+Aa-
    Zalo

    Chồng thú nhận sát hại vợ vì không đồng ý ly hôn

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Khi người vợ đang ở trường mẫu giáo, người chồng xông vào đâm một nhát chí mạng rồi cầm dao bỏ chạy ra ngoài cánh đồng.

    (ĐSPL) - Khi người vợ đang ở trường mẫu giáo, người chồng xông vào đâm một nhát chí mạng rồi cầm dao bỏ chạy ra ngoài cánh đồng. Thấy nhiều người đuổi theo vây bắt, hắn dùng dao dọa sẽ tự sát. Sau nhiều giờ đồng hồ thuyết phục, cảnh sát mới khống chế được đối tượng gây án.

    Hại chết vợ tại trường học

    Trao đổi với PV báo ĐS&PL, ông Bùi Danh Cẩn – Chủ tịch UBND xã Minh Đức (Mỹ Hào, Hưng Yên) xác nhận, trên địa bàn thôn Sài Phi của xã vừa xảy ra vụ chồng dùng dao đâm chết vợ tại trường mầm non vào ngày 18/5. Nạn nhân là bà Đặng Thị Thu H. (SN 1970), và là người sáng lập ra trường mầm non tư thục ở thôn Sài Phi. Hung thủ là Bùi Văn Dâng (SN 1971), chồng bà H.

    Sự việc xảy ra vào khoảng hơn 8h ngày 18/5. Vào thời điểm trên, người dân nghe thấy tiếng kêu cứu thất thanh phát ra từ phía nhà mẫu giáo tư thục của thôn Sài Phi. Khi mọi người chạy đến xem thì thấy cô giáo H. nằm bất tỉnh dưới sân. Ngay sau đó, cô giáo H. được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa Phố Nối (Hưng Yên). Qua lời kể của các cô giáo khác, cô H. bị chồng tên là Bùi Văn Dâng dùng dao tấn công. Gây án xong, đối tượng Dâng đã nhanh chóng rời khỏi hiện trường.

    Bà N.T.T., người nấu cơm tại trường mầm non cho biết: “Lúc xảy ra sự việc, ở trường có hai cô giáo là cô Đặng Thị Hằng và cô Đặng Quỳnh A., đều là em gái của cô giáo H.. Khi nhìn thấy cô H. ôm đầu chạy ra ngoài sân thì cô Quỳnh A. liền chạy ra đỡ. Còn cô Hằng chạy đi gọi hàng xóm. Cô H. đi ra đến gần cổng thì gục xuống. Còn ông Dâng vào trường lúc nào thì tôi cũng không hay bởi lúc đó tôi đang ở dưới bếp, chuẩn bị nấu cơm. Sự việc xảy ra rất nhanh”.

    Một người dân thôn Sài Phi cho biết, khi đi ngang qua trường mầm non, chị nhìn thấy ông Dâng đi vào trong trường. Trên tay ông này cầm một vật gì đó bọc ngoài bằng tờ giấy. Về nhà được khoảng 15 phút thì chị nghe tin cô giáo H. vừa bị chồng đâm chết.

    Ngay sau đó, sự việc được thông báo đến chính quyền địa phương. Nhận được tin báo, Công an xã Minh Đức đã nhanh chóng có mặt bảo vệ hiện trường và truy bắt đối tượng gây án. Thông tin cũng được báo lên Công an huyện Mỹ Hào, Công an tỉnh Hưng Yên.

    Ông Đặng Văn Học – Phó thôn Sài Phi, Công an viên xã Minh Đức cho biết, lúc ông đến nơi, cô giáo H. đã được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện. Qua lời kể của người dân được biết, kẻ dùng dao đâm cô giáo chính là ông Dâng, chồng của cô giáo H.. Sau khi gây án xong, Dâng bỏ chạy ra ngoài cánh đồng nhưng bị mọi người đuổi theo vây bắt. Tuy nhiên, đối tượng dọa sẽ dùng dao để tự vẫn. Không lâu sau, lực lượng công an huyện xuống thuyết phục, vận động đối tượng bỏ dao xuống. Đến khoảng hơn 12h cùng ngày, lực lượng công an mới khống chế, bắt giữ được đối tượng Dâng. Về hung khí gây án, hiện cơ quan điều tra vẫn chưa xác định được con dao là do đối tượng Dâng mang đến trường hay là lấy ở trong bếp của trường mầm non.

    Về phía nạn nhân, mặc dù được cấp cứu kịp thời nhưng do vết thương quá nặng, cô giáo H. đã tử vong tại bệnh viện. Sau khi hoàn tất thủ tục khám nghiệm pháp y, cơ quan điều tra đã bàn giao thi thể cô giáo H. cho gia đình.

    Đối tượng Bùi Văn Dâng bị cảnh sát bắt giữ.

    Xuất phát từ việc ly hôn?

    Trao đổi với PV, ông Phạm Văn Khánh – Trưởng thôn Sài Phi cho biết, ông Dâng và bà H. lấy nhau được gần 20 năm. Họ sinh được hai con trai, cậu con lớn đang học cao đẳng trên Hà Nội, còn cậu con út học hết lớp 9. Sau khi lấy nhau, vợ chồng không có một mảnh đất cắm dùi, phải đi thuê nhà để ở. Sau đó, chị H. thuê một căn nhà của người dân trong thôn rồi sửa sang, xây thêm phòng để mở trường mầm non tư thục. Còn ông Dâng có nghề thợ mộc nhưng công việc bấp bênh. Thi thoảng, ông Dâng đi làm ăn xa mấy tháng mới trở về nhà.

    Cũng theo lời ông Khánh, trong quá trình chung sống, vợ chồng Dâng chưa từng to tiếng với nhau. Ông Dâng là người chịu khó. Bà H. là người giỏi tính toán làm ăn. Cách đây chừng 7 – 8 năm, bà H. mở trường mầm non tư thục trên địa bàn thôn Sài Phi. Giáo viên cũng chính là hai cô em gái của bà H.. Từ khi mở trường, kinh tế gia đình khá giả hơn trước.

    “Gần đây, hàng xóm mới biết vợ chồng cô giáo H. mâu thuẫn với nhau. Nhưng chỉ đến khi cô H. bị đánh thì mọi người mới biết. Năm ngoái, cô H. bị chồng đánh bầm tím mặt và người. Sau đó, cô H. ra trình báo chính quyền địa phương”, bà T., người nấu cơm trong trường cho biết.

    Được biết, cách đây khoảng 2 tháng, bà H. đã hoàn tất các thủ tục ly hôn với chồng. Bà H. nuôi cậu con trai út, còn cậu con trai lớn thì sống với bố. Tuy nhiên, khi tòa xử, Dâng vắng mặt do đi làm ăn xa. Sau khi trở về, Dâng không chấp thuận việc ly hôn.

    “Có thể đối tượng Dâng không chấp nhận việc ly hôn bởi lo các con sẽ khổ. Cho nên, hắn mới gây ra chuyện tày trời như vậy. Còn cụ thể như nào thì phải đợi kết luận chính thức từ phía cơ quan chức năng. Đối tượng Dâng chưa có tiền án, tiền sự”, ông Học cho biết.

    Trao đổi với PV báo ĐS&PL ngày 19/5, một đại diện Công an huyện Mỹ Hào (Hưng Yên) cho biết, sau khi nhận được tin báo, công an huyện đã có mặt kịp thời, phong toả hiện trường, tiến hành bắt đối tượng. Bước đầu, đối tượng Dâng đã thừa nhận hành vi giết vợ mình là chị H. vì không chấp nhận việc ly hôn.

    Hiện vụ việc đang được cơ quan công an tiến hành xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

    Hung thủ tự sát nhưng bất thành

    Trao đổi với PV, ông Đặng Văn Học – Phó thôn Sài Phi, và cũng là công an viên của xã Minh Đức cho biết, sau khi ra tay sát hại vợ xong, đối tượng Dâng đã chạy ra ngoài cánh đồng. Tại đây, Dâng đã dùng con dao gây án tự đâm vào mang tai để tự sát nhưng bất thành. Sau đó, đối tượng Dâng đã bị cảnh sát khống chế và đưa đến bệnh viện cấp cứu.

    ĐÌNH HƯỜNG

    [mecloud]QxHwlHJ4Jz[/mecloud]

    Chuyên mục bạn đọc hay xem : An NinhTin pháp luật
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chong-thu-nhan-sat-hai-vo-vi-khong-dong-y-ly-hon-a146338.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan