+Aa-
    Zalo

    Chú chó trung thành túc trực bên chủ nhân bị ung thư suốt 9 năm, cả hai ra đi cách nhau 90 phút

    ĐS&PL Suốt 9 năm chủ nhân chống chọi với căn bệnh ung thư, chú chó vẫn luôn nằm canh giường bệnh, cuối cùng ra đi trước ông 90 phút.

    Một chàng trai trẻ người Mỹ mới đây đã chia sẻ lại câu chuyện cảm động giữa bố mình và chú chó cưng trung thành lên trang cá nhân, lấy đi nước mắt của nhiều người. Chàng trai cho biết sự việc đã xảy ra cách đây hơn 1 năm nhưng đến giờ anh mới quyết định kể lại mọi chuyện.

    Cụ thể, bố của chàng trai là cựu chiến binh tên Daniel Hove. Sau nhiều năm phục vụ đất nước trong Lực lượng Không quân Mỹ, ông Daniel về làm lính cứu hỏa tại quê nhà Burnsville, Minnesota. Năm 2011, ông được chẩn đoán mắc ung thư tuyến tụy. Do tình hình bệnh, ông buộc phải nghỉ hưu vào năm 2012.

    chu cho trung thanh tuc truc ben chu nhan bi ung thu suot 9 nam ca hai ra di cach nhau 90 phut
    Chú chó cưng luôn ở bên chủ nhân, không chịu rời nửa bước.

    Trong suốt quá trình điều trị, gia đình và bạn bè luôn ở bên, động viên và hỗ trợ ông Daniel vượt qua những đọt hóa trị đầy mệt mỏi. Ông Daniel còn một người bạn đồng hành đặc biệt khác là chú chó cưng 11 tuổi Gunner. Chú chó luôn túc trực cạnh giường bệnh, trở thành nguồn động viên tinh thần lớn cho ông trong suốt 9 năm chống chọi với bệnh ung thư.

    Ngay cả khi ông Daniel phải ở lại viện điều trị, Gunner cũng sẽ đi theo và quanh quẩn ở phòng bệnh, nắm dưới giường và chờ đợi trong thời gian ông làm hóa trị. Lo chú chó ngủ trên sàn bệnh viện sẽ bị cảm lạnh, gia đình ông Daniel đặc biệt chuẩn bị cho chú một chiếc giường nhỏ, đặt ngay cạnh giường của ông Daniel.

    Gắn bó bên nhau thời gian dài, chú chó thông minh có thể cảm nhận được những cảm xúc và nỗi đau mà chỉ nhân phải trải qua. Mỗi lần truyền hóa chất, ông Daniel đều phải chịu đau đớn, sự khó chịu từ bên trong khiến ông trở nên cáu kính. Những lúc như vậy, Gunner cũng trở nên phiền muộn. Mỗi khi ông Daniel không vui, tâm trạng của chú chó cũng không tốt.

    “Khi bố tôi kích động thì Gunner cũng kích động, nếu bố tôi không yên thì chú chó cũng không yên. Bố tôi mà không phản hồi thì Gunner cũng sẽ như vậy”, chị Heather Nicoletti – con gái ông Daniel kể lại.

    chu cho trung thanh tuc truc ben chu nhan bi ung thu suot 9 nam ca hai ra di cach nhau 90 phut2
    chu cho trung thanh tuc truc ben chu nhan bi ung thu suot 9 nam ca hai ra di cach nhau 90 phut11
    Người đàn ông và chú chó bên nhau suốt 9 năm, cuối cùng ra đi cách nhau 90 phút.

    Cứ như vậy, chú chó Gunner và ông Daniel đã bên nhau suốt 9 năm. Bệnh tình của ông Daniel ngày càng nghiêm trọng hơn. Về phần Gunner, chú chó cũng già đi theo thời gian, tình trạng sức khỏe thể chất cũng yếu dần.

    Nhận thấy Gunner ngày càng ít di chuyển, gia đình đã đưa chú chó đến bệnh viện khám sức khỏe, bác sĩ phát hiện chú chó đã mắc một căn bệnh ở chân, có thể sẽ bị liệt, không thể đi lại được bình thường nữa. Nếu điều đó xảy ra, chú chó sẽ phải chịu đựng nỗi đau đớn cả về thể xác lẫn tinh thần.

    Không lâu sau đó, Gunner cũng không thể rời khỏi giường bệnh, chỉ có thể nằm trên giường nhìn chủ nhân, không thể chạy nhảy quanh ông Daniel như trước kia. Tình trạng của Gunner ngày càng tồi tệ, không còn cách cứu chữa. Bác sĩ bất lực thông báo rằng Gunner sẽ không chống chọi được lâu nữa, mong gia đình sẽ đồng hành cùng chú chó trong khoảng thời gian cuối cùng.

    Một buổi trưa nọ, chú chó trung thành đã trút hơi thở cuối cùng, vĩnh viễn rời xa ông Daniel. May mắn, Gunner ra đi rất nhẹ nhàng và bình yên, không chịu một chút đau đớn nào.

    Không biết là ngẫu nhiên hay có một sợi dây định mệnh liên kết Gunner và ông chủ, chỉ 90 phút sau khi chú chó ra đi, ông Daniel cũng từ giã cõi đời vì bạo bệnh. Cùng lúc mất đi hai thành viên quan trọng, gia đình ông Daniel vô cùng đau buồn nhưng cũng cảm thấy may mắn vì tới tân giây phút cuối cùng, chú chó Gunner và chủ nhân vẫn có thể đồng hành cùng nhau.

    Con trai ông Daniel viết: “Chúng tôi biết là họ sẽ đi cùng nhau. Họ là những người bạn tốt nhất cho đến giây phút cuối cùng. Gunner không thể thiếu bố tôi, tôi nghĩ ông ấy đã chọn đi cùng chú chó”.

    Câu chuyện về tình bạn trung thành, vượt thời gian của ông Daniel và chú chó Gunner thu hút sự chú ý của đông đảo cư dân mạng, khiến ai nấy đều xúc động rơi nước mắt.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-cho-trung-thanh-tuc-truc-ben-chu-nhan-bi-ung-thu-suot-9-nam-ca-hai-ra-di-cach-nhau-90-phut-a520321.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan