+Aa-
    Zalo

    Chồng nhận vợ làm em rồi gả cho người khác để trốn truy nã

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Để trốn truy nã, người chồng đã nhận vợ mình là em gái rồi gả cho người khác. Người phụ nữ đã sống chung nhà, sinh con với cả 2 người đàn ông.

    (ĐSPL) - Để trốn truy nã, người chồng đã nhận vợ mình là em gái rồi gả cho người khác. Người phụ nữ đã sống chung nhà, sinh con với cả 2 người đàn ông.

    Câu chuyện hi hữu trên chỉ bị bại lộ khi cặp vợ chồng Lê Thọ (48 tuổi) và Lê Thị Minh Châu (43 tuổi, ở thôn Phi Có, xã Đạ R’sal, huyện Đam Rông, tỉnh Lâm Đồng) bị công an bắt.

    Màn kịch trốn nã hoàn hảo

    Theo thông tin vụ việc, tin tức trên Zing.vn cho hay, vào năm 2010 - 2011, vợ chồng Thọ, Châu đã lợi dụng uy tín của bản thân vay mượn chiếm dụng 1,7 tỷ đồng của nhiều hộ dân.

    Trong đó, vay của Ngân hàng NN-PTNT chi nhánh huyện Lắk 600 triệu đồng; số còn lại là của hơn 10 người dân ở xã Đạ R’sal, huyện Đam Rông, tỉnh Lâm Đồng.

    Con trai Châu và bà nội. Ảnh CAND.

    Đến cuối năm 2011 không có khả năng chi trả, vợ chồng dắt nhau bỏ trốn. Sau nhiều lần liên lạc không được, các chủ nợ biết mình bị lừa đã làm đơn tố cáo lên cơ quan công an.

    Công an tỉnh Lâm Đồng đã nhanh chóng vào cuộc điều tra. Tuy nhiên, vợ chồng Thọ và hai con đã bỏ đi khỏi địa phương về một xã vùng sâu sinh sống.

    Khi bỏ trốn Châu đã lấy tên giả là Lê Minh Trang còn Thọ giữ nguyên tên. Bắt đầu từ đây, màn kịch cưới chồng cho em được dựng lên. Châu nghiễm nhiên trở thành một cô gái chưa chồng còn Thọ là anh ruột Châu, hai đứa con trở thành hai đứa cháu.

    Câu chuyện “lấy chồng cho vợ”

    Giữa năm 2012, Châu tình cờ quen biết một người đàn ông kém 12 tuổi tên Nguyễn Tấn H. (31 tuổi, ngụ Bình Hòa, huyện Krông Ana, Đắk Lắk). Sau khi đưa “người yêu” về ra mắt gia đình, mặc dù bị phản đối kịch liệt nhưng anh H. vẫn cương quyết cưới Châu làm vợ.

    Về làm vợ anh H., Châu tỏ ra là một người vợ ngoan ngoãn, chí thú làm ăn. Đôi vợ chồng một già, một trẻ đã thế chấp sổ đỏ lấy tiền mua chiếc xe tải nhỏ, thu mua lúa gạo của các địa lý trong xã Quảng Điền chở bỏ mối cho các bạn hàng ở tỉnh Đắk Nông.

    Video tham khảo:

    Kỳ công tóm gọn đối tượng trốn nã suốt 25 năm

    Sau khi sinh con, công việc làm ăn thuận lợi và cần người giúp nên Châu bàn với anh H. đưa "anh trai" về giúp việc cho mình và được anh H. đồng ý. Sống chung với nhau trong một căn nhà, vợ chồng anh H. ngủ một phòng, Lê Thọ ở phòng kế bên.

    Mọi chuyện chỉ vỡ lở khi ngày 9/9, cơ quan CSĐT công an tỉnh Lâm Đồng phối hợp công an Đắk Lắk ập tới nhà thực hiện bắt khẩn cấp vợ chồng Lê Thọ và Lê Thị Minh Châu vì hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

    Lúc này, cả nhà anh H. ngỡ ngàng, hoảng hốt khi phát hiện ra đứa con dâu ngoan hiền và gã làm thuê chính là nghi can bị truy nã. Sau khi Châu bị công an bắt, anh H. có vào thăm Châu nhưng không gặp.

    Chia sẻ trên báo Pháp luật Việt Nam, anh H. cho biết: “Tôi không hề oán trách vợ hay người đàn ông kia, tôi chỉ thương đứa nhỏ vắng đi bàn tay của người mẹ thôi. Số phận mình trớ trêu như thế thì chấp nhận, giờ chỉ biết làm để lo cho đứa con và dành dụm trả nợ số nợ ngân hàng gần 500 triệu đã mua xe”.

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chong-nhan-vo-lam-em-roi-ga-cho-nguoi-khac-de-tron-truy-na-a76374.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan