Chồng nhất quyết không bán nhà cứu con trai bệnh nặng, nói một câu khiến vợ sốc nặng


Thứ 5, 02/03/2023 | 10:30


Cùng sự kiện

Người vợ định bán nhà để chi trả viện phí cho con nhưng chồng từ chối và có những hành động, lời nói quá đáng.

South China Morning Post đưa tin, một người phụ nữ ở tỉnh Phúc Kiến (Trung Quốc) đang cố gắng gom góp 1 triệu NDT (khoảng 14,8 tỷ đồng) để chi trả cho ca phẫu thuật của con trai. Vay mượn khắp nơi chưa đủ, cô bàn với chồng bán ngôi nhà đang ở để gom tiền cứu con nhưng anh ta đã từ chối đề nghị này của vợ.

Theo lời kể của người phụ nữ, con trai chị tên Tiểu Lâm, được chẩn đoán mắc bệnh thiếu máu bất sản – một căn bệnh hiếm gặp vào năm 2017. Sức khỏe cậu bé xấu đi nhanh chóng từ tháng 5/2022. Chi phí chữa bệnh một tháng của Tiểu Lâm là 8.000 NDT (khoảng 27,6 triệu đồng).

Người phụ nữ phải làm 2 công việc cùng lúc nhưng cũng chỉ nhận được mức lương 10.000 NDT (khoảng 34,5 triệu đồng) mỗi tháng. Kể từ khi bệnh của Tiểu Lâm trở nặng, chị phải nghỉ việc để chăm sóc con toàn thời gian.

“Bác sĩ nói căn bệnh này có thể khiến cháu mất mạng”, Tiểu Lân chia sẻ trong cuộc phỏng vấn với Star Video.

Trong khi đó, người phụ nữ tiết lộ: “Bác sĩ cho biết chúng tôi cần ít nhất 700.000 NDT (khoảng 2,4 tỷ đồng) để điều trị phẫu thuật ban đầu cho con”.

Cộng đồng mạng - Chồng nhất quyết không bán nhà cứu con trai bệnh nặng, nói một câu khiến vợ sốc nặng
Người vợ đề nghị bán nhà chữa bệnh cho con nhưng chồng nhất quyết không đồng ý. 

Không còn thu nhập do đã nghỉ việc, người phụ nữ nghĩ đến cách cuối cùng là bán ngôi nhà của gia đình. Thế nhưng, khi chị bàn bạc với chồng về chuyện này, anh ta đã từ chối với lý do: “Dù sao thì thằng bé cũng chỉ sống được nửa năm nữa, không cần phải điều trị làm gì”. Câu nói của chồng khiến người vợ sốc không nói nên lời.

Cuối cùng, người chồng thỏa hiệp đồng ý bán nhà nhưng yêu cầu vợ phải đưa lại hơn nửa số tiền khi bán được, ước tính 1,8 triệu NDT. “Nếu cô bán nhà, tôi xứng đáng nhận được một nửa giá trị tài sản”, người chồng nói.

Người phụ nữ tiết lộ thêm, chồng từ chối đóng góp bất cứ phần tiền nào vào chi phí điều trị cho con trai, chỉ đồng ý hỗ trợ nếu chi phí vượt quá mức 1,2 triệu NDT – số tiền anh ta chia cho vợ nếu bán được nhà. Không thể chấp nhận nổi, người vợ quyết định ly hôn với chồng.

Sau khi được đăng tải, câu chuyện nhanh chóng thu hút sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng, đa số đều bất bình trước lời nói và hành động của người chồng.

Một người bày tỏ ý kiến: “Người bố đúng là kẻ nhẫn tâm, ích kỷ”.

Tuy nhiên, một số dân mạng cho rằng không thể nói rõ đúng sai trong trường hợp này, có thể hiểu đơn giản là người chồng yêu bản thân mình nhất nên mới hành động như vậy.

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chong-nhat-quyet-khong-ban-nha-cuu-con-trai-benh-nang-noi-mot-cau-khien-vo-soc-nang-a567459.html