+Aa-
    Zalo

    Chú chó bất ngờ chặn đầu xe cứu thương, hành động sau đó gây ngỡ ngàng tột độ

    ĐS&PL Các nhân viên y tế đang cố gắng xác định vị trí của bệnh nhân thì một chú chó đột nhiên xuất hiện rồi có hành động đầy bất ngờ.

    Hồi tháng 1/2019, đội cấp cứu nhận được cuộc gọi thông báo có người đàn ông ngất xỉu tại một con hẻm nhỏ ở Vận Thành, Sơn Tây (Trung Quốc). Họ lập tức xuất phát đến nơi có người gặp nạn nhưng lại gặp khó khăn trong việc xác định vị trí của bệnh nhân.

    Khi tình hình đang nguy cấp, một chú chó Golden bất ngờ xuất hiện ngay trước đầu xe cứu thương. Mọi người đều nghĩ rằng chú chó nghịch ngợm đang muốn chặn đường xe nhưng làm cách nào cũng không thể đuổi được nó đi.

    Sau đó, chú chó bỗng lao về phía trước như đang muốn dẫn đường cho xe cứu thương. Trong suốt chặng đường, chú chó vừa chạy vừa nhìn về phía sau, có lẽ lo lắng xe cứu thương bị mất dấu.

    cho-golden-chan-dau-xe-cap-cuu-dan-duong-cho-bac-si-den-cho-chu-nhan-dang-ngat-xiu.mp4

    Khi chắc chắn xe cứu thương đang chạy phía sau mình, chú chó bắt đầu tăng tốc và đưa các nhân viên y tế đi theo con đường nhanh nhất. Nhờ được chú chó dẫn đường, xe cứu thương rất nhanh đã đến đúng địa điểm, kịp thời cấp cứu và đưa người đàn ông đi bệnh viện.

    Theo các nhân viên y tế, người đàn ông uống nhiều rượu nên bị bất tỉnh trong lúc đang nhặt ve chai gần nhà. Chú chó dẫn đường kia chính là cún cưng của người đàn ông này, vì lo lắng cho chủ nên đã chạy đi tìm xe cứu thương.

    Đoạn video nhanh chóng nhận được sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng, hầu hết mọi người đều dành lời khen cho chú chó thông minh.

    Cách đây không lâu, cộng đồng mạng từng xôn xao trước câu chuyện chú chó tên Clover ở Ontario (Canada) chặn xe gọi người cứu cô chủ lên cơn co giật ngất xỉu giữa đường. Theo lời kể của Haley Moore – chủ nhân chú chó, hôm đó cô đang dắt chó cưng đi dạo qua khu phố Stittsville thì bất ngờ lên cơn co giật.

    Ngay khi phát hiện tình trạng của cô chủ, chú chó Clover vội chạy tới kiểm tra rồi giật dây xích chạy ra giữa đường chặn một chiếc xe tải chạy qua. Sau đó, Clover hướng dẫn để tài xế xe tải lùi xe về phía cô chủ đang nằm. Danielle Pilon, một người lái xe khác đi qua cũng dừng lại để giúp đỡ.

    Tiếp đó, Clover được nhìn thấy chạy thật nhanh về nhà để báo tin cho người thân của Haley. Cha mẹ của Haley lập tức cùng chú chó đến vị trí có xe cấp cứu đang chờ sẵn. Haley được đưa vào bệnh viện kiểm tra, may mắn không bị thương nặng.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-cho-bat-ngo-chan-dau-xe-cuu-thuong-hanh-dong-sau-do-gay-ngo-ngang-tot-do-a529357.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan