+Aa-
    Zalo

    Chồng dùng dao đâm vợ rồi tấn công cả lực lượng chức năng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Mâu thuẫn vợ chồng xảy ra, đỉnh điểm người chồng định ra tay với vợ mình những được mọi người chạy đến can ngăn. Thấy vậy, người chồng vũ phu này liền...

    (ĐSPL) - Mâu thuẫn vợ chồng xảy ra, đỉnh điểm người chồng định ra tay với vợ mình những được mọi người chạy đến can ngăn. Thấy vậy, người chồng vũ phu này liền cầm dao tự rạch bụng mình và cầm chai bia tấn công lại lực lượng chức năng đến giải quyết.

    Chồng có ý định “xử” vợ trong cơn say

    Ngày 1/10, thông tin từ cơ quan CSĐT Công an quận Ninh Kiều (TP. Cần Thơ) cho biết, đơn vị này đang tạm giữ đối với Liêng Quang Thi (SN 1984, ngụ ấp Mỹ Phụng, xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền, TP. Cần Thơ) để điều tra về hành vi “Cố ý gây thương tích”.

    Theo điều tra ban đầu, khoảng 18h30 ngày 22/9, Thi đi nhậu về thì bị té ngã xe trước cửa nhà ở đường Nguyễn Văn Cừ (khu vực 4, phường An Bình, quận Ninh Kiều). Sau đó, Thi vào nhà cởi áo rồi đập đồ trong phòng. Lúc này, vợ Thi là chị Hồ Thị Vi Thúy (SN 1986) chạy vào xem thì bị Thi nắm tóc. Thấy vậy, bà Nguyễn Thị Kim Cúc (mẹ chị Thúy) liền chạy vào căn ngăn nên chị Thúy thoát ra ngoài.

    Chồng dùng dao đâm vợ rồi tấn công cả lực lượng chức năng (Ảnh: Minh họa)

    Tuy nhiên, Thi tiếp tục đuổi theo và nắm tóc chị Thúy kéo vào phòng rồi định dùng dao “xử” vợ. Bà Cúc hoảng hốt chạy vào can ngăn thì bị cánh cửa làm dập 2 ngón tay. Thi mở cửa ra, lợi dụng sơ hở của chồng nên chị Thúy vùng chạy ra ngoài nhưng bị Thi đuổi kịp túm tóc rồi đưa dao huơ qua lại phía trước mặt khiến chị này bị thương.

    Nghe thấy những lời qua tiếng lại, tiếp đó là những tiếng la hét kêu cứu của bà Cúc và chị Thúy mọi người sống xung quanh đã nhanh chóng chạy đến để xem sự việc gì đang diễn ra. Thấy sự việc nghiêm trọng, người dân đã vào căn ngăn Thi và đồng thời trình báo đến cơ quan chức năng gần nhất để được can thiệp.

    Chưa dừng lại ở đó, khi mọi người vào can ngăn thì Thi cầm dao tự rạch nhiều lần vào bụng mình. Mặc dù chị Thúy đã chạy qua tiệm quần áo bên cạnh nhà để trốn nhưng vẫn bị Thi tiếp tục đuổi theo và đập bàn ghế trong quán.

    Manh động tấn công lại lực lượng chức năng

    Điều đáng nói, khi lực lượng chức năng có mặt để giải quyết, Thi đã dùng chai bia tấn công, tuy nhiên không ai bị thương. Cơ quan công an đã khống chế đưa đối tượng này về trụ sở làm việc. Tại cơ quan công an, Thi đã thừa nhận hành vi của mình và cho biết nguyên nhân của sự việc là do mâu thuẫn tình cảm vợ chồng. Hiện chị Thúy đã có đơn yêu cầu cơ quan chức năng khởi tố vụ án hình sự.

    Theo anh Trần Văn T. người dân cho hay, chứng kiến cảnh Thi có trong tay hung khí, thêm đó là sự liều lĩnh của người đã có nhiều “ma men” người dân chúng tôi cũng rất hoảng sợ. Lúc này, chị Thúy thì đang gặp nguy hiểm.Trong hoàn cảnh này, mọi người có mặt để can ngăn mà chuyện không hay vẫn xảy đến với người vợ này thì thực sự người dân nơi đây sẽ rất áy náy.

    “Có thể Thi hành động như vậy là do trong người đã có hơi men nên không kiểm soát được bản thân. Đã nhiều vụ án mạng xảy ra, người mất kẻ tù tội cũng chỉ vì bia rượu rồi. Mọi người cũng không ai mong muốn Thi phải ngồi tù, như vậy chỉ khổ cho chị Thúy và những người con của họ”, anh T. chia sẻ.

    Các chuyên gia tâm lý xã hội từng chia sẻ, những vụ án mạng trong gia đình xảy ra thời gian gần đây là một thực trạng đáng báo động. Để xảy ra tình trạng trên, một phần do sự xuống cấp về đạo đức, lối sống của một bộ phận người dân còn coi thường tính mạng, sức khỏe người khác. Có vụ xảy ra chỉ vì những mâu thuẫn nhỏ nhặt trong cuộc sống bỗng chốc trở thành án mạng, người ra đi mãi mãi, người ở lại phải chịu sự trừng phạt nghiêm minh của pháp luật. Ngoài ra, một nguyên nhân khác là do kinh tế xã hội khó khăn, nhận thức về pháp luật của người dân còn hạn chế, có nơi, có lúc chính quyền địa phương, cơ sở thôn xóm chưa chủ động nắm chắc tình hình, chưa kịp thời thực hiện các biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn tội phạm.

    Người phụ nữ cũng cần có sự chủ động “Để tích cực chủ động phòng ngừa có hiệu quả tội phạm liên quan đến tính mạng, sức khỏe của người dân, chính quyền các cấp, các tổ chức đoàn thể xã hội, nhất là hội đồng hòa giải ở cơ sở và đoàn thanh niên cơ sở, ban tự quản thôn, buôn cần thực sự quan tâm phát hiện, giải quyết sớm các mâu thuẫn ở địa phương, làng xóm để kịp thời ngăn chặn những hậu quả đáng tiếc xảy ra”, một vị công an nhấn mạnh.

    Để ngăn chặn tình trạng nói trên, bên cạnh các biện pháp nghiệp vụ của cơ quan Công an, thì cần có sự vào cuộc quyết liệt hơn nữa từ chính quyền và các đoàn thể ở địa phương. Cụ thể là phải làm tốt công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức cho mọi người để phòng ngừa chung trong xã hội. Khi phát hiện mâu thuẫn, người thân, những người chứng kiến vụ việc cần có trách nhiệm can ngăn, hòa giải nếu không giải quyết dứt điểm thì báo cơ quan Công an kịp thời vào cuộc ngăn chặn, không để những mâu thuẫn âm ỉ, kéo dài dẫn đến những vụ án mạng thương tâm.

    Nói về vấn đề bạo lực gia đình, bà Nguyễn Vân Anh – Giám đốc Trung tâm nghiên cứu và Ứng dụng khoa học về Giới – Gia đình – Phụ nữ và vị thành niên cho biết, điều đầu tiên chúng ta nói đến chính là tính cách của người phụ nữ Việt Nam khó bộc lộ vì sợ cái định kiến của xã hội. Họ lại sợ bị đổ lỗi khi nói ra những sự thật về cuộc sống mà mình đang phải đối mặt. Trong khi đó, bạo lực gia đình có chu kỳ lặp lại.

    Trên thực tế, chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy một chu kỳ mà người phụ nữ bị bạo hành gặp phải: Bị chồng đánh dẫn đến mâu thuẫn vợ chồng, sau đó được người chồng làm hòa và mọi chuyện lại trở về bình thường. Người phụ nữ khi thấy chồng làm hòa thì nghĩ đây là sự ân hận thực sự của người chồng nên bỏ qua mọi chuyện. Cuộc sống vợ chồng diễn ra bình thường nhưng được một thời gian chung sống giữa vợ chồng có bất đồng quan điểm hay việc gì đó thì lại dẫn đến căng thẳng và người phụ nữ lại bị bạo lực…

    “Có thể nhận thấy, chính người phụ nữ họ yếu đuối, tự đổ lỗi cho bản thân, than thân trách phận dẫn đến sự bất bình đẳng và mất đi quyền lực của mình. Và những người phụ nữ cũng nên tự trang bị cho mình một số kỹ năng như: Chạy thoát khỏi tình trạng nguy hiểm có khả năng xảy ra bạo lực (không đứng gần chỗ có dao, kéo, vật sắc nhọn; “nghe nhạc hiệu đoán chương trình” từ ông chồng; có nguy hiểm thì phải chạy ra nơi có chỗ trống, không chạy vào góc chết như nhà tắm, buồng… nên chạy ra ngoài và kêu to để tìm sự hỗ trợ. Họ cần khẳng định bản thân với chính họ. Vì thế hãy tạo điều kiện để họ phát lộ các năng lực tiềm ẩn. Điều này giúp họ tin vào bản thân hơn và dám thay đổi tình hình”, bà Vân Anh chia sẻ.

    Hải Anh

    Xem thêm video:

    [mecloud]WCMnzaWiz1[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chong-dung-dao-dam-vo-roi-tan-cong-ca-luc-luong-chuc-nang-a164687.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.