Chồng "hờ" tra tay vào còng vì ... bán đất của người tình


Thứ 5, 17/11/2016 | 15:43


(ĐSPL) - Được người tình viết giấy sang nhượng đất để thế chấp ngân hàng từ nhiều năm trước, người đàn ông dùng tờ giấy này thực hiện hành vi lừa đảo.

(ĐSPL) - Được người tình viết giấy sang nhượng đất để thế chấp ngân hàng từ nhiều năm trước, người đàn ông dùng tờ giấy này thực hiện hành vi lừa đảo.

Theo báo Tiền Phong, ngày 17/11, TAND Cấp cao tại TP.HCM xét xử và tuyên phạt Ngô Quang Trường (43 tuổi, ngụ tại xã Dạ Trạch, huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên) 14 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, buộc bị cáo phải bồi thường cho các bị hại tổng số tiền hơn 1,5 tỷ đồng.

Đây cũng là mức án mà ngày 12/7, TAND tỉnh Đồng Nai tuyên án đối với bị cáo. Sau án sơ thẩm này, Trường kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt mà không có nội dung nào mới. Vì vậy cấp phúc thẩm đã bác kháng cáo tại tòa sáng nay 17/11.

Ngô Quang Trường tại phiên tòa sáng ngày 17/11. Ảnh: báo Tiền Phong

Báo Vietnamnet thông tin, Trường và chị N.T.H. chung sống với nhau như vợ chồng từ năm 2002. Thời gian này, chị H. là chủ sở hữu một lô đất tọa lạc tại TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.

Năm 2005, với lý do cần tiền để làm ăn, Trường thủ thỉ để người tình viết khống giấy sang nhượng đất từ sang cho mình để thế chấp vay tiền ngân hàng. Tuy nhiên, đây chỉ là giấy mua bán tay nên ông ta không được ngân hàng chấp thuận cho vay.

Hai năm sau, Trường lại dùng tờ giấy sang nhượng đất để nộp hồ sơ với ý định làm thủ tục đăng ký chuyển quyền sử dụng đất sang tên mình nhưng không được Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất tỉnh Đồng Nai chấp nhận.

Ngày 4/8/2010, Trường sử dụng giấy biên nhận hồ sơ số 14026/VPĐK ngày 15/6/2007 thể hiện việc Trường đứng tên nộp hồ sơ xin chuyển quyền sử dụng đất và nói dối Trường là chủ thửa đất để bán 150m2 nằm trong mảnh đất trên để nhận của một cặp vợ chồng tổng cộng 240 triệu đồng. Từ ngày 12/11/2011 đến ngày 17/6/2013, Trường lại sử dụng giấy biên nhận hồ sơ trên để lừa bán 650m2 đất, chiếm đoạt hơn 1,2 tỷ đồng.

Cũng theo báo Tiền Phong, khi mọi chuyện bại lộ, Trường bỏ trốn, tháng 3/2015, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định khởi tố bị can, ra lệnh bắt tạm giam Ngô Quang Trường để phục vụ công tác điều tra.

Đến tháng 8/2015, qua truy xét công an phát hiện và bắt giữ Trường khi Trường đang tham gia thầu nấu suất ăn công nghiệp cho một công ty tại quận Tân Phú (TP.HCM).

Điều 139 Bộ luật hình sự năm 1999 (sửa đổi, bổ năm 2009) quy định về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản như sau:

1. Người nào bằng thủ đoạn gian dối chiếm đoạt tài sản của người khác có giá trị từ hai triệu đồng đến dưới năm mươi triệu đồng hoặc dưới hai triệu đồng nhưng gây hậu quả nghiêm trọng hoặc đã bị xử phạt hành chính về hành vi chiếm đoạt hoặc đã bị kết án về tội chiếm đoạt tài sản, chưa được xoá án tích mà còn vi phạm, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến ba năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ hai năm đến bảy năm: 
a) Có tổ chức; 

b) Có tính chất chuyên nghiệp; 

c) Tái phạm nguy hiểm; 

d) Lợi dụng chức vụ, quyền hạn hoặc lợi dụng danh nghĩa cơ quan, tổ chức; 

đ) Dùng thủ đoạn xảo quyệt;

e) Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ năm mươi triệu đồng đến dưới hai trăm triệu đồng;

g) Gây hậu quả nghiêm trọng.

3. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ bảy năm đến mười lăm năm: 

a) Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ hai trăm triệu đồng đến dưới năm trăm triệu đồng;

b) Gây hậu quả rất nghiêm trọng. 

4. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ mười hai năm đến hai mươi năm, tù chung thân: 

a) Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ năm trăm triệu đồng trở lên; 

b) Gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.

5. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ mười triệu đồng đến một trăm triệu đồng, tịch thu một phần hoặc toàn bộ tài sản, bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm.”

Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo

PHƯƠNG ANH (Tổng hợp)

Xem thêm video tại đây:

[mecloud]kUpw3jrnAQ[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chong-ho-tra-tay-vao-cong-vi-ban-dat-cua-nguoi-tinh-a170524.html