+Aa-
    Zalo

    Christian Eriksen tái xuất, ghi bàn ấn tượng vào lưới Hà Lan

    • DSPL
    ĐS&PL Đây đã là bàn 37 Eriksen ghi qua 110 trận khoác áo Đan Mạch, nhưng là cột mốc đặc biệt, đánh đấu việc Eriksen trở lại hoàn toàn khoẻ mạnh sau sự cố bị đột quỵ.

    Tái xuất tuyển Đan Mạch sau lần bị đột quỵ ở EURO 2020, Christian Eriksen chỉ mất hai phút để ghi bàn trong trận giao hữu thua Hà Lan 2-4 ngày 26/3.

    Phút 46, Christian Eriksen vào sân thay người trong tiếng vỗ tay của khắp khán đài sân Johan Cruyff Arena. Chỉ 3 phút sau, anh tỏa sáng với cú dứt điểm tung nóc lưới Hà Lan sau đường kiến tạo từ cánh phải của Andreas Olsen. Bàn thắng đến với số 10 ở ngay pha chạm bóng đầu tiên.

    christian eriksen tai xuat ghi ban an tuong vao luoi ha lan1
    Eriksen ghi bàn khi vừa vào sân.

    287 ngày sau sự cố đột quỵ tại Euro 2020, Eriksen đã đứng dậy mạnh mẽ. Quyết định đầu quân cho Brentford giúp cựu tiền vệ Inter tìm lại cả cảm giác chơi bóng lẫn vị trí trên tuyển quốc gia. Nếu may mắn hơn, Eriksen đã lập cú đúp. Pha xử lý kỹ thuật của anh ở phút 74 khiến thủ môn đứng chôn chân nhưng bóng lại dội cột.

    Bàn thắng của Eriksen là không đủ để giúp Đan Mạch làm nên bất ngờ trước Hà Lan. Kết quả chung cuộc của trận đấu là 4-2 khi Hà Lan có thêm bàn thắng cuối do công của Bergwijn ở phút 71.

    Đây đã là bàn 37 Eriksen ghi qua 110 trận khoác áo Đan Mạch, nhưng là cột mốc đặc biệt, đánh đấu việc Eriksen trở lại hoàn toàn khoẻ mạnh sau sự cố ngưng tim bốn phút khiến anh đổ gục trên sân Parken, Copenhagen ngày 12/6/2021.

    christian eriksen tai xuat ghi ban an tuong vao luoi ha lan2
    Nam cầu thủ ăn mừng với bàn thắng đẹp mắt.

    Nhờ phản ứng nhanh của các cầu thủ, trọng tài và nhân viên y tế, Eriksen thoát khỏi cửa tử. Tiền vệ sinh năm 1992 sau đó phải cấy máy khử rung tim - điều khiến anh vi phạm quy định của Serie A, và bị Inter thanh lý hợp đồng tháng 12/2021. Italy là quốc gia duy nhất cấm cầu thủ sử dụng máy khử rung tim khi thi đấu.

    Sự nghiệp của Eriksen, vì thế, đứng trước nguy cơ kết thúc khi anh mới 29 tuổi. Nhưng sang tháng 1/2022, Eriksen trở lại Ngoại hạng Anh bằng hợp đồng sáu tháng với Brentford. Trong màu áo CLB mới, Eriksen đã đá ba trận, với tổng cộng 218 phút. Anh góp một kiến tạo, khi tạt bóng chân trái để Ivan Toney đánh đầu mở ra chiến thắng 2-0 trước Burnley ngày 13/3. 

    Ở một trận giao hữu đáng chú ý khác, trên sân của CH Ireland, ĐT Bỉ chỉ có được một kết quả hòa 2-2. HLV Roberto Martinez chỉ tung ra đội hình B của mình với những Mignolet, Boyata, Dendoncker, Vanaken, Batshuayi nên rõ ràng đội khách không đặt nặng kết quả.

    Những pha lập công trong trận này của Bỉ do công của Batshuayi và Vanaken. Đội khách 2 lần vượt lên dẫn trước là 2 lần CH Ireland gỡ hòa thành công nhờ nỗ lực của Ogbene và Browne.

    Bích Thảo(T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/christian-eriksen-tai-xuat-ghi-ban-an-tuong-vao-luoi-ha-lan-a532345.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan