+Aa-
    Zalo

    Chồng tẩm xăng đốt vợ ở Thái Bình: Bài học đắt giá về giữ lửa hôn nhân

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Từ vụ việc chồng tẩm xăng đốt vợ ở Thái Bình, các chuyên gia cho rằng đây là bài học cảnh tỉnh các cặp vợ chồng đang có mâu thuẫn trong hôn nhân.

    Từ vụ việc chồng tẩm xăng đốt vợ ở Thái Bình, các chuyên gia cho rằng đây là bài học cảnh tỉnh các cặp vợ chồng đang có mâu thuẫn trong hôn nhân. Nếu ở trong hoàn cảnh này, cần nghiêm túc nhìn lại, tránh nôn nóng dẫn tới những bi kịch đau lòng.

    Vì mâu thuẫn gia đình, chồng nhẫn tâm đốt vợ ở Thái Bình đang khiến dư luận vô cùng phẫn nộ. Khi bị chồng xuống tay sát hại, người vợ bị bỏng nặng phải lên Hà Nội nhập viện khẩn cấp. Sau tất cả, người chồng đã chủ động ra đầu thú.

    Từ đây, chuyên gia tâm lý Trần Ly (Vũng Tàu) cho rằng, vụ việc là hồi chuông cảnh tỉnh sâu sắc về đạo đức con người, khi mâu thuẫn lên đỉnh điểm sẽ dẫn tới những hành động mất kiểm soát. “Có thể, tại thời điểm đó, người chồng lấy cái cớ là sự việc gần nhất xảy ra để “tấn công” vợ, nhưng nguyên nhân sâu xa chính là những mâu thuẫn nhỏ nhặt được tích tụ, dồn nén và giờ là thời điểm bùng phát”, chuyên gia Trần Ly nhận định.  

    Ảnh minh họa

    Chúng ta cần nhớ rằng, sau hôn nhân các cặp đôi về sống chung với nhau thường “vỡ mộng” vì phát hiện nửa kia không như ý. Nhiều người còn phải thốt lên rằng: “Anh/em đã thay đổi rồi”, “Cô/anh lừa dối tôi”,… Họ không thấu hiểu, không chấp nhận và dễ dẫn tới bạo lực gia đình.

    Thực tế chứng minh, có nhiều vụ chồng ra tay sát hại vợ chỉ vì những mâu thuẫn giời ơi đất hỡi. Có thể, tại thời điểm đó, cơn tức giận lên đến đỉnh điểm, họ không kiềm chế được bản thân và dẫn tới sự việc đau lòng.

    “Mâu thuẫn trong hôn nhân luôn tồn tại, có ai yêu mà không giận hờn, ghen tuông tuy nhiên chúng ta cần phải cùng nhau hóa giải “bài toán hôn nhân” này để tránh những sự việc đáng tiếc. Nếu một ngày chán nửa kia, hãy cùng nhau ngồi nhìn lại những gì đã trải qua, hãy nghĩ tới những đứa trẻ liệu chúng sẽ thế nào khi sống trong một gia đình khiếm khuyết. Từ đây, chúng ta có thể học được cách kiềm chế, không làm tổn thương nửa kia”, vị chuyên gia phân tích.

    Có được tình yêu đã khó, để gìn giữ được một cuộc hôn nhân hạnh phúc càng khó hơn. Sau đây là 5 thói quen mà các cặp đôi hạnh phúc vẫn thực hiện mỗi ngày.

    Cùng chia sẻ việc nhà:Các chuyên gia tâm lý cho rằng, các cặp vợ chồng hạnh phúc thường tự nguyện chia sẻ việc nhà cho nhau. Cả hai cùng có ý thức, trách nhiệm và không ai phải phàn nàn về những việc nửa kia làm. Người chồng cũng có thể làm những việc như quét nhà, rửa bát, hay giặt quần áo mà không phân biệt việc của vợ hay của mình. Chính điều đó, giúp họ thấu hiểu, yêu thương nhau hơn và đây cũng chính là nền tảng của gia đình hạnh phúc.

    Thư giãn cùng nhau: Phần lớn, các cặp đôi hạnh phúc cho rằng, họ hạnh phúc khi được ở bên cạnh người mình yêu thương sau một ngày làm việc căng thẳng. Họ cùng xem phim, cùng xem đá bóng, cùng đi bộ hay cùng làm những việc mà cả hai đều cảm thấy thích.

    Và đó là những giây phút quý giá nhất, bởi trong thời đại công nghệ, có những người khi trở về nhà chỉ khư khư chỉ ôm chiếc smartphone lướt web, nghe nhạc từ đó dẫn tới việc “lãnh cảm” với người bạn đời của mình.

    Cuộc sống tình dục viên mãn:Các cặp đôi hạnh phúc thường chăm chút cho chuyện chăn gối và họ luôn cảm thấy hạnh phúc vì được ở cạnh nhau, cùng trao nhau những cảm xúc thăng hoa. Nếu cuộc hôn nhân của bạn sau khi kết hôn chỉ mang tính chất nghĩa vụ, qua loa bạn nên xem lại cách giữ lửa hôn nhân của mình.

    Chấp nhận cái xấu của nhau: Khi yêu, mọi thứ đều màu hồng nhưng khi về sống dưới một mái nhà người ta phát hiện ra những điểm xấu của đối phương. Tuy nhiên, với các cặp đôi hạnh phúc luôn xem đó là điều bình thường, đôi khi là một khám phá thú vị về người bạn đời. Họ chấp nhận những cái xấu đó, và coi chúng là một điều quá đỗi bình thường trong hôn nhân. Dù trong hoàn cảnh nào, bạn cũng nên ghi nhớ rằng, trong cuộc sống không có ai là hoàn hảo. Vì thế, việc yêu thương ai đó sẽ trở nên đơn giản rất nhiều khi nó xuất phát từ chính mong muốn của bạn.

    Ít cãi nhau vì chuyện nhỏ nhặt:Nếu thường xuyên cãi nhau vì những chuyện nhỏ nhặt, đó chính là một dấu hiệu của sự không hòa hợp. Điều đó, chứng tỏ hai người chưa thấu hiểu, cảm thông cho nhau. Khi tình trạng này kéo dài, cũng dễ tạo điều kiện cho kẻ “phá đám” xen ngang vào chuyện tình cảm giữa vợ chồng bạn.

    Với các cặp đôi hạnh phúc, họ luôn nồng nàn và dành cho nhau những lời nói ngọt ngào. Dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào, các cặp đôi hạnh phúc vẫn luôn nghĩ cho nhau. Điều cốt lõi, chính là họ không muốn người bạn đời của mình bị tổn thương.

    Phương Anh 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chong-tam-xang-dot-vo-o-thai-binh-bai-hoc-dat-gia-ve-giu-lua-hon-nhan-a336761.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.