+Aa-
    Zalo

    Chồng rủ vợ đi chơi nhân kỷ niệm ngày cưới, ngỡ là hạnh phúc nhưng hóa ra ẩn giấu âm mưu hãi hùng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đúng vào dịp kỷ niệm 12 năm ngày cưới, người phụ nữ hào hứng cùng chồng đi du lịch, không biết đang tự đưa bản thân vào “cửa tử”.

    Đúng vào dịp kỷ niệm 12 năm ngày cưới, người phụ nữ hào hứng cùng chồng đi du lịch, không biết đang tự đưa bản thân vào “cửa tử”.

    Vào năm 2000, Harold Henthorn kết hôn với bác sĩ nhãn khoa Toni Bertolet sau khi quen biết nhau thông qua một trang web hẹn hò. Gia đình và bạn bè đều vui thay cho cặp đôi khi bà Toni mở lòng với tình yêu sau một lần đổ vỡ hôn nhân, còn ông Harold xứng đáng có được hạnh phúc sau quá khứ đau lòng vì vợ cũ mất trong một vụ tai nạn thảm khốc.

    Sau khi kết hôn, ông Harold và bà Toni sinh sống ở Denver, Colorado (Mỹ). Ông Harold là một doanh nhân chuyên đi kêu gọi quyên góp tiền cho các tổ chức từ thiện và phi lợi nhuận. Trong khi đó, sự nghiệp của bà Toni rất thành công, có nhiều bước tiến lớn. Bà cũng góp vốn vào công ty kinh doanh dầu mỏ của gia đình.

    Tuy nhiên thời gian về sau, bà Toni dần mất liên lạc với người thân vì ông Harold là người nghe phần lớn các cuộc gọi từ họ. Vào năm 2012, nhân kỷ niệm 12 năm ngày cưới, ông Harold đã lên kế hoạch một chuyến đi bất ngờ tới Vườn quốc gia Rocky Mountain.

    Vào thời điểm đó, bà Toni bị đau ở đầu gối, cũng không thích đi bộ đường dài nhưng không muốn từ chối hành động lãng mạn của chồng nên vẫn quyết định tham gia chuyến đi. Như đã lên kế hoạch từ trước, ông Harold và bà Toni bắt đầu chuyến đi vào hôm 29/9/2012.

    Vợ chồng ông Harold và bà Toni.

    Khi đi bộ tới một khu vực có địa hình hiểm trở, vợ chồng ông Harold đang cùng nhau chụp ảnh kỷ niệm thì tai nạn xảy đến. Ông Harold hoảng loạn gọi cho Dịch vụ cứu hộ khẩn cấp, báo rằng bà Toni ngã xuống từ vách núi cao gần 40m trong lúc đang chụp ảnh.

    Tuy nhiên, địa hình hiểm trở khiến trực thăng không thể tiếp cận hiện trường. Ông Harold mất đến 45 phút để leo xuống khu vực bà Toni ngã xuống. Vào thời điểm đó, bà Toni bị thương nặng ở đầu, hơi thở ngày cảng yếu dần. Khi lực lượng cứu hộ đến được hiện trường, bà Toni đã qua đời.

    Cái chết của bà Toni khiến ông Harold vô cùng đau buồn nhưng lại nhanh chóng hỏa táng thi thể bà. Nhiều người không khỏi cảm thấy khó hiểu khi lời nói trong lúc buồn đau và hành động của ông Hanold rất giống những gì ông đã nói và làm sau cái chết của người vợ đầu tiên.

    Phía cảnh sát cũng nhận được một vài thông tin cho biết cái chết của bà Toni không phải là một vụ tai nạn. Sau khi tiến hành kiểm tra và tìm kiếm, cảnh sát không khỏi kinh ngạc khi phát hiện trong xe ông Harold có một tấm bản đồ có đánh dấu đúng vị trí nơi bà Toni bị ngã. Khi được hỏi về việc này, ông Harold nói quanh co, cuối cùng cho biết ông dã đánh dấu một con đường thuận tiện cho việc đi bộ đường dài.

    Cảnh sát vẫn cảm thấy có điểm nghi vẫn, đặc biệt là khi trong vụ việc xảy đến với bà Toni có nhiều điểm tương đồng với cái chết của bà Lynn, người vợ trước đã mất của ông Harold. Đáng chú ý, trong cả hai lần, ông Harold đều là người thụ hưởng các hợp đồng bảo hiểm nhân thọ giá trị lớn.

    Tiếp tục điều tra cẩn thận và kỹ càng hơn về ông Harold, cảnh sát nhận thấy người đàn ông vốn được biết tới là “doanh nhân thành đạt” này đã không hề làm việc trong hơn 10 năm qua. Không có hồ sơ ghi lại bất cứ công việc nào với các tổ chức từ thiện, cũng không có đồng nghiệp hay khách hàng.

    Các nhà điều tra cũng phát hiện ra rằng 1 năm trước đó, ông Harold đã gọi bà Toni đến nơi ông đang sửa lại mái hiên. Bà Toni vừa bước ra ngoài thì một chùm đèn rơi xuống trúng người khiền bà bị gãy đốt sống. Việc này khiến cảnh sát nghi ngờ liệu đây có phải là nỗ lực đầu tiên của người đàn ông này nhằm đoạt mạng vợ mình hay không.

    Mẹ của bà Toni bên ngoài phòng xử án vào thời điểm ông harold bị kết tội. 

    Mặc dù ông Harold bị coi là nghi phạm chính nhưng phải tới tháng 11/2014, người đàn ông này mới bi bắt giữ và buộc tội sát hại bà Toni. Tại phiên tòa xét xử vào năm 2015, phía công tố cho biết ông Harold đã lên kế hoạch vô cùng cẩn thận cho vụ giết vợ để lấy khoản tiền bảo hiểm nhân thọ trị giá 3,3, triệu bảng Anh. Người đàn ông này thậm chí đã tới khảo sát khu vực đó 9 lần trước khi nhẫn tâm sát hại vợ.

    Sau vụ tai nạn, các nhân viên y tế phát hiện viên kim cương trị giá 20.000 bảng Anh trên chiếc nhẫn cưới của bà Toni đã biến mất. Có một chiếc máy ảnh còn nguyên vẹn nằm gần bà Toni khi được tìm thấy. Điều này mâu thuẫn với lời khai rằng bà Toni bị ngã khi đang chụp ảnh của ông Harold bởi nếu rơi xuống cùng lúc với bà, chiếc máy ảnh không thể còn nguyên vẹn như vậy.

    Những bức ảnh cuối cùng trước lúc bà Toni ngã xuống và đoạn ghi âm cuộc gọi cho Dịch vụ cứu hộ khẩn cấp đã được trình lên tòa. Đoạn ghi âm cho thấy ông Harold có vẻ khá lo lắng nhưng lời nói lại rất chậm và bình tĩnh. Người đàn ông này khẳng định bản thân tiến hành hô hấp nhân tạo cho vợ nhưng son môi của bà Toni vẫn hoàn hảo, không hề bị lem.

    Chuyến du lịch kỷ niệm ngày cưới được cho là một cơ hội hoàn hảo để giết người khi ở một nơi hẻo lánh, không có nhân chứng, cũng không có nhiều cơ hội sống sót. Luật sư bào chữa cho ông Harold cho rằng cú ngã của bà Toni là một tai nạn thương tâm.

    Dù vậy, với những chứng cứ rõ ràng, ông Harnold đã bị kết tội giết người cấp độ 1 vào tháng 9/2015. 3 tháng sau đó, người đàn ông này nhận bản án chung thân không ân xá. Vụ án của bà Lynn Henthorn cũng được mở lại. Nhiều người nghi ngờ liệu đó có phải là một vụ giết người và liệu ông Harold có bị kết tội lần 2 hay không. 

    Đinh Kim(Theo Mirror)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chong-ru-vo-di-choi-nhan-ky-niem-ngay-cuoi-ngo-la-hanh-phuc-nhung-hoa-ra-an-giau-am-muu-hai-hung-a360983.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan