+Aa-
    Zalo

    Chồng và người thân của bà Nguyễn Thanh Phượng không có cổ phần tại VCSC

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chồng và người thân của bà Phượng đều không nắm giữ cổ phiếu nào của Chứng khoán Bản Việt (VCSC) – nơi bà Nguyễn Thanh Phượng làm Chủ tịch Hội đồng quản trị.

    Chồng và người thân của bà Phượng đều không nắm giữ cổ phiếu nào của Chứng khoán Bản Việt (VCSC) – nơi bà Nguyễn Thanh Phượng làm Chủ tịch Hội đồng quản trị.

    Theo báo cáo quản trị công ty vừa được Chứng khoán Bản Việt (VCSC) công bố, tại thời điểm cuối quý II, bà Nguyễn Thanh Phượng - Chủ tịch Hội đồng quản trị đang sở hữu 6,75 triệu cổ phiếu VCI tương ứng chiếm tỉ lệ 4,14% vốn điều lệ và theo đó vẫn không phải là cổ đông lớn.

    Ông Nguyễn Hoàng Bảo - chồng bà Nguyễn Thanh Phượng và người thân của bà Phượng đều không nắm giữ cổ phiếu nào tại VCSC.

    Cùng với đó, các doanh nghiệp có liên quan đến bà Phượng như Công ty cổ phần quản lý quỹ đầu tư chứng khoán Bản Việt (VCAM), Ngân hàng TMCP Bản Việt, Công ty cổ phần Bất động sản Bản Việt cũng không sở hữu cổ phần tại VCSC.

    Bà Thanh Phượng  - Chủ tịch VCSC từ 2007 và ông Tô Hải  - cổ đông lớn nhất ở VCSC. Ảnh: Dân trí

    Trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu VCI của Chứng khoán Bản Việt (VCSC) ngày cuối tuần (4/10) đã giảm thêm 900 đồng (2,54%) còn 34.600 đồng/cổ phiếu. Phiên trước đó, mã này cũng đã đánh mất 1,39% và đánh rơi gần hết những nỗ lực đạt được trong hai phiên đầu tháng 10.

    Bên cạnh việc bị tác động bởi bối cảnh thị trường chung, cổ phiếu VCI còn bị ảnh hưởng kém tích cực từ kết quả xếp hạng thị phần môi giới cổ phiếu, chứng chỉ quỹ, chứng quyền có đảm bảo (CW) quý III/2019 trên sàn giao dịch TPHCM (HSX).

    Theo đó, trong kỳ này, VCSC đã bị tụt hạng về thị phần, từ vị trí thứ 3 xuống vị trí thứ 4 với 7,04% thị phần môi giới. Ngược lại, đối thủ của VCSC là Công ty chứng khoán VNDirect (VNDS) lại “qua mặt” VCSC và xếp thứ 3 với việc nắm 7,16% thị phần.

    Được biết, mới đây, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) đã công bố quyết định xử phạt hành chính VCAM – doanh nghiệp nơi bà Nguyễn Thanh Phượng làm Chủ tịch HĐQT do không đảm bảo cơ cấu nhân sự tại bộ phận kiểm soát nội bộ theo quy định. Cụ thể, bộ phận này của VCAM không có nhân viên có trình độ chuyên môn nghiệp vụ về kế toán hoặc kiểm toán, vi phạm quy định tại khoản 2, điều 10, thông tư số 212/2012/TT-BTC hướng dẫn về thành lập và hoạt động công ty quản lý quỹ.

    Do đó, VCAM bị UBCKNN phạt tiền 85 triệu đồng theo quy định tại điểm a, khoản 2, điều 22, nghị định số 108/2013/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chong-va-nguoi-than-cua-ba-nguyen-thanh-phuong-khong-co-co-phan-tai-vcsc-a295882.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan