+Aa-
    Zalo

    Christina – Q: Bán hàng nhái thương hiệu nổi tiếng?

    • DSPL
    ĐS&PL Mới đây báo Thương hiệu và Công luận nhận được nhiều thông tin từ bạn đọc phản ánh về việc chuỗi cửa hàng thời trang Christina – Q có bán hàng nhái thương hiệu nổi tiếng.

    Mới đây báo Thương hiệu và Công luận nhận được nhiều thông tin từ bạn đọc phản ánh về việc chuỗi cửa hàng thời trang Christina – Q có bán hàng nhái thương hiệu nổi tiếng.

    Theo thông tin khách hàng T.N (Hà Nội) phản ánh, chị có đến cửa hàng Christina – Q cở sở Núi Trúc với ý định mua giầy về sử dụng. Sau một hồi xem xét, lựa chọn chị thấy một đôi giày trẻ em mang nhãn hàng Nike giá hơn 300.000 đồng, thấy khá bắt mắt, chị có ý định mua về cho con mình. Nhưng thấy lạ vì Nike là một thương hiệu thế giới nổi tiếng nhưng lại chỉ có giá hơn 300.000 đồng, chị thắc mắc, thì được nhân viên bán hàng giới thiệu, đây chỉ là hàng nhái mà cửa hàng nhập về để bán. Bản thân chị T.N cho biết: “Mình vào cửa hàng Việt Nam chỉ mong mua được hàng chất lượng tốt, nhưng quá bất ngờ vì Christina – Q là một thương hiệu có tiếng tại Hà Nội mà lại bán hàng nhái.”

    Nhiều mẫu giày được bày trên kệ của cửa hàng Christina – Q (Ảnh cắt ra từ clip)

    Để rộng đường dư luận, PV báo Thương hiệu và Công luận đã có cuộc trao đổi nhanh qua điện thoại với bà Ngọc Bích – Đại diện nhãn hàng thời trang Christina – Q, bà Bích cho biết: “Hiện tại bên nhãn hiệu mình có kiểm tra các cơ sở và chưa có phát hiện ra trường hợp này”?

    Nhưng trái lại lời khẳng định của bà Ngọc Bích. Theo ghi nhận của PV tại cửa hàng Christina – Q (cơ sở 47 Trung Kính), các sản phẩm được bày bán tại đây mang thương hiệu của nhiều nhãn hàng khác nhau nhưng nguồn gốc không rõ ràng.

    Đôi giày Nike được bày trên kệ bán hàng tại cơ sở 47 Trung Kính (Ảnh cắt ra từ clip)


    Trước thắc mắc của PV về nguồn gốc, xuất xứ của những sản phẩm đang được bày bán tại cửa hàng, bởi có những đôi giày Nike của bé nam, giá chỉ hơn 300.000 đồng, mức giá quá rẻ so với hàng chính hãng. Một nhân viên tại cửa hàng ấp úng nói: “Đây là hàng Việt Nam, nhưng không phải là hàng chính hãng. Bây giờ hàng Nike và Adidas cũng đã sản xuất ở Việt Nam nhưng đây không phải hàng chính hãng, nên chỉ là lấy tên như vậy thôi...!?”.

    Tuy nhiên, sau một hồi giải thích, bạn nhân viên của Christina – Q phải thừa nhận đây chỉ là hàng nhái thương hiệu nên mới có giá rẻ như thế.

    Còn tại cửa hàng Christina – Q Núi Trúc, một nhân viên cho biết: "Mặt hàng thể thao rất dễ lỗi mốt, vật tư và dòng của nó cũng không thể chạy ngay được, chính vì thế mình lấy những thương hiệu bên ngoài, mẫu mã mầu sắc bắt mắt, khách hàng họ yêu thích, các bé thích màu như thế nào, các bố mẹ thích dòng đế như thế nào. Bọn em sẽ tổng hợp ý kiến và sản xuất sản phẩm theo những ý kiến đó, mỗi một mã hàng bên em sản xuất 400 đôi. Các mẫu này là bọn em lấy của Trung Quốc, nếu các chị thích mẫu này thì sang năm sẽ được sản xuất bằng vật tư, dây chuyển của Christina – Q. 

    Cô nhân viên tại cơ sở Christina – Q Núi Trúc giới thiệu về đôi giầy nhái thương hiệu Nike (Ảnh cắt ra từ clip)


    “Những đôi Nike kia chỉ là giầy nhái thôi, tuy nhiên hàng Nike Trung Quốc nó lại tốt hơn vật tư của hàng Nike Việt Nam. Hàng Trung Quốc nó mềm hơn một chút, hàng Việt Nam thì cứng hơn”, nhân viên Christina – Q Núi Trúc nhấn mạnh.

    Vậy, câu hỏi đặt ra, Christina – Q vốn là một chuỗi thương hiệu có tiếng tại Hà Nội nhưng lại ngang nhiên bán hàng nhái của thương hiệu nước ngoài, đây là hành vi vi phạm pháp luật, dối người tiêu dùng. Bên cạnh đó, dư luận thắc mắc: Bằng cách nào đó mà các mặt hàng không đảm bảo các yêu cầu theo quy định của pháp luật mà vẫn được lưu hành và bày bán công khai trên thị trường? Cơ quan chức năng ở đâu khi mà những sản phẩm có dấu hiệu hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ tràn lan trong cửa hàng mà không bị phát hiện, xử lý?

    Thương hiệu & Công luận sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc khi có câu trả lời của cơ quan chức năng…

    Theo Thương hiệu & Công luận

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/christina-q-ban-hang-nhai-thuong-hieu-noi-tieng-a258822.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan