+ Aa-
    Zalo

    Chú chó vượt 8km đi tìm người chủ cũ, câu chuyện phía sau khiến ai nấy đều xúc động

    • DSPL
    ĐS&PL Câu chuyện về chú chó vượt 8km để tìm chủ nhân cũ đã khiến cộng đồng mạng không khỏi xúc động nghẹn ngào.

    Mạng xã hội mới đây lan truyền đoạn clip một chú chó Shiba vượt quãng đường 8km quay về căn nhà cũ để tìm chủ nhân. Được biết, sự việc diễn ra vào ngày 29/4 tại thành phố Cáp Nhĩ Tân thuộc tỉnh Hắc Long Giang, Trung Quốc.

    chu-cho-vuot-8-km-ve-nha-chu-cu-voi-cau-chuyen-cam-dong-phia-sau.mp4

    Trong đoạn clip, chú chó tên A Sai liên tục vẫy đuôi mừng rỡ khi được gặp lại chủ cũ của nó là cô Zhao. Người phụ nữ cũng không thể ngờ chú chó có thể vượt quãng đường xa đến vậy để tìm về nơi thân thuộc của nó.

    Cô Zhao nức nở hỏi chú chó: "Sao mày lại quay lại? Chó cưng quay lại bằng cách nào vậy? Ta nghe thấy tiếng động bên ngoài. Ta không biết đó là mày. Đừng khóc".

    Theo tiết lộ của cô Zhao, chú chó A Sai đã được cô nuôi trong 8 năm. Thế nhưng, do căn bệnh hen suyễn ngày một nghiêm trọng, cô đành phải nhờ bạn thân chăm sóc thú cưng để tránh tiếp xúc với lông chó. Dù rất buồn nhưng cô cũng không thể làm gì khác. Bởi vậy, cô vô cùng bất ngờ và xúc động mạnh khi thấy A Sai xuất hiện trước cửa.

    Khoảng cách từ nơi ở của bạn cô và nơi ở của cô là 8km, có lẽ chú chó đã phải đi ròng rã hai tiếng đồng hồ để trở về nhà. Sau lần này, cô Zhao quyết định xây một ngôi nhà dành cho A Sai để giữ chú chó bên mình mãi mãi.

    Trước đó, câu chuyện về lòng trung thành của một chú chó Big Yellow ở Trung Quốc cũng khiến cộng đồng mạng không khỏi xúc động nghẹn ngào.

    Chủ nhân của chú chó 8 tuổi đã qua đời vào Tết Nguyên đán năm 2021. Chú chó sau đó được con trai của người này nhận nuôi. Thế nhưng, chỉ 1 tuần sau đó, Big Yellow đã lẻn khỏi nhà của người con trai và tự tìm đường trở về căn nhà cũ ở ngôi làng cách đó 40 km.

    Con trai của người chủ cũ đã quyết định để Big Yellow ở lại nhà của cha và thỉnh thoảng ghé thăm vào dịp cuối tuần, nghỉ lễ. Chú chó hiện vẫn lang thang trên các con đường, ngõ hẻm bên trong làng và ngồi hàng giờ trước cổng nhà cũ để chờ chủ nhân trở về. Mỗi ngày, người dân trong làng thay phiên mang đồ ăn đến cho chú chó.

    Nhiều người bày tỏ sự cảm phục trước lòng trung thành của Big Yellow. "Tất cả những gì chú chó muốn làm là đợi chủ của nó trở về", một người bình luận.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-cho-vuot-8km-di-tim-nguoi-chu-cu-cau-chuyen-phia-sau-khien-ai-nay-deu-xuc-dong-a538870.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan