tâm từ phía lực lượng kiểm tra.
    Sau khi cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra và thẩm vấn, họ đã được thả tự do và quyết định trở về Belarus. Sienicki nói thêm: “Người vợ còn sống và khỏe mạnh nên không cần sự chăm sóc từ các nhân viên y tế”.
    Theo hiệp ước Schengen về việc đi lại tự do mà một số nước châu Âu đã ký kết thì người vợ có thể vào vùng du lịch tự do mà không cần hộ chiếu. Họ chỉ cần chứng minh rằng họ có quan hệ hôn nhân là được. Tuy nhiên, đôi vợ chồng này lại không biết về điều đó.
    “Nếu cô ấy cứ ngồi bên cạnh chồng mình thì có thể đi qua cửa khẩu mà không có bất kì sự khó khăn nào. Đây là lần đầu tiên tôi chứng kiến một người đi du lịch theo hình thức này. Nếu không chứng minh được họ có quan hệ vợ chồng, cô ấy rất có thể là nạn nhân của một vụ buôn người” - Sienicki nói.
    Theo luật pháp Ba Lan, việc làm mạo hiểm này khiến cả hai vợ chồng có thể đối mặt với mức án ba năm tù.
    Vũ Nga (Theo Telegraph)
    Xem thêm Clip: Video: Kỳ quái mây tím khổng lồ trên bầu trời nước Nga
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chong-dong-goi-vo-vao-vali-de-du-lich-eu-a87636.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan