+Aa-
    Zalo

    Chủ bể bơi Cầu Giấy nói gì về vụ "sục hóa chất không thay nước"?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Ông Trần Huy Cương , Giám đốc Trung tâm thể dục thể thao quận Cầu Giấy, Hà Nội khẳng định hợp chất rắc xuống bể bơi Cầu Giấy là Clohydric.

    (ĐSPL) - “Hợp chất rắc xuống bể bơi là Clohydric, hoàn toàn không ảnh hưởng đến sức khoẻ con người”, ông Trần Huy Cương , Giám đốc Trung tâm thể dục thể thao quận Cầu Giấy, Hà Nội khẳng định với phóng viên Báo Đời sống Pháp luật.

    Trước đó, một đoạn clip xuất hiện trên mạng internet ghi lại cảnh nhân viên một bể bơi tại Trung tâm thể dục thể thao quận Cầu Giấy sử dụng hoá chất biến nước trong bể bơi từ vẩn đục chuyển sang trong vắt khiến nhiều người hoang mang.

    Tác giả của đoạn clip này cho biết do ở gần nên đã vô tình thấy cảnh hãi hùng trên. Ngay sau khi phát tán trên mạng xã hội, nhiều người đã tỏ thái độ bức xúc, bất bình trước sự việc này.

    Clip bể bơi Cầu Giấy sục hóa chất không thay nước trong bể:

    "Bể bơi không thay nước cả năm trời. Đến mùa đổ hóa chất vào... Bảo sao bơi về là bị viêm da, viêm đủ thứ...", một độc giả bức xúc.

    Trao đổi với PV báo Đời sống Pháp luật, ông Trần Huy Cương, Giám đốc  trung tâm thể dục thể thao quận Cầu Giấy khẳng định: "Hợp chất rắc xuống bê bơi là Clohydric hoàn toàn không ảnh hưởng đến sức khoẻ con người".

    Sự thật vụ bỏ hoá chất vào bể bơi biến nước bẩn thành trong vắt
    Ông Trần Huy Cương, Giám đốc  trung tâm thể dục thể thao quận Cầu Giấy

    Theo ông Cương, việc dùng hóa chất để làm sạch nước của bể bơi là phương pháp được Trung tâm vận dụng mấy năm nay. "Phương pháp này tiết kiệm rất nhiều so với việc thay nước và không làm ảnh hưởng đến sức khỏe của người bơi. Chúng tôi làm với quy trình là nước phải đảm bảo độ trong và không có hại đến sức khỏe. Sau khi chúng tôi xử lý nước xong thì sẽ có một số đoàn y tế của quận sẽ xuống kiểm tra, đạt yêu cầu thì chúng tôi mới được phép hoạt động”, Ông Cương cho biết.

     

    Chủ bể bơi Cầu Giấy nói gì về vụ
    Phiếu kết quả thử nghiệm hoá chất Clohydric.

    Nói về việc sử dụng hoá chất, ông Ngô Trung Chính – Giám đốc công ty CP Công nghệ bể bơi, người trực tiếp giám sát phương pháp này cho biết, loại hợp chất mà nhân viên bể bơi đã sử dụng là clohydric, công ty của ông Chính đã sử dụng cho nhiều bể bơi tại Hà Nội.

    “Ban đầu chúng tôi sẽ hút sạch rêu bám vào bể, sau đó là xử lý sốc. Khi máy bơm chạy qua tất cả những chất bẩn sẽ được giữ lại ở máy bơm hoặc nó sẽ chìm lắng. Tỷ lệ để diệt rêu tảo thì bao giờ clohydric cũng phải ở mức độ 3 phẩy.  Nếu luôn duy trì ở mức độ này thì rêu bẩn sẽ chết và rêu tảo chết sẽ giữ lại trong bộ lọc. Sau khi xử lý sốc, chúng tôi tiếp tục dùng clohydric ở mức độ thấp hơn”, ông Chính nói.

    Sự thật vụ bỏ hoá chất vào bể bơi biến nước bẩn thành trong vắt
                  Máy bơm được dùng để hút chất bẩn sau khi đã sử dụng hoá chất.

    Ông Chính cho biết thêm: "Hiện không có tiêu chuẩn riêng cho bể bơi nên mình chỉ dùng mức tiêu chuẩn của nước sinh hoạt thông thường. phương pháp này có thể xử lý nhiều loại nước bẩn khác nhau để thành nước sạch dùng được. Vì thế mà phương pháp này không gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người bơi".

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-be-boi-cau-giay-noi-gi-ve-vu-suc-hoa-chat-khong-thay-nuoc-a33918.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan