+Aa-
    Zalo

    Chồng thoải mái "boa" tiền: Vợ đau đớn chi từng đồng cho bữa ăn

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Bữa ăn của cả gia đình hết hơn 400 ngàn, anh đưa cho cô phục vụ 500 ngàn không quên mỉm cười nói: “Boa cho em đó”. Cô giật mình: “Sao anh cho nhiều vậy?”

    (ĐSPL) – Bữa ăn của cả gia đình hết hơn 400 ngàn, anh đưa cho cô phục vụ 500 ngàn không quên mỉm cười nói: “Tiền boa cho em đó”. Cô giật mình: “Sao anh cho nhiều vậy?”

    Lâu lắm rồi, kể từ ngày hai vợ chồng lấy nhau, cô và anh chưa lần nào dám ra ngoài ăn uống. Bởi anh và cô đều sinh ra trong những gia đình thuần nông, nghèo khó quanh năm. Cưới nhau, hai gia đình không hỗ trợ được bao, vợ chồng cô lại thu nhập bấp bênh, vậy nên, chuyện ăn uống ở những nhà hàng sang trọng là điều xa xỉ với cô.

    Rồi đứa con ra đời, anh bị nợ lương, bao khoản chi cho cả gia đình, từ ăn uống, quần áo, thuốc men, bỉm sữa cho con… tất cả đổ dồn lên vai cô. Cũng lâu lắm rồi, cô chưa dám mua cho mình một bộ quần áo mới. Nhận lương xong, tiền đóng học cho con đã ngốn gần 1/3, số còn lại còn chi cho tiền ăn, tiền nhà, tiền sinh hoạt cả tháng. Có lúc đến những ngày cuối tháng, vợ chồng cô không còn đồng nào trong người, trong khi con cô không thể để nó khát sữa, thiếu cháo ăn được. Vợ chồng chạy vạy khắp nơi, bí quá, cô còn xách cả máy tính đi cắm để lấy tiền tiêu.

    Chồng thoải mái

    Một ngày anh nhận được lương thưởng, nghe anh bảo lên cả hơn chục triệu. Anh gọi điện bảo cô đón con về sớm, cả nhà sẽ ra ngoài ăn tiệm một lần. Ảnh minh họa.

    Rồi một ngày anh nhận được lương thưởng, nghe anh bảo lên cả hơn chục triệu. Anh gọi điện bảo cô đón con về sớm, cả nhà sẽ ra ngoài ăn tiệm một lần.

    Cô cố gắng tìm một chiếc váy đẹp nhất trong đống quần áo cũ kỹ đã lâu lắm không có cái mới. Con gái cô được bố mẹ đưa đi ăn cũng háo hức ra mặt.

    Vào quán, anh trịnh trọng tuyên bố lớn: “Hai mẹ con cứ gọi thoải mái, bố mới lĩnh lương!” Dù vậy, cô cũng chỉ dám gọi những món vừa phải, anh gọi thêm chai nước suối và lon nước cam cho con.

    Bữa ăn diễn ra trong không khí vui vẻ. “Ngon quá bố ơi”, con gái anh hào hứng nói. Vợ chồng cô vui vẻ chuyện trò cùng nhau.

    Khi cô phục vụ mang hóa đơn tính tiền đến, liếc qua tổng số tiền 403.000 đồng, anh cười: “Chuyện nhỏ. Bố mới lĩnh lương” rồi lấy ví rút ra tờ 500.000 đồng mới cứng đưa cho cô phục vụ. Anh không quên mỉm cười nói “Boa cho em đó”. Cô giật mình: “Sao anh cho nhiều vậy?” Anh cau mày nói: “Cho cô ấy đi. Cô ấy phục vụ mình nhiệt tình, chu đáo, tiếc gì nào?”.

    Chồng thoải mái

    Anh không quên mỉm cười nói “Tiền boa cho em đó”. Ảnh minh họa.

    Cô gái phục vụ thoáng ngạc nhiên, bối rối còn cô thì uất ức không diễn tả nổi.

    Anh không biết rằng, số tiền anh đưa cho cô gái tuy không lớn nhưng bằng cả hai ngày ăn của cả gia đình. Cô phải chi tiêu chắt bóp từng bữa cho cả nhà có cái ăn đến cuối tháng, thế mà anh thoải mái “boa” một khoản không cần thiết cho cô gái kia.

    Ra về, lòng cô buồn tênh, bữa ăn từ vui vẻ, đầm ấm bỗng chốc trở nên vô giá trị. Cô ngậm ngùi với tính rộng rãi quá của anh.

    Mới mấy tháng trước thôi, cũng vì tính rộng rãi đó mà anh và cô cãi nhau một trận ra mặt. Gọi mua cái tủ quần áo mới cho con, họ chở đồ đến lắp đặt xong xuôi. Đến lúc lấy tiền thanh toán, anh “boa” thêm cho người đàn ông lắp đặt 50.000 đồng. Cô và anh cãi nhau kịch liệt. Cô cho rằng, người đàn ông đó đã được trả lương, đã được trả công lắp đặt trong số tiền mà vợ chồng cô trả mua cho cái tủ. Còn anh lớn tiếng: “Họ làm chu đáo cho mình thì mình cho họ vài chục có sao”. Thế nhưng anh đâu biết, số tiền đó đôi lúc cả nhà không đào đâu ra để… mua cho con dăng sữa.

    Và cũng mới chỉ hôm kia thôi, cả phòng anh đi hát karaoke. Khi vừa gặp hai nữ phục vụ đon đả mời khách, anh liền giật 2 tờ 100.000 đồng từ tay cô thủ quỹ tuyên bố: “Boa cho hai em nè”. Cô thủ quỹ phản ứng: “Anh này, sao anh lại boa nhiều vậy?” Anh chống chế: “Lần nào đi hát bọn anh cũng boa chừng đó”. Cô thủ quỹ cự lại: “Tiền hát cả phòng có 1 triệu mà anh đòi boa đến 200.000 ư?” Anh chưa kịp lên tiếng thì sếp nữ anh bảo: “Đây là quỹ của cả phòng, muốn sử dụng vào việc gì cũng phải hỏi ý kiến của mọi người. Mà chị thấy, em rộng rãi quá. Trong khi gia đình em cũng không khấm khá gì!”

    Anh bực tức vì bị chạm đến lòng tự ái về kể cho cô nghe. Anh không quên kèm thêm câu phán xanh rờn: “Đúng là đàn bà tính toán vụn vặt quá. Người ta phục vụ mình, mình phải lịch sự boa lại chứ?”

    Cô lại ngậm ngùi không đáp lại anh. Đúng là sếp anh nói quá đúng. Nhà mình có khấm khá gì mà anh đòi rộng rãi. Xin anh đừng vì mang niềm vui cho người này mà để lại phiền muộn cho vợ con anh!

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chong-thoai-mai-boa-tien-vo-dau-don-chi-tung-dong-cho-bua-an-a73891.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan