+Aa-
    Zalo

    Chồng nên xử sự thế nào khi vợ bị chê kém xinh?

    • DSPL
    ĐS&PL Người đời thường bị những định kiến về ngoại hình khiến họ quên mất nội tại của một người, nhất là phụ nữ mới là điều quan trọng nhất trong cuộc sống hôn nhân.

    Người đời thường bị những định kiến về ngoại hình khiến họ quên mất nội tại của một người, nhất là phụ nữ mới là điều quan trọng nhất trong cuộc sống hôn nhân.

    Kể từ xưa tới nay, ngoại hình của phụ nữ luôn là điều được nhiều người để ý. Nếu một cô gái đẹp lấy chồng xấu thì người ta còn chấp nhận được nhưng nếu một người đàn ông đẹp trai lấy vợ có ngoại hình kém chút sẽ bị cho là không hợp, bị chê là "mắt kém" hay thậm chí quy kết anh ta lấy vợ xấu vì ham giàu.

    Phong trào chống "body shaming" (miệt thị ngoại hình người khác) đã rất phổ biến trên thế giới hiện nay. Những người có khuyết tật về ngoại hình như người bị bạch biến, bạch tạng, béo, gầy... hay bất kì đặc điểm nào bị coi là khác người, đều đã tìm được sự tự tin để sống hòa hợp với cộng đồng.

    Vậy những người đàn ông đã sử xự ra sao khi bị chê lấy vợ xấu? Mọi người chắc không quên trường hợp của diễn viên Hồng Đăng, Tuấn Tú, Đan Trường...

    Trong khi Hồng Đăng đáp trả gay gắt những lời chê bai khiếm nhã về nhan sắc của vợ mình như: "Em vào nhà người khác chê bai đủ thứ trong khi em có hơn gì đâu. Giờ ai gặp em rồi chê em đủ thứ thì em vui không. Cái này là do giáo dục từ bé đấy em ạ. Thiếu căn bản rất nguy hiểm. Đừng nghĩ thẳng thắn là thể hiện tính cách mà đấy là vô học".

    Quay lại, anh thổ lộ với vợ: "Lại một mùa Valentine bên cạnh 'cô người yêu trọn đời'. Ai cứ bảo là chúng tôi không đẹp đôi đâu nào? Mặc kệ miệng đời có nói em chẳng xứng với anh, anh thấy em lúc nào cũng đẹp, đẹp từ tận những ngày còn học chung, nhà còn sát vách, cho đến bây giờ khi em là người vợ, người mẹ, chăm lo và quán xuyến mọi thứ tuyệt vời. Đối với anh, thành công của một người đàn ông là có vợ cười, con tươi, gia đình lúc nào cũng rộn ràng vui vẻ. Mãi xinh đẹp và mãi là Valentine của anh nhé".

    Là một MC đẹp trai và tài năng của VTV, cuộc hôn nhân của Tuấn Tú được rất nhiều người chú ý. Sau khi chia tay với nữ đồng nghiệp Lưu Hà, anh bất ngờ kết hôn với người vợ không hoạt động trong giới showbiz và được đánh giá là có ngoại hình kém hơn với mình.

    Và thế là rất nhiều lời bàn ra tán vào, MC Chiếc nón kỳ diệu bị cho là "hám giàu" khi kết hôn cùng cô gái lạ, bạn đời của anh cũng bị chê bai vì ngoại hình không tương xứng với chồng.

    Với những bình phẩm về bà xã, Tuấn Tú không ngại lên tiếng bảo vệ: "Tôi nói không buồn khi nghe mọi người nhận xét tiêu cực là không đúng. Tôi quen với thị phi nên không để ý lắm.

    Người ta nói tôi ham giàu nên lấy vợ già và xấu, nếu tôi lấy một người xinh đẹp mà vô cảm, người ta lại nói: 'Cái loại đầu to óc quả nho cũng lấy', 'Cô này đẹp nhưng ngày xưa là dân chơi nổi tiếng đấy'... Kiểu gì người ta cũng nói được.

    Một người đàn ông muốn tìm được vợ vừa đẹp, vừa giỏi giang, vừa ngoan hiền... rất khó. Người phụ nữ lý tưởng đó thời đại này hiếm lắm và chưa chắc những người ngoan hiền hoặc đẹp như hoa hậu đã phù hợp với mình. Tôi lấy là lấy người mình yêu thương, không phải lấy người để làm cảnh.

    Tôi quan niệm, người ta có quyền nói những điều họ suy nghĩ. Tôi không bình luận họ nói đúng hay sai nhưng tôi có quyền không màng đến những lời đó vì tôi cưới vợ cho tôi, không phải cho ai khác”.

    Đến với ca sĩ Đan Trường, nữ doanh nhân Thủy Tiên cũng đã phải hứng chịu không ít lời công kích. Theo đó, nhan sắc được cho là già dặn, không tương xứng với chồng khiến cô bị mỉa mai.

    Đối diện trực tiếp với điều này, Đan Trường bức xúc: "Thời gian qua có nhiều ý kiến bình luận không hay về Thủy Tiên, nhưng không vì vậy mà tình cảm của tôi thay đổi. Anh chỉ muốn nhắn nhủ những người bình luận không có thiện chí là: đừng so sánh giữa cái đẹp và cái xấu, vì cũng có nhiều người lấy người đẹp rồi chia tay, ở đây tôi chọn là những gì bản thân cảm thấy hạnh phúc nhất.

    Đẹp là ở tâm hồn, đẹp là ở cư xử và sự giỏi giang, đẹp là biết lễ nghĩa, công dung ngôn hạnh của người con gái. Nếu mình chỉ biết chọn cái đẹp cho bề ngoài thì thử hỏi một ngày nào đó người ấy xấu đi thì mình còn yêu được nữa hay không?".

    Còn rất nhiều người vợ khác đang phải chịu kì thị của nhà chồng, những người xung quanh chỉ vì họ kém sắc hơn chồng. Mọi người dường như quên đi họ đã đảm đang thu vén cho gia đình, làm hậu phương vững chắc cho chồng thế nào mà chỉ chằm chằm nhìn vào ngoại hình của họ.

    Thế mới biết lý do vì sao nhiều người đã bất chấp nguy hiểm chết người để đưa mình lên bàn mổ làm phẫu thuật thẩm mĩ, hay cắn răng chịu những di chứng gây hại cho sức khỏe...

    Nếu những người chồng nào cũng yêu thương và biết cách bảo vệ vợ mình như những người đàn ông ở trên, thì những người vợ sẽ hạnh phúc và gia đình sẽ bền vững hơn bao giờ hết.

    Minh Khôi

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chong-nen-xu-su-the-nao-khi-vo-bi-che-kem-xinh-a311771.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan