+Aa-
    Zalo

    Chú chó trung thành cứu bà chủ trẻ khỏi bàn tay của yêu râu xanh

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Một bà mẹ 3 con đã suýt bị kẻ tấn công hãm hiếp nếu không có sự trợ giúp của chú chó Lola trung thành của mình.

    (ĐSPL) – Một bà mẹ 3 con đã suýt bị kẻ tấn công hãm hiếp nếu không có sự trợ giúp của chú chó Lola trung thành của mình.

    Con chó cái giống Staffordshire Terrier, Lola đã tấn công và cắn tên tội phạm.

    Sự việc xảy ra chỉ 2 phút sau khi rời nhà mẹ đẻ của mình, nạn nhân bỗng nhiên bị một kẻ giấu mặt túm tóc và kéo vào khu vực tối tăm. Hắn dùng tay bịt miệng khiếng cô này không thể kêu được còn tay kia thì cố gắng kéo quần cô xuống.

    Tuyệt vọng vì đã cố gắng hét lên kêu cứu mà không được, người phụ nữ đã tưởng rằng mình sẽ chết. Mải vật với kẻ tấn công, cô đã buông dây dắt chó ra và con chó cái Lola của cô đã xông gầm lên và xông vào tấn công, cắn vào tay tên đàn ông khiến hắn phải buông “con mồi” ra và bỏ chạy.

    Người phụ nữ bị tấn công đã nói với PV: "Giờ tôi vẫn chưa hoàn hồn lại sau những gì đã xảy ra.

    Vụ việc xảy ra trong khu dân cư Meadows, Co Antrim, Bắc Ailen.

    Tôi chắc chắn rằng hắn đã định hãm hiếp tôi.”

    Cô kể lại: "Lúc đó là sau 8h30 tối, sau khi tôi rời khỏi nhà mẹ mình được khoảng 2 phút thì bị tấn công. Trước đó tôi không hề nhìn thấy ai hay nghe thấy tiếng động nào, rồi đột nhiên hắn xuất hiện, bịt miệng tôi, túm tóc và lôi tuột tôi đi. Tôi cho là mình sẽ chết và tất cả những gì tôi nghĩ tới lúc đó là 3 đứa con của mình.”

    Người phụ nữ quá sợ hãi nên không nhìn thấy kẻ tấn công cho đến khi con chó Lola giải cứu cô.

    "Hắn ta nói giọng nước ngoài, rất khỏe và khiến tôi sợ hãi tới nỗi thể quay đầu lại để nhìn thấy mặt hắn ta.

    Tôi đã cho rằng mình sẽ chết và nghĩ tới 3 đứa con nhỏ.

    "Lúc tôi tưởng chừng đã bỏ cuộc thì Lola đột ngột gầm gừ và xông vào cắn hắn. Kẻ tấn công tôi đã buông tôi ra để cố gắng gỡ cánh tay ra khỏi hàm của Lola. Sau đó hắn chạy mất còn tôi thì bị sốc nên không nghĩ đến việc quay lại nhìn hắn ta.”

    Người phụ nữ đã gọi cho chồng ngay sau đó và hai vơ chồng báo cho cảnh sát về vụ tấn công.

    Nhà riêng của cô chỉ cách nơi xảy ra vụ tấn công có gần 200m và cô cho biết: "Tôi không thể tin được lại có điều này xảy ra với mình. Tôi không dám ra khỏi và và ban đêm mất ngủ vì nó. Mỗi khi nhở lại, tôi thường ao ước mình có thể nhìn thấy mặt hắn thay vì quá sợ hãi chẳng thể làm gì…

    Tôi chỉ muốn cảnh báo cho những người khác biết về sự hiện hữu của hắn và hy vọng có ai đó sẽ phát giác ra hắn qua vết cắn trên tay. Nếu có, hãy báo ngay cho cảnh sát.

    Tôi rất cám ơn con chó Lola của tôi. Nó mới 2 tuổi và có hình thể bình thường nhưng tôi không biết điều gì sẽ xảy ra với mình nếu không có nó. Nó là anh hùng của chúng ta.” 

    Theo quy định tại Điều 4 Thông tư số 48/2009/TT-BNNPTNT ngày 4/8/2009 của Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn về hướng dẫn các biện pháp phòng, chống bệnh dại ở động vật thì người nuôi chó có các trách nhiệm sau đây:

    a) Tại các đô thị, nơi đông dân cư, kể cả vùng nông thôn (trừ vùng sâu, vùng xa) tổ chức, cá nhân nuôi chó phải đăng ký với Trưởng thôn, Trưởng ấp hoặc Tổ trưởng dân phố để lập danh sách, trình Ủy ban nhân dân xã, phường cấp sổ quản lý chó (Sổ quản lý chó phải ghi rõ ngày, tháng, năm sinh; loài, giống, tính biệt, màu lông; ngày gia đình bắt đầu nuôi, thời gian tiêm phòng các loại vắc xin, số lô).

    b) Phải chấp hành quy định tiêm phòng bệnh dại định kỳ và bổ sung của cơ quan thú y;

    c) Phải thường xuyên xích chó, nuôi chó trong nhà, không được thả rông, để chó cắn người. Ở các thành phố, thị xã, thị trấn, khu dân cư khi dắt chó ra nơi công cộng phải có dây xích, phải rọ mõm (đối với con dữ) và có người dắt, không để chó đi lang thang ngoài đường, phố làm mất vệ sinh nơi công cộng;

    d) Thường xuyên thực hiện vệ sinh chuồng nuôi.

    Người nuôi chó vi phạm một trong các quy định nêu trên thì có thể bị xử lý như sau:

    Theo Điều 625 Bộ luật Dân sự thì “Chủ sở hữu súc vật phải bồi thường thiệt hại do súc vật gây ra cho người khác; nếu người bị thiệt hại hoàn toàn có lỗi trong việc làm súc vật gây thiệt hại cho mình thì chủ sở hữu không phải bồi thường”. Nếu hai bên không thỏa thuận được mức bồi thường thì người bị thiệt hại có thể khởi kiện người chủ vật nuôi ra tòa án để được giải quyết theo quy định của pháp luật.

    Trường hợp người nuôi chó có hành vi thả rông chó ở khu dân cư hoặc dắt chó đi cùng mà không có dây xích, không có rọ mõm (đối với con dữ) thì theo quy định tại Điều 7 Nghị định số 73/2010/NĐ-CP ngày 12/7/2010 của Chính phủ thì người nuôi chó có thể bị phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng. Nếu để chó gây thương tích, thiệt hại tài sản cho người khác thì bị xử phạt từ 500.000 đồng đến 1.000.000 đồng và phải bồi thường toàn bộ thiệt hại do vật nuôi của mình gây ra.

    Để việc nuôi chó được an toàn, không gây thiệt hại cho người khác, ngoài việc người chủ vật nuôi phải tự giác chấp hành các quy định của pháp luật thì mọi người đều có quyền yêu cầu người chủ vật nuôi chấm dứt vi phạm.

    Trường hợp người nuôi chó đã được nhắc nhở mà vẫn tiếp tục vi phạm thì mọi người có quyền thông báo cho trưởng thôn, trưởng ấp hoặc tổ trưởng dân phố (nếu ở chung cư thì có thể đề nghị Ban quản lý khu chung cư) hoặc đề nghị trực tiếp với UBND xã, phường sở tại để được giải quyết.

    Căn cứ mức độ vi phạm mà Ủy ban sẽ xử lý từ cảnh cáo đến phạt tiền và buộc người chủ vật nuôi phải có biện pháp khắc phục.

    MINH MINH (Theo Mirror)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-cho-trung-thanh-cuu-ba-chu-tre-khoi-ban-tay-cua-yeu-rau-xanh-a169505.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.