+Aa-
    Zalo

    Chồng giết vợ rồi tự sát vì không có tiền đóng viện phí

    ĐS&PL Trong lúc cùng quẫn vì không có tiền chi trả viện phí, người đàn ông ở TP.HCM đã giết vợ rồi tự sát.

    Ngày 26/9, Tòa án Nhân dân TP.HCM xét xử sơ thẩm Huỳnh Quang Đạt (SN 1966, ngụ TP.HCM) về tội "Giết người". VKS truy tố người này ở khung hình phạt từ 7-15 năm tù.

    Theo nội dung vụ án, ông Đạt có vợ là bà U. (SN 1968) bị bệnh nặng, nằm điều trị tại Bệnh viện Phục hồi chức năng và điều trị bệnh nghề nghiệp (TP.HCM). Nằm cùng phòng với vợ ông Đạt là một bệnh nhân không còn nhận thức.

    Do không có khả năng chi trả viện phí, bệnh tình lại nặng nên bà U. nhiều lần đòi chết. Vì vậy, Đạt nảy sinh ý định sát hại vợ rồi tự sát.

    chong giet vo roi tu sat vi khong co tien dong vien phi
    Bị cáo Huỳnh Quang Đạt tại tòa. Ảnh: Vietnamnet

    Sáng 4/11/2021, Đạt mua một đoạn dây điện và phích cắm điện. Đạt đưa đầu dây điện (đã tháo vỏ nhựa) cho vợ cầm rồi Đạt lấy phích cắm vào ổ điện. Sau đó, bà U. tử vong.

    Sau đó, Đạt cũng cột đầu dây điện vào cổ tay rồi lấy phích cắm vào ổ điện khoảng 5 phút để tự tử và lặp đi lặp lại nhiều lần.

    Lúc này, người chăm sóc bệnh nhân cùng phòng đi đóng viện phí về thấy nên truy hô, ngắt cầu dao, phá cửa vào cứu Đạt.

    Theo bản kết luận giám định pháp y của Trung tâm pháp y (Sở Y tế TP.HCM), bà U. chết do chạm điện.

    Tại phiên xét xử, bị cáo cho rằng do hoàn cảnh khó khăn, không có tiền đóng viện phí, vợ nhiều lần đòi tự tử nên 2 người quyết định chết cùng nhau.

    Con trai Đạt, cho biết bà U. bị tai biến hơn 15 năm, tứ chi yếu, đi lại khó khăn. Năm 2021, bà U. bị COVID-19 nên sức khỏe càng yếu, phải nhập viện điều trị, để có tiền chi trả viện phí thì bị cáo Đạt vay mượn người thân khoảng 100 triệu đồng.

    "Hoàn cảnh quá khó khăn, không có sự lựa chọn nào khác nên bố mẹ tôi mới có quyết định chết cùng nhau. Mong tòa xem xét giảm nhẹ hình phạt cho bố tôi", đại diện bị hại trình bày.

    Theo báo Người lao động, tại phiên xét xử, luật sư của bị cáo cho biết, chính quyền địa phương nơi Đạt sinh sống xác nhận gia đình ông thuộc diện khó khăn. Đặc biệt, người dân khu phố nơi gia đình Đạt ở nhiều năm qua, dù không liên quan đến vụ án nhưng đã làm đơn thư xin HĐXX cứu xét, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự cho ông vì thương xót gia cảnh của bị cáo. Luật sư nói đây là điều rất hiếm thấy trong một vụ án gây hậu quả chết người, phần nào thể hiện được nhân cách của bị cáo.

    Sau khi nghị án, HĐXX xác định cáo trạng truy tố bị cáo Đạt là đúng người, đúng tội, không oan sai. Gia đình bị cáo có hoàn cảnh khó khăn nhưng không phải rơi vào tình trạng bế tắc không còn sự lựa chọn. Bên cạnh đó, tòa cũng ghi nhận cho bị cáo nhiều tình tiết giảm nhẹ.

    Toà án đã tuyên phạt bị cáo Đạt mức thấp nhất của khung hình phạt là 7 năm tù giam về tội "Giết người".

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chong-giet-vo-roi-tu-sat-vi-khong-co-tien-dong-vien-phi-a552280.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan