+Aa-
    Zalo

    Chồng kiên quyết đòi ly hôn, vợ "lập mưu" đầu độc chồng

    ĐS&PL (ĐSPL) - Sau khi bị chồng quyết định ly hôn, Đậu Thị Huệ mang lòng thù ghét và mua thuốc chuột bỏ vào nồi lòng heo đầu độc chồng.

    (ĐSPL) - Sau khi bị chồng quyết định ly hôn, Đậu Thị Huệ mang lòng thù ghét và mua thuốc chuột bỏ vào nồi lòng heo đầu độc chồng.

    Theo tin từ báo Pháp luật TP.HCM, sáng 24/9, TAND tỉnh Nghệ An xét xử sơ thẩm, tuyên phạt Đậu Thị Huệ (27 tuổi, trú xóm 17, xã Nghi Lâm, huyện Nghi Lộc, Nghệ An) 4 năm tù về tội giết người.

    Huệ và anh Phan Trường P. (30 tuổi) cưới nhau năm 2009, đã có một người con ba tuổi song hai người sống trong cảnh “cơm không lành, canh chẳng ngọt”. 

    Bị cáo Huệ tại tòa - Ảnh: Pháp luật HCM

    Liên quan đến vụ việc, nguồn tin từ báo Tuổi trẻ cho biết, theo cáo trạng của Viện kiểm sát, ngày 24/3/2015, anh Phan Trường P. (30 tuổi, chồng Huệ) từ miền Nam trở về nhà ở xã Nghi Lâm, huyện Nghi Lộc với mục đích làm thủ tục ly hôn với Huệ vì hai người có nhiều mâu thuẫn không thể hàn gắn được.

    Trưa 26/3, vì ấm ức nên Huệ đã mua hai gói thuốc diệt chuột với mục đích ám hại chồng. Chiều cùng ngày, lợi dụng lúc anh Phi đi ra ngoài, Huệ đã bỏ một gói thuốc diệt chuột vào nồi lòng heo mà anh Phi đang nấu trên bếp.

    Cũng theo báo Pháp luật TP.HCM, Huệ bỏ trốn cho đến ngày 29/3 thì đến Cơ quan công an huyện Nghi Lộc đầu thú và khai báo hành vi phạm tội của mình.

    Tại phiên tòa, Huệ thành khẩn khai báo, thể hiện ăn năn hối cải, xin được giảm án để sớm trở về quê làm lại cuộc đời, nuôi con.

    HĐXX cho rằng, hành vi phạm tội của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, hậu quả chưa xảy ra là nằm ngoài ý muốn của bị cáo, cần xử phạt nghiêm minh. Tuy nhiên xét thấy, bị cáo ra đầu thú, thành khẩn khai báo, thể hiện ăn năn hối cải, lần đầu phạm tội, hậu quả chưa xảy ra nên cần xem xét giảm nhẹ một phần hình phạt cho bị cáo.

    HẠNH VŨ(Tổng hợp)

    [mecloud]jUtoOhfgoe[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chong-kien-quyet-doi-ly-hon-vo-lap-muu-dau-doc-chong-a112006.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.