+Aa-
    Zalo

    Chú chó phản ứng “nhanh như cắt” cứu chủ nhân thoát khỏi nguy hiểm trong gang tấc

    ĐS&PL Chú chó dường như cảm nhận được em bé đang gặp nguy hiểm nên nhanh chóng hành động để bảo vệ đứa trẻ.

    Theo thông tin được đăng tải, sự việc xảy ra khi đứa trẻ đang chơi ngoài bãi cỏ trước nhà với chú chó cưng tên Tank ở Nam Florida (Mỹ). Đúng lúc đó, chú chó đen nhà hàng xóm lao nhanh về phía em bé.

    Dường như cảm thấy chủ gặp nguy hiểm, Tank nhanh chóng chạy tới ôm lấy đứa trẻ và đẩy cậu bé khỏi khu vực nguy hiểm. Ngay sau đó, Tank quay sang đối đầu với chú chó to lớn, hung dữ hơn mình. Nghe thấy tiếng động bên ngoài, một chú chó khác của gia đình cũng xông ra giúp đỡ.

    Đoạn video ghi lại diễn biến sự việc được bố cậu bé chia sẻ lên mạng, thu hút hơn 25 triệu lượt xem. Ai nấy đều dành lời khen cho Tank vì hành động dũng cảm và sự nhanh trí. "Con trai của chúng tôi may mắn thoát nạn, Tank cũng ổn và hàng xóm đã đưa thủ phạm gây ra vụ việc về nhà", người bố chia sẻ.

    chu-cho-phan-ung-nhanh-nhu-cat-cuu-chu-thoat-hiem-trong-gang-tac.mp4

    Trong đoạn video, có thể thấy bé trai chạy nhanh về phía mẹ, còn người hàng xóm chạy đến hiện trường để can ngăn chú chó của gia đình. Mẹ của đứa trẻ gọi chú chó Tank là anh hùng và nói rằng sẽ cảm ơn nó bằng một bữa ăn thịnh soạn. Được biết, khoảng 1 năm trước, gia đình bé trai đã mua Tank với giá 300 USD (khoảng 7,4 triệu đồng) từ một người bạn.

    Mẹ đứa trẻ nói: "Tank hành động theo bản năng, rất lịch sự, dũng cảm, nó chưa qua trường lớp đào tạo chuyên nghiệp nào. Chú chó khác của gia đình cũng leo ra giúp sức Tank, mọi siêu anh hùng đều cần một người bạn đồng hành. Tank rất thích đồ chơi dai dẻo, có thể nhai".

    Trước đó, hồi tháng 10/2022, mạng xã hội lan truyền đoạn video ghi cảnh chó cưng cứu chủ bị bò tấn công. Theo tìm hiểu, sự việc xảy ra trên một con đường bên ngoài ngôi nhà ở tỉnh Phetchaburi (Thái Lan).

    Thời điểm đó, bé trai 1 tuổi Sky Kalawi đang chơi đùa cùng các thành viên trong gia đình và chú chó cưng Snow trước cửa nhà. Vài chiếc ô tô đậu trên bãi cỏ khá rộng đối diện ngôi nhà, ngoài ra còn có đàn bò đang gặm cỏ.

    Có lẽ do tò mò về những con bò to lớn bên kia đường nên Kalawi chập chững bước đến gần chúng. Tuy nhiên, cậu bé chưa kịp đến nơi thì một con bò hung hăng bất ngờ lao nhanh về phía em.

    Chú chó cảm nhận được cậu chủ nhỏ gặp nguy hiểm vội xông đến sủa lớn khiến con bò quay đầu bỏ chạy. Ngay cả khi “kẻ tấn công” tháo chạy, Snow vẫn hùng hổ đuổi theo dọa con vật một phen “mất mật”. Phát hiện sự việc, anh Pasakorn Saiphat (25 tuổi, bố của Kalawi) nhanh chóng lao đến bế con trai lên nên cậu bé không bị thương.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-cho-phan-ung-nhanh-nhu-cat-cuu-chu-nhan-thoat-khoi-nguy-hiem-trong-gang-tac-a557470.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan