+Aa-
    Zalo

    Chồng kiếm 30 triệu/tháng vẫn keo kiệt với vợ từng đồng cho đến khi mất

    • DSPL
    ĐS&PL Thắng trở nên keo kiệt hơn, tính toán hơn, hay trầm ngâm, về muộn và có phần buông lơi vợ con, anh không còn quan tâm đến vợ như trước. Nhiều khi Phương còn ngờ vực...

    Thắng trở nên keo kiệt hơn, tính toán hơn, hay trầm ngâm, về muộn và có phần buông lơi vợ con, anh không còn quan tâm đến vợ như trước. Nhiều khi Phương còn ngờ vực anh đang giấu tiền nuôi bồ bên ngoài.

    Phương lấy chồng được hơn 3 năm, có một cậu con trai kháu khỉnh, cuộc sống khá êm đềm. Hai vợ chồng từ khi kết hôn đã được bố mẹ cho ra ở riêng, Thắng – chồng Phương không phải là người đang ông lãng mạn, nhưng anh lại vô cùng yêu thương vợ con, ngày ngày anh phấn đấu trong công việc, cuối cùng mức thu nhập của anh cũng lên đến hơn 30 triệu/ tháng, so với những người đàn ông bằng tuổi anh lúc bấy giờ thì đó là cả một kỳ tích.

    Thế nhưng cuộc sống vốn êm đềm ấy bỗng chốc trở nệt ngột ngạt, khó thở kể từ ngày Thắng thay tính đổi nết (theo như lời Phương nói). Thắng trở nên keo kiệt hơn, tính toán hơn, hay trầm ngâm, về muộn và có phần buông lơi vợ con, anh không còn quan tâm đến vợ như trước. Nhiều khi Phương còn ngờ vực anh đang nuôi bồ bên ngoài.

    Phương ấm ức vì kể từ ngày chồng thay tính đổi nết trở nên keo kiệt đến tiền thức ăn anh cũng căn ke với vợ là một ngày tiêu bằng nào, không để thừa ra lấy một xu lẻ. Thậm chí, đến cái áo, cái quần Phương muốn mua cũng phải ngửa tay xin chồng, nhưng lần nào Thắng cũng cằn nhằn “em ở nhà chăm con có đi đến đâu đâu mà lo váy áo, quần áo trong tủ mặc có hết đâu mà mua mới làm gì cho phí”. , trong khi đồ của Phương đều đã sờn cũ. Chưa bao giờ Phương cảm thấy đau khổ như lúc này, trước đây đều do Thắng chủ động đưa Phương đi sắm đồ, giờ thì anh keo kiệt với cô từng cái tăm, lọ mắm.

    Ảnh minh họa.

    Cuối cùng thì Phương cũng phải chấp nhận cuộc sống hiện tại sau bao lần cãi vã, cô tự bắt mình chấp nhận một người chồng keo kiệt, một người đã thay tính đổi nết. Thế nhưng, cho đến một hôm, Thắng đi làm về rất muộn, anh mang về một hộp bánh ngọt, thứ mà vợ anh và cả cu cậu bé con thích nhất rồi cười rất tươi, bảo với vợ con:

    – Hai mẹ con ăn cơm chưa? Bố mua bánh cho hai mẹ con đây này.

    Nói rồi Thắng đặt cái bánh xuống bàn ăn. Phương thấy vậy cầm ngay cái bánh ném ra vườn, miệng đay nghiến:

    – Chắc của thừa nhặt được ở bãi rác rồi mang về cho mẹ con tôi chứ gì? Anh mà bỏ tiền túi ra mua bánh cho con ăn thì đúng là ngạc nhiên.

    Hành động của Phương khiến Thắng đứng hình. Anh nuốt giận bảo vợ:

    – Bánh anh mua, em không ăn thì cho con ăn, cớ sao lại vứt?

    – Anh keo như gì, tôi không dám chắc anh mua cái bánh đó. Lỡ ăn vào con tôi đau bụng thì sao? Sống với ông chồng keo kiệt quen rồi tôi biết chứ.

    Nói rồi Phương bỏ vào phòng ngủ. Đêm hôm đó hai vợ chồng ngủ riêng, những ngày sau đó căn nhà trở nên lạnh lẽo, không ai nói với ai câu nào ngoài tiếng trẻ con bi bô gọi bố, gọi mẹ, nghe đến xót lòng.

    [poll3]1486[/poll3]

    Nhưng anh không dám nói ra nửa lời vì sợ vợ lo, suy sụp. Anh cứ vờ đi như mình là người chồng phụ bạc, cứ để mặc vợ con trách mắng. Tiền bạc kiếm được bao nhiê anh tằn tiện để trong két sắt, anh biết ngày anh đi chẳng còn bao xa nên đã chuẩn bị sẵn bức thư dặn dò vợ.

    Ngày anh nhắm mắt, trước khi mất anh gọi vợ vào đặt trên tay Phương bức thư, kèm theo mã két. Anh nắm chặt tay vợ nước mắt dàn giụa. Chứng kiến cảnh hai vợ chồng ôm nhau lúc sinh tử ai cũng nghẹn lòng, chỉ có đứa trẻ hơn 2 tuổi kia là không hay biết gì cứ cười khanh khách.

    Bức thư Thắng viết cho vợ không dài, ngoài những lời dặn dò, xin lỗi Thắng còn nói: “Số tiền này anh cất cho cả hai mẹ con dùng sau khi anh mất. Xin lỗi vì đã bắt hai mẹ con em sống khổ sở trong thời gian qua. Em cầm lấy tiền, muốn mua váy mới thì mua nhé. Yêu em và con”.

    Đọc xong bức thư cuối cùng của chồng, mắt Phương nhòe đi và cảm thấy trời đất quay cuồng. Cô thương chồng và tự trách mình. Cô chỉ ước giá như thời gian có thể quay trở lại để mình nói được một câu xin lỗi với chồng.

    MINH ANH

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chong-kiem-30-trieuthang-van-keo-kiet-voi-vo-tung-dong-cho-den-khi-mat-a182837.html
    Sự kiện: Ngoại tình
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan