Chồng tử vong, vợ nguy kịch nghi do tháo đầu đạn lấy phế liệu


Thứ 4, 29/05/2019 | 15:36


Cùng sự kiện

Trong lúc cưa đạn 105 ly để lấy bán phế liệu thì đầu đạn bất ngờ phát nổ, khiến người chồng tử vong còn người vợ bị mảnh đạn găm vào người nguy kịch.

Trong lúc cưa đạn 105 ly để lấy bán phế liệu thì đầu đạn bất ngờ phát nổ, khiến người chồng tử vong còn người vợ bị mảnh đạn găm vào người nguy kịch.

Ngày 29/5, TTXVN đưa tin, ông Vũ Đăng Tuấn, Chủ tịch UBND xã Đăk Krong, huyện Đăk Đoa, tỉnh Gia Lai cho biết, cơ quan chức năng vừa kiểm tra hiện trường vụ nổ đầu đạn khiến 2 vợ chồng anh Nguyễn Văn Sơn (trú làng Đê Lanh, xã Đăk Krong) thương vong. 

Cụ thể, sáng cùng ngày, người dân nghe tiếng nổ lớn phát ra từ nhà anh Sơn nên chạy đến xem thì phát hiện thi thể ông Sơn không còn nguyên vẹn, trong khi vợ ông này bị thương với nhiều mảnh đạn trên người. Người dân cấp báo chính quyền địa phương đồng thời đưa nạn nhân đi cấp cứu.

Đầu đạn thu giữ tại hiện trường xảy ra vụ nổ. Ảnh:Báo Giao thông

Tại hiện trường, người dân phát hiện thi thể anh Sơn không còn nguyên vẹn và vợ anh Sơn bị thương nặng nên đưa nạn nhân đến bệnh viện cấp cứu. 

Liên quan đến vụ việc trên, báo Giao thông thông tin thêm, ông Phạm Minh Trung- Chủ tịch UBND huyện Đắk Đoa, tỉnh Gia Lai cho biết, sau khi nhận được thông tin vụ nổ, huyện chỉ đạo lực lượng chức năng tiến hành điều tra nguyên nhân vụ nổ.

Riêng lực lượng quân đội được phân công tiếp tục tìm kiếm các vật liệu nổ còn lại và tiến hành thu giữ, xử lý các vật liệu nổ này.

Được biết, ngoài quả đạn đã phát nổ, tại hiện trường, Ban chỉ huy Quân sự và Công an huyện Đắk Đoa đã kiểm tra, phát hiện thêm 7 quả đạn pháo 105 ly chưa bị kích hoạt.

"Về phía UBND huyện, sau khi nhận được thông tin đã cử cán bộ phòng Lao động - Thương binh và Xã hội đến gia đình nạn nhân để tìm hiểu hoàn cảnh gia đình và sẽ có hướng hỗ trợ, khắc phục hậu quả sau vụ nổ", ông Trung cho biết.

Ông Vũ Đăng Tuấn cung cấp thêm, thông tin từ người nhà nạn nhân, việc tháo đầu đạn lấy phế liệu đã diễn ra được một thời gian. Dù người thân trong gia đình đã nhiều lần khuyên bảo, ngăn cản, nhưng anh Sơn vẫn tiếp tục tháo đầu đạn, khiến xảy ra vụ việc thương tâm này.

Cơ quan chức năng đang tiếp tục tiến hành khám nghiệm tử thi, tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.

Trước đó, hai người đàn ông ở Quảng Trị đã bị cơ quan công an bắt quả tang khi đang tháo gỡ quả bom nặng 334kg để lấy thuốc nổ tại rừng tràm.

Cụ thể, ngày 27/5, ông Nguyễn Quả (44 tuổi) và anh Nguyễn Văn Cường (28 tuổi, cùng trú xã Hải Phú, huyện Hải Lăng) vừa bị công an tỉnh Quảng Trị bắt tạm giam 4 tháng để làm rõ hành vi “Tàng trữ trái phép vật liệu nổ”.

Theo thông tin trên VietNamNet, trước đó, vào ngày 9/5, hai người này bị công an bắt quả tang khi đang tháo gỡ quả bom có ký hiệu 750-LB GP M117 do Mỹ sản xuất, dài 1,2 mét, đường kính hơn 0,4 mét, nặng 334kg để lấy thuốc nổ tại rừng tràm thuộc tiểu khu 816, xã Hải Lệ (thị xã Quảng Trị).

Tại hiện trường, công an thu giữ 1 vỏ bom, 70 kg thuốc nổ và nhiều dụng cụ tháo bom của 2 người này.

Cơ quan chức năng cho biết, cả hai là lao động tự do, trong đó một người có tiền án trộm cắp tài sản, người còn lại có tiền án gây rối trật tự công cộng.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chong-tu-vong-vo-nguy-kich-nghi-do-thao-dau-dan-lay-phe-lieu-a277619.html