+Aa-
    Zalo

    Chồng tử vong, vợ con nguy kịch sau bữa ăn nấm xào mướp

    • DSPL
    ĐS&PL Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) tiếp nhận 3 người trong cùng gia đình ở Tây Ninh ngộ độc nặng sau khi ăn nấm xào mướp.

    Ngày 8/6, VOV Giao thông đưa tin, Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) vừa tiếp nhận 3 người trong cùng gia đình ở Tây Ninh ngộ độc nặng sau khi ăn nấm xào mướp.

    Theo TS.BS Nguyễn Thị Thủy Ngân, Phó trưởng khoa Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM), 3 trường hợp nghi ngộ độc nấm là 2 vợ chồng và con gái, bệnh nhân được chuyển từ Tây Ninh lên TP.HCM cấp cứu.

    chong tu vong vo con nguy kich sau bua an nam xao muop
    Bệnh nhân được điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy. Ảnh: Báo Thanh Niên 

    Trước đó hai vợ chồng bệnh nhân đi hái nấm và xào với mướp ăn. Sau khi ăn người chồng, người vợ, con gái có triệu chứng đau bụng, nôn ói, tiêu chảy, diễn biến tình trạng này ngày càng nặng hơn. Các nạn nhân nhanh chóng được gia đình đưa vào bệnh viện tại địa phương rồi tiếp tục chuyển lên tuyến trên.

    Quá trình chuyển viện, người chồng bị khó thở, suy hô hấp, được đặt nội khí quản, bóp bóng. Nạn nhân đã tử vong tại khoa Cấp cứu, Bệnh viện Chợ Rẫy. Người vợ và con gái được chuyển lên khoa Bệnh nhiệt đới trong tình trạng suy gan, men gan tăng rất cao, kèm rối loạn đông máu.

    Theo lời của các bác sĩ, từ triệu chứng cho thấy bệnh nhân bị ngộ độc sau khi ăn nấm. Tuy nhiên, hiện tại vẫn chưa thể xác định loại nấm nào, độc tố ra sao và cần thêm thời gian khai thác thông tin từ gia đình.

    Báo Thanh Niên dẫn lời bác sĩ Ngân thông tin thêm, sau 2 ngày điều trị, gười con gái đã cải thiện sức khỏe nhưng phải theo dõi thêm chức năng gan và rối loạn đông máu. Trong khi đó, người vợ vẫn nguy kịch, rối loạn chức năng gan, diễn tiến xấu.

    "Thời gian qua bệnh viện tiếp nhận nhiều trường hợp ngộ độc nấm. Do đó, chúng tôi khuyến cáo khi người dân hái nấm nên cẩn trọng vì có thể ăn nhầm nấm độc, có nhiều độc tố ảnh hưởng các hệ cơ quan khác nhau, thậm chí tử vong", vị bác sĩ khuyến cáo.

    Hữu Minh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chong-tu-vong-vo-con-nguy-kich-sau-bua-an-nam-xao-muop-a578268.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan