+Aa-
    Zalo

    Chống lão hóa chưa bao giờ đơn giản như thế nhờ 10 loại đồ uống sau

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bài viết giới thiệu 10 loại đồ uống giúp có tác dụng chống lão hóa hiệu quả mà bạn nên bổ sung vào thực đơn hàng ngày.

    do uong giup chong lao hoa 1

    Trà xanh: Trà xanh ngoài việc có hương vị thơm ngon thì còn có những đặc tính tuyệt vời đối với làn da mà chúng ta ít biết. Loại đồ uống này giúp da khỏe mạnh và tăng tính đàn hồi vì chứa chất chống oxy hóa và tannin có đặc tính chữa lành vết thương, giảm nguy cơ ung thư da do tia UV có trong ánh sáng mặt trời gây ra. Trà xanh cũng giúp giảm mụn trứng cá hoặc mụn viêm, làm chậm quá trình lão hóa sớm và duy trì vẻ ngoài trẻ trung cho chúng ta.

    do uong giup chong lao hoa 2

    Nước dừa: Trong lớp hạ bì dưới da của chúng ta có collagen có đặc tính giúp da có tính đàn hồi, săn chắc. Chăm sóc da bằng cách tăng cường và làm chậm quá trình mất collagen là một trong những phương pháp trẻ hóa hiệu quả. Bạn có thể làm điều đó một cách dễ dàng bằng cách uống nước dừa thường xuyên vì estrogen có trong nước dừa sẽ giúp kích thích sản sinh collagen và elastin.

    do uong giup chong lao hoa 3

    Rượu vang đỏ: Một ly rượu vang đỏ sẽ làm cho làn da bạn sáng và ngăn ngừa lão hóa. Các chất có trong rượu vang đỏ làm chậm quá trình ô xy hóa mà các tế bào da phải chịu. Nó cũng bảo vệ da khỏi tác hại của các tia tử ngoại. Ngoài ra uống rượu vang đỏ ở mức vừa phải có thể ngăn ngừa bệnh gan, ngừa ung thư tuyến tiền liệt và sa sút trí tuệ.

    do uong giup chong lao hoa 4

    Sữa đậu nành: Uống sữa đậu nành giúp tăng cường sức khỏe, bồi bổ cơ thể, còn nếu dùng để chăm sóc làn da sẽ nhanh chóng cải thiện sắc tố, chống lão hóa, giảm nếp nhăn, dưỡng da khỏe manh, mịn màng. Sữa đậu nành cung cấp hàng loạt vitamin, khoáng chất thiết yếu nhẹ nhàng nuôi dưỡng tái tạo, ức chế sắc tố melanin, nhanh chóng đánh bật thâm, sạm, cải thiện hiệu quả tình trạng không đều màu, mang đến vẻ trắng sáng cho làn da.

    do uong giup chong lao hoa 5

    Cà phê: Nghiên cứu mới cho thấy, cà phê góp phần làm giảm lão hoá nếu như sử dụng đúng cách. Hơn nữa, có bằng chứng cho thấy, caffeine bảo vệ cơ thể chống lại chứng viêm mãn tính - một vấn đề phổ biến khi bạn già đi. Ngoài ra, uống cà phê làm giảm nguy cơ ung thư da. Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Phòng chống Ung thư Châu Âu cho thấy, những người uống một tách cà phê mỗi ngày sẽ giảm nguy cơ phát triển ung thư da khoảng 10%.

    do uong giup chong lao hoa 6

    Nước ép cà chua: Nước ép cà chua là một nguồn cung cấp dồi dào các chất chống oxy hóa. Hàm lượng chất xơ có trong nước ép cà chua rất có lợi cho hệ tiêu hóa, ngăn ngừa cơ thể tránh khỏi chứng táo bón và các bệnh liên quan đến đường ruột khác như tiêu chảy, nhiễm trùng ruột… Bên cạnh việc bảo vệ sức khỏe tim mạch, các chất chống oxy hóa có trong nước ép cà chua, điển hình là carotenoid lycopene, một loại carotenoid provitamin A, còn giúp ngăn ngừa bệnh ung thư.

    do uong giup chong lao hoa 7

    Nước ép củ dền: Củ dền rất giàu nitrat tự nhiên có lợi cho sức khỏe, giúp tăng cường lưu lượng máu đến thùy trán của não, do đó làm giảm nguy cơ sa sút trí tuệ và các bệnh liên quan đến tuổi tác. suy giảm nhận thức. Các chất chống oxy hóa trong củ dền có thể bảo vệ cơ thể khỏi các gốc tự do và chống lại các nếp nhăn. Bởi vậy, chị em nên bổ sung củ dền vào chế độ ăn uống để níu giữ nét xuân.

    do uong giup chong lao hoa 8

    Nước ép bưởi: Nước ép bưởi có công dụng chống lão hoá tuyệt vời. Bởi trong thành phần của chúng có chứa hàm lượng vitamin C cực kì lớn giúp tăng cường sản xuất và cung cấp collagen cần thiết để nuôi dưỡng da, ngăn ngừa nếp nhăn và chống lão hoá. Vì thế nếu muốn đẹp da, chống lão hoá mỗi tối bạn nên thưởng thức 1 ly nước ép bưởi. Tình trạng da sẽ nhanh chóng được cải thiện, đặc biệt là các làn da có dấu hiệu lão hoá, chảy xệ.

    do uong giup chong lao hoa 9

    Nước ép thanh long: Trong nước ép thanh long chứa phốt pho có tác dụng chống lão hóa. Phốt pho, một khoáng chất quan trọng được tìm thấy trong mỗi tế bào của cơ thể, chiếm khoảng 1% tổng trọng lượng cơ thể của bạn. Bởi vì nó được tìm thấy trong mọi tế bào, tác động của nó đối với việc sửa chữa những tế bào này là quan trọng đối với sự trẻ trung của làn da của chúng ta và phòng ngừa lão hóa sớm.

    do uong giup chong lao hoa 10

    Nước lọc: Cơ thể người lớn chứa khoảng 65% nước, do đó việc cung cấp đủ nước cho cơ thể rất quan trọng đối với chức năng của các cơ quan trong cơ thể, đặc biệt là da. Nếu không được cấp đủ ẩm, da có thể bị khô và nhăn nheo, khiến bạn trông già hơn. Uống nước cũng giúp đào thải các chất độc ra khỏi cơ thể, giúp bạn duy trì vẻ trẻ trung.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chong-lao-hoa-chua-bao-gio-don-gian-nhu-the-nho-10-loai-do-uong-sau-a544311.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan