+Aa-
    Zalo

    Chú chó Nhật trúng tuyển phim "Cậu Vàng" có đặc điểm gì nổi bật?

    • DSPL
    ĐS&PL Chú chó giống Nhật may mắn trúng tuyển phim "Cậu Vàng" khiến nhiều người tranh cãi là giống có lông vàng mượt mà, thân hình ngắn và khá mập mạp.

    Chú chó giống Nhật may mắn trúng tuyển phim "Cậu Vàng" khiến nhiều người tranh cãi là giống có lông vàng mượt mà, thân hình ngắn và khá mập mạp.

    Mới đây, thông tin đoàn làm phim Cậu Vàng tổ chức casting "diễn viên" bốn chân và chọn một chú chó giống Shiba Inu - giống chó có nguồn gốc từ Nhật Bản vào vai chính đã nhận được sự quan tâm của công chúng, đồng thời gây ra luồng tranh cãi lớn.

    Việc nhà sản xuất chọn một chú chó ngoại quốc vào vai được cho là vô lý. Có người cho rằng ngoài bộ lông màu vàng, giống chó Shiba Inu không có bất kỳ điểm nào liên quan đến hình tượng cậu Vàng trong nguyên tác văn học.

    Chị Mai - chủ nhân của chú chó may mắn trúng tuyển phim "Cậu Vàng".

    Theo đó, cậu Vàng xuất hiện trong tác phẩm Lão Hạc của nhà văn Nam Cao, được miêu tả là chú chó luôn bầu bạn cùng lão Hạc, được lão yêu thương và chăm bẵm tới béo múp. Công chúng có xu hướng mặc định chú chó của lão Hạc phải là chú chó ta, chó cỏ nhỏ nhắn với bộ lông màu vàng.

    Ngoài ra, truyện ngắn Lão Hạc được lấy bối cảnh tại làng quê Việt Nam những năm 1945 - giai đoạn diễn ra nạn đói lớn nhất, thảm khốc nhất trong lịch sử dân tộc, cướp đi khoảng 2 triệu sinh mạng.

    Theo cuốn sách Nạn đói năm 1945 ở Việt Nam- những chứng tích lịch sử, trong giai đoạn này, binh lính Nhật đã thu gom, tích trữ lúa gạo, ép người dân phá lúa, hoa màu để trồng cây đay... Cộng thêm nhiều lý do khác, Nhật Bản bị lịch sử kết tội là nguyên nhân chính gây nên nạn đói năm 1945 ở Việt Nam.

    Vì vậy, đông đảo khán giả kịch liệt phản đối việc chọn một chú chó thuộc vào dòng quốc khuyển của Nhật Bản vào vai cậu Vàng.

    Trước nhiều luồng thông tin trái chiều, nhiều lời tranh cãi bình luận, khán giả rầm rộ tìm hiểu về giống chó Shiba Inu này.

    Điểm đặc trưng của loài chó đến từ Nhật Bản này là lông vàng mượt mà, thân hình ngắn và khá mập mạp - những điểm được cho là không phù hợp với vai cậu Vàng.

    Shiba Inu là loại chó nhỏ nhất trong sáu giống chó nguyên thủy của Nhật Bản. Chúng là giống chó cổ hiếm hoi còn tồn tại cho đến tận ngày nay. Vì vậy, vào năm 1936, chính phủ Nhật Bản đã công nhận loài chó này là Di tích tự nhiên của nước này.

    Vì được công nhận là Di tích tự nhiên, Shiba Inu cùng với Akita Inu được xem như hai dòng chó quốc khuyển, tượng trưng cho hình ảnh của Nhật Bản. Dòng chó này nổi tiếng dũng cảm và trung thành, có thể tỏ ra hung dữ với người lạ nhưng vô cùng trung thành với chủ. Truyền thông Nhật nhiều lần phát sóng các bộ phim, phóng sự về tình cảm gắn bó giống chó Shiba Inu dành cho chủ nhân.

    Với vẻ ngoài nhỏ nhắn, dễ thương - chỉ cao tối đa khoảng 43cm và nặng 10 kg - cùng tính cách trung thành, Shiba Inu trở thành giống chó cảnh được người Việt ưa chuộng. Có hai lựa chọn cho giống chó này: chó nhập hoàn toàn từ nước ngoài và chó được sinh ra tại Việt Nam.

    Giá chó Shiba sinh tại Việt Nam thường có giá rẻ nhất, dao động từ 18-30 triệu đồng/con. Với dòng chó thuần chủng nhưng được sinh ra tại Việt Nam, mức giá cao nhất (trên dưới 30 triệu đồng) dành cho những chú chó con có chó bố mẹ từng đạt các giải cao tại các Dogshow do Hiệp hội những người nuôi chó giống tại Việt Nam (VKA) tổ chức.

    Không ít người chơi chó đã chịu chơi, bỏ tiền nhập trực tiếp chó giống từ Nhật Bản. Đây là phân khúc chó thuần chủng và đắt tiền nhất. Với những chú chó ông bà, bố mẹ đạt giải cao trong các Dogshow tầm châu lục và thế giới, giá bán có thể lên tới 4.000 USD/con.

    Đối với nghi ngại về ngoại hình mập mạp và không thuần Việt của chú chó được chọn, phía đoàn làm phim cũng khẳng định sẽ có bộ phận chuyên môn để xử lý làm sao để cậu Vàng xuất hiện với hình ảnh gần gũi, chân thật và giống chó Việt nhất.

    Về phía chủ nhân của chú chó trùng vai "Cậu Vàng", Chị Mai cho biết ban đầu không có ý định đưa "boss" đến thử vai. Được nhiều người đề cử và khuyến khích nên chị mới để cún cưng có cơ hội thử sức.

    Mới 2 tuổi nhưng "bé Vàng" đã thể hiện khá tốt các bài thi được yêu cầu. Đạo diễn Trần Vũ Thủy khen Shiba Inu nhanh nhẹn, nghe lời, thực hiện các yêu cầu khá trơn tru, dù thỉnh thoảng vẫn còn hơi "tăng động". Một số hành động cho thấy "bé Vàng" có bản lĩnh để có thể kiểm soát bối cảnh khi phim bấm máy.

    Hiện ekip tiếp tục dạy bảo và cho "bé Vàng" học thêm một số kỹ năng đặc biệt khác để đảm bảo thực hiện tốt các cảnh quay.

    Đạo diễn Trần Vũ Thủy quyết tâm làm dự án vì muốn hoàn thành giấc mơ dang dở của cha - cố NSND Bùi Cường. Lúc sinh thời, NSND Bùi Cường muốn thực hiện bộ phim điện ảnh chuyển thể từ tác phẩm Lão Hạc để tri ân cố nhà văn Nam Cao. Cậu Vàng là chú chó thân thiết với Lão Hạc trong tác phẩm văn học cùng tên.

    Cậu Vàng là một trong những bộ phim chiếu rạp đầu tiên ở Việt Nam tổ chức casting quy mô và chuyên nghiệp nhất cho nhân vật đặc biệt "bốn chân".

    Trên thế giới, không thiếu những vai diễn đặc biệt về các diễn viên bốn chân. Có thể kể đến 101 Chú chó đốm, chú chó Hachiko từng lấy mắt khán giả trong Hachiko: A Dog’s Tale, hay bầy chó kéo xe tuyết dũng mãnh trong Eight Below... Nhưng trên màn ảnh rộng Việt Nam, chưa có một diễn viên bốn chân nào từng xuất hiện mà có tầm quan trọng ngang ngửa diễn viên người thật.

    Phim sẽ bấm máy vào cuối tháng 9 và dự kiến ra mắt vào khoảng giữa năm 2020.

    Mỹ An(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-cho-nhat-trung-tuyen-phim-cau-vang-co-dac-diem-gi-noi-bat-a290286.html
    Sự kiện: Giải trí 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan