Chú chó cao nhất thế giới qua đời: Chiều cao tương đương với những siêu sao bóng rổ


Thứ 2, 01/02/2021 | 08:16


Cùng sự kiện

Chú chó cao nhất thế giới vừa qua đời sau nhiều năm sống hạnh phúc bên cạnh chủ nhân của nó ở Vương quốc Anh.

Chú chó cao nhất thế giới vừa qua đời sau nhiều năm sống hạnh phúc bên cạnh chủ nhân của nó ở Vương quốc Anh.

Chú chó cao nhất thế giới Freedy qua đời. Ảnh: China News

Theo China News, trên Tweeter của Tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới ngày 31/1 (giờ địa phương) thông báo rằng Freddy, chú chó cao nhất thế giới, đã qua đời.

Freddy là chó giống Great Dane, sống với cô chủ Claire Stoneman tại hạt Essex của Vương Quốc Anh. Chiều cao từ chân đến vai của Freddy là khoảng 1,03 mét, và khi đứng bằng hai chân sau, chiều cao của nó có thể đạt 2,26 mét.

Chiều cao của Freddy không thua kém những siêu sao bóng rổ như LeBron James hay Shaquille O’Neal, được Kỷ lục Guinness từng công nhận Freddy là chú chó cao nhất thế giới.

Theo Tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới, chú chó Freddy có tuổi thọ 8,5 năm. Tuổi thọ của hầu hết giống loài Great Dane là từ 8 đến 10 năm.

Freddy có chiều cao lên tới hơn 2m khi đứng bằng 2 chân. Ảnh: Daily Mail

Cô Stoneman chia sẻ: "Freddy không chỉ là chú chó cao nhất, Freddy còn là chú chó có tình cảm và luôn biết cách mang lại tiếng cười cho mọi người".

Stoneman tiết lộ "người bạn" của cô từng có kích thước nhỏ bé nhất trong gia đình chó của mình.

Tổng biên tập Craig Glenday của Tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới chia sẻ: "Freddy thực sự là một chú chó khổng lồ hiền lành. Tất cả mọi người ở Kỷ lục Guinness Thế giới sẽ nhớ đến Freddy".

"Tôi rất vui vì chúng tôi có cơ hội ghi lại chiều cao kỷ lục của Freddy và được chia sẻ câu chuyện về chú chó này đến với hàng triệu người trên thế giới", Glenday nói thêm.

Hoa Vũ (Theo China News)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-cho-cao-nhat-the-gioi-qua-doi-chieu-cao-tuong-duong-voi-nhung-sieu-sao-bong-ro-a354609.html