+Aa-
    Zalo

    Chồng kêu cứu Bộ Y tế sau khi vợ tử vong vì mổ u ruột

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Anh Vũ Ngọc Đức (Thạch Thất, Hà Nội) có đơn kêu cứu gửi Bộ Y tế và các cơ quan báo chí sau khi vợ anh là chị Tú qua đời vì mổ u ruột non.

    Anh Vũ Ngọc Đức (Thạch Thất, Hà Nội) có đơn kêu cứu gửi Bộ Y tế và các cơ quan báo chí sau khi vợ anh là chị Tú qua đời vì mổ u ruột non.

    Trong đơn, anh Đức cho biết, ngày 06/02/2017 anh đưa vợ đi khám, chụp chiếu, xét nghiệm, thực hiện đầy đủ các yêu cầu của bác sĩ tại BV Việt Đức. Bác sĩ kết luận chị Tú bị u ruột lành tính, đề nghị gia đình cho mổ u ruột non.

    Ngày 11/2, chị Tú được xếp lịch mổ, ca mổ kéo dài 5 tiếng từ 13h40 đến 18h40 mới kết thúc. Trước đó, qua thông tin từ một y tá, anh Đức được biết vợ anh sẽ được mổ nội soi. Tuy nhiên, ca mổ sau đó chuyển sang mổ phanh. Anh Đức chia sẻ: “Lúc đó tôi đã rất lo lắng, đứng ngồi không yên…”

    Bệnh viện Việt Đức vốn là cơ sở ngoại khoa hàng đầu

    Nhân viên y tế cho biết đây là ca mổ phức tạp nên sau khi mổ, bệnh nhân cần được theo dõi. Sau mổ 6 ngày, vợ anh Đức đã có thể nói chuyện trở lại dù còn khó khăn. Tuy nhiên, chị Tú liên tục bị sốt trên 38o.

    Trong quá trình điều trị, anh Đức còn gặp và biết bác sĩ Huyền mổ. Bác sĩ chỉ nói cứ bình tĩnh theo dõi rồi chỉ định ăn cháo, uống nước cam nhưng tình trạng chị Tú sau vài ngày vẫn không có chuyển biến tốt lên.

    Gia đình anh Đức liên tục kiến nghị, các bác sĩ quyết định cho chị Tú đi chụp chiếu để kiểm tra, liên tiếp 3 lần, mỗi lần cách nhau vài ngày nhưng vẫn không tìm ra được nguyên nhân. Lần thứ 4, chị Tú được đưa đi chụp nội soi siêu âm cấp cứu và được bác sĩ quyết định đưa đi mổ lần thứ 2 vào ngày 30/2.

    Được biết qua lời bác sĩ trong lần mổ đầu tiên, chị Tú đã được cắt bỏ 60cm ruột non. Trong lần mổ thứ 2 bác sĩ lại tiếp tục cắt bỏ thêm vì ruột đã bị hoại tử. Đồng thời thông báo còn 50 cm ruột sẽ được đem ra ngoài nuôi.

    Ngày 30/2/2017, vợ anh Vũ Ngọc Đức (Thạch Thất, Hà Nội) là chị Nguyễn Thị Tú qua đời.
    Dù đã nhận được những lời động viên từ BV Việt Đức nhưng anh Đức yêu cầu được biết rõ hơn về nguyên nhân dẫn đến cái chết  của chị Tú là do đâu?

    Công văn của Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế)

    Về vụ việc này, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) vừa có công văn yêu cầu Giám đốc BV Việt Đức khẩn trương xác minh làm rõ thông tin về trường hợp tử vong này.

    Công văn của Bộ Y tế đề nghị bệnh viện Việt Đức trong trường hợp phát hiện sai phạm, phải xác định rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân liên quan. Nghiêm khắc xử lý tập thể, cá nhân nếu xác định có sai phạm.

    Bệnh viện Việt Đức cũng cần công khai thông tin và kết quả xác minh, xử lý cho cơ quan truyền thông và báo cáo vụ việc về Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) trước ngày 10/4.

    Nguyễn Tâm

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chong-keu-cuu-bo-y-te-sau-khi-vo-tu-vong-vi-mo-u-ruot-a186242.html
    Sự kiện: Y tế sức khỏe
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan