+Aa-
    Zalo

    Chú chó cao nhất thế giới: Cao hơn 1m, có sức ăn khổng lồ

    • DSPL
    ĐS&PL Chú chó 2 tuổi thuộc giống Great Dane đã đạt kỷ lục Guinness với chiều cao 1,046m khi đứng thẳng bằng 4 chân.

    Chú chó 2 tuổi có tên Zeus (thuộc giống Great Dane) ở Bedford, Texas, Mỹ vừa được Tổ chức Guinness công nhận là con chó cao nhất thế giới với chiều cao 1,046m khi đứng thẳng bằng 4 chân.

    Brittany Davis - chủ nhân của Zeus cho biết từ khi được nhận về nuôi lúc 8 tuần tuổi, chú chó đã lớn không ngừng. "Nó là một con chó có kích thước rất lớn, ngay từ khi chúng tôi nhận nuôi, dù mới chỉ là một con chó nhỏ nhưng bàn chân của nó rất lớn", người phụ nữ nói.

    chu cho cao nhat the gioi 2
    Chú chó Zeus và chủ nhân.

    Zeus sinh ra cùng một lứa với 5 con khác, nó là con chó lớn nhất trong lứa đó. Giống như hầu hết những chú chó giống Great Danes, Zeus lớn rất nhanh. Zeus cao nên có thể sử dụng bồn rửa là nơi uống nước của mình.

    Theo Brittany, chi phí nuôi chú chó cao nhất thế giới này không hề rẻ. Buổi sáng, Zeus ăn tới 12 cốc thức ăn Gentle Giants dành cho giống chó lớn và đến chiều thì thêm 6 cốc nữa mới đủ năng lượng.

    "Khi Zeus đói, nó sẽ chạy quanh nhà khoảng 30 giây và trèo lên ghế khi thấy mệt", Brittany nói. Cô cho biết thêm con chó thỉnh thoảng ăn trứng chiên và món nó luôn yêu thích là đá viên. 

    Chiều cao của nó đã đánh bật mọi chú chó khiến nhiều người dân và lũ trẻ trong vùng tưởng rằng Zeus thực sự là một chú ngựa. Cô Davis cho biết mọi người thường nói "Ồ, đó là một con ngựa", "Tôi có thể cưỡi nó được không?", "Nó có yên không?"…

    chu cho cao nhat the gioi 1
    Zeus tạo dáng chụp ảnh bên cạnh chứng nhận kỷ lục.

    Brittany Davis nói: "Zeus đã hoàn toàn thay đổi gia đình chúng tôi. Đó là một chú chó đáng yêu, ngoan ngoãn, chưa bao giờ để chủ nhân cáu gắt vì nghịch ngợm hay phá phách. Nó mang lại rất nhiều niềm vui. Thật tuyệt vời khi bây giờ tôi có thể nói rằng đây là con chó cao nhất mà tôi từng thấy. Chắc chắn, nó là một kỷ lục gia, được tổ chức Guinness thế giới công nhận".

    Giống Great Dane có nguồn gốc từ những con chó săn thời Trung cổ. Đây là giống chó nhà có kích thước lớn và hiền lành. Chúng có thân hình cường tráng, chân dài chắc khỏe, hai chân trước thẳng tắp còn chân sau rất cơ bắp. Chúng thường cao 71 - 86cm và nặng từ 45 - 90kg.

    Mặc dù chúng có chiều cao vượt trội hơn so với các giống chó khác nhưng chúng lại mắc số vấn đề về sức khỏe và có xu hướng tuổi thọ ngắn hơn những giống chó khác.

    Trước đó, kỷ lục Guinness về chú chó cao nhất thế giới thuộc về Freddy, cũng thuộc giống Great Dane. Con vật cao 1,035m tính từ chân đến vai, lập kỷ lục cao nhất thế giới. Khi đứng thẳng, nó cao tới 2,26m, vượt quá đầu người. Tuy nhiên, Freddy đã qua đời vào năm 2021, sống thọ 8,5 tuổi.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-cho-cao-nhat-the-gioi-cao-hon-1m-co-suc-an-khong-lo-a537186.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan