Chồng giết vợ rồi chôn xác phi tang có thể đối diện hình phạt nào?


Chủ nhật, 10/04/2022 | 09:19


Cùng sự kiện

Sau khi gây án, Trí vác thi thể vợ lên vườn cà phê trước miếu xóm Trại Thiếc, cách nhà Trí khoảng 100m đào hố chôn thi thể vợ để phi tang.

Sáng 9/4, Viện KSND tỉnh Lâm Đồng vừa phê chuẩn quyết định khởi tố, bắt tạm giam 4 tháng đối với Đoàn Thanh Trí (30 tuổi), bị can giết vợ rồi chôn xác phi tang trong vườn cà phê trước miếu xóm Trại Thiếc, thôn Trường Xuân 2, xã Xuân Trường, TP.Đà Lạt.

Thông tin về vụ án, vào chiều 6/4 khi người dân đang cuốc đất trồng cây trước ngôi miếu xóm Trại Thiếc (thôn Trường Xuân 2) thì thấy con chó cào đất sủa liên hồi nên đến xem và bất ngờ phát hiện thi thể một phụ nữ nhô lên mặt đất, thi thể đang bị phân hủy nặng.

Nhận định đây là vụ án mạng nghiêm trọng, lãnh đạo Công an tỉnh Lâm Đồng đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ và Công an TP.Đà Lạt khẩn trương khoanh vùng, sàng lọc các nghi phạm. Biết vụ việc bị bại lộ, Trí bỏ đi Khánh Vĩnh (Khánh Hòa), nhưng đến rạng sáng 7/4 Trí ra đầu thú và thừa nhận hành vi giết vợ rồi chôn xác phi tang.

An ninh - Hình sự - Chồng giết vợ rồi chôn xác phi tang có thể đối diện hình phạt nào?

Nghi phạm giết vợ, chôn xác phi tang Đoàn Thanh Trí. (Ảnh: Pháp luật & Bạn đọc)

Bước đầu Trí khai nhận do mâu thuẫn chuyện tình cảm với vợ là Trần Thị Kim Tr. (25 tuổi).Trí nghi vợ có “người khác” nên tối 11/12/2021, hai vợ chồng cùng giải quyết mâu thuẫn nhưng đến khoảng 3h ngày 12/12/2021, Trí dùng dao đâm chết vợ trong phòng ngủ.

Sau khi gây án, Trí vác thi thể vợ lên vườn cà phê trước miếu xóm Trại Thiếc, cách nhà Trí khoảng 100m đào hố chôn thi thể vợ để phi tang.

Nhận định về vụ án, Luật sư Vũ Quang Bá - Công ty Luật TNHH AB & Partners, đoàn Luật sư TP.Hà Nội cho hay, hành vi của Trí dùng dao đâm chết vợ mình rồi sau đó chôn xác vợ nhằm xóa dấu vết, có dấu hiệu tội Giết người được quy định tại Điều 123, Bộ luật hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung 2017).

Ngoài ra, việc Trí có hành vi phi tang xác, xóa dấu vết hiện trường như lau dọn các vệt máu, rồi vùi thi thể vợ dưới hố gần sườn đồi, cạnh vườn hồng và vườn cà phê được xem là hành động xảo quyệt nhằm trốn tránh hoặc che giấu tội phạm. Theo quy định tại điểm p, khoản 1, Điều 52, Bộ luật Hình sự 2015 thì hành vi nêu trên được xem là một trong những tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự cho người phạm tội.

Sau khi sự việc được phát hiện, Trí đã đến cơ quan điều tra để đầu thú, khai nhận hành vi phạm tội của mình đây được xem là một trong những tình tiết được xem xét giảm nhẹ trách nhiệm hình sự cho Trí.

Hiện nay, theo quy định Bộ luật hình sự 2015 với hành vi nêu trên, Trí có thể phải chịu khung hình phạt là phạt tù từ 12 năm đến 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình về tội danh Giết người được quy định tại khoản 1, Điều 123, Bộ luật hình sự.

Hiện, vụ án chồng giết vợ rồi chôn xác phi tang đang được cơ quan điều tra Công an Lâm Đồng tiếp tục điều tra làm rõ.

Việt Hương (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chong-giet-vo-roi-chon-xac-phi-tang-co-the-doi-dien-hinh-phat-nao-a533781.html