Chú chó vượt 40km quay về nhà chủ cũ, câu chuyện phía sau khiến ai nấy xúc động


Chủ nhật, 08/05/2022 | 15:15


Cùng sự kiện

Nhiều người không kìm nổi nước mắt khi biết câu chuyện về lòng trung thành của chú chó Big Yellow ở Trung Quốc.

Mạng xã hội Trung Quốc mới đây lan truyền đoạn video chú có vượt quãng đường 40km quay về căn nhà cũ để tìm chủ nhân. Được biết, chú chó này tên Big Yellow (8 tuổi). Chú nhân của chú chó đã qua đời vào dịp Tết Nguyên đán năm 2021.

Big Yellow được con trai của người chủ đem về nhà nuôi dưỡng và chăm sóc. Thế nhưng, chỉ 1 tuần sau đó, chú chó đã lẻn khỏi nhà của người con trai và tự tìm đường trở về căn nhà cũ ở ngôi làng cách đó 40km.

Biết Big Yellow không muốn rời xa nhà của cha, người con trai quyết định để chú chó ở lại đó, mỗi cuối tuần hoặc ngày nghỉ lễ sẽ về thăm chó cưng và dọn dẹp ngôi nhà.

Cộng đồng mạng - Chú chó vượt 40km quay về nhà chủ cũ, câu chuyện phía sau khiến ai nấy xúc động

Đoạn video lan truyền trên mạng cho thấy Big Yellow vẫn vui vẻ chạy khắp các ngõ ngách của ngôi làng, sau đó ngồi hàng giờ trước cửa để đợi chủ. Mỗi ngày, người dân trong làng thay phiên mang đồ ăn đến cho chú chó.

Người đăng tải đoạn video cho biết, chú chó có lẽ không hiểu cái chết và cũng không biết rằng chủ nhân của nó sẽ không bao giờ xuất hiện nữa. Câu chuyện về lòng trung thành của Big Yellow khiến dân làng và cư dân mạng không khỏi xúc động nghẹn ngào.

Cách đây không lâu, câu chuyện về chú chó ở thành phố Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam (Trung Quốc) cũng lấy đi không ít nước mắt của cư dân mạng.

Theo thông tin được chia sẻ, người dân sinh sống tại khu dân cư ở Trịnh Châu đã quá quen với hình ảnh chú chó đứng canh gác trước một căn nhà. Suốt 2 năm qua, dù thời tiết mưa hay nắng, chú chó gầy guộc vẫn ở đó, nhất quyết không chịu rời đi.

Một số người cho biết chú chó bị đem bán sau khi chủ cũ qua đời, ai cũng mong nó sẽ có cuộc sống mới bên chủ mới. Ngờ đâu, chú chó lại một mình chạy ròng rã 60km quay về căn nhà nơi chủ cũ và nó từng sống cùng nhau.

Chú chó dường như biết chủ nhân không còn nữa nhưng vẫn đứng canh gác trước cửa nhà trong suốt 2 năm, không chịu rời đi nửa bước. Vì không được chăn sóc cẩn thận và kỹ càng, chú chó trông xơ xác, gầy trơ xương.

Người dân đôi khi lại nghe tiếng kêu của chú chó, như thể nó đang nhớ người chủ cũ. Cảm động trước tình cảm của chú chó dành cho chủ, mọi người thay nhau chăm sóc và mang đồ ăn tới cho nó. Mỗi khi thấy có người muốn tiếp cận, chú chó sẽ lập tức tránh né và chạy đi nên mọi người chỉ có thể để thức ăn ở một góc xa.

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-cho-vuot-40km-quay-ve-nha-chu-cu-cau-chuyen-phia-sau-khien-ai-nay-xuc-dong-a536804.html