+Aa-
    Zalo

    Chủ cơ sở Khaisilk tại Hà Nội nói gì khi bị kiểm tra?

    • DSPL
    ĐS&PL Chủ cơ sở kinh doanh Khaisilk tại địa chỉ số 113 Hàng Gai khai nhận, tổng số hàng cơ sở mua về và thay nhãn ghi chỉ dẫn giả mạo xuất xứ là 60 chiếc, đã bán cho khách hàng

    Chủ cơ sở kinh doanh Khaisilk tại địa chỉ số 113 Hàng Gai khai nhận, tổng số hàng cơ sở mua về và thay nhãn ghi chỉ dẫn giả mạo xuất xứ là 60 chiếc, đã bán cho khách hàng 4 chiếc.

    Liên quan đến vụ việc khăn lụa Khaisilk  vừa có mác “Made in Viet Nam” lại vừa có mác “Made in China”, chiều ngày 26/10, đội Quản lý thị trường số 14, Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội đã tiến hành kiểm tra xuất xứ hàng hoá của thương hiệu này tại cừa hàng số 113 Hàng Gai, Hoàn Kiếm, TP.Hà Nội

    Tại buổi kiểm tra, đội Quản lý thị trường phối hợp với Công an TP.Hà Nội đã tiến hành tạm giữ 56 chiếc khăn vuông lụa tơ tằm kích thước 50x50 cm nhãn Khaisilk Made in Viet Nam là tang vật vi phạm để tiếp tục xử lý. Với giá niêm yết 644.000 đồng/sản phẩm, tổng giá trị hàng hoá bị thu giữ là hơn 36 triệu đồng.

    Khăn lụa Khaisilk bị phát hiện có 2 nhãn mác.

    Bà Nguyễn Thu Nga, chủ cơ sở kinh doanh hàng dệt may Khaisilk tại địa chỉ số 113 Hàng Gai, khai nhận tổng số hàng cơ sở mua về và thay nhãn ghi chỉ dẫn giả mạo xuất xứ là 60 chiếc, đã bán cho khách hàng 4 chiếc. Số lượng khăn lụa "đội lốt" nhãn hàng Khaisilk Made in Viet Nam còn lại là 56 chiếc đã bị đoàn kiểm tra tạm giữ làm tang vật.

    Việc kiểm tra cửa hàng Khaisilk tại số 113 Hàng Gai được thực hiện ngay sau văn bản hoả tốc của bộ Công Thương vào trưa ngày 26/10. 

    Bộ trưởng bộ Công thương Trần Tuấn Anh chỉ đạo Cục Quản lý thị trường phối hợp với cục Cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng kiểm tra, xem xét và làm rõ các thông tin trên; nếu có dấu hiệu vi phạm liên quan đến xuất xứ hàng hóa, hàng giả, hàng nhái, bảo vệ người tiêu dùng, các đơn vị đề nghị ngay hướng xử lý.

    Cửa hàng Khaisilk đóng cửa sau khi bị kiểm tra.

    Văn phòng bộ Công Thương đã đề nghị Cục Quản lý thị trường khẩn trương báo cáo Bộ trưởng trước ngày 28/10/2017.

    Sau buổi kiểm tra, cửa hàng Khaisilk số 113 Hàng Gai đã đóng cửa không bán hàng như thường lệ sau đợt kiểm tra của cơ quan chức năng.

    Liên quan đến sự việc Tập đoàn Khaisilk nhập khăn lụa từ Trung Quốc về và gắn mác “Made in Vietnam” trong suốt 30 năm qua, Chủ nhiệm UBKT của Quốc hội - ông Vũ Hồng Thanh cho biết mới chỉ đọc qua thông tin về Khaisilk ở trên các trang mạng chứ chưa nghe kết luận cụ thể.

    Theo ông Thanh, nếu kết luận doanh nghiệp này làm ăn gian dối thì Khaisilk đã tự đánh mất thương hiệu và uy tín của mình.

    “Cần phải xử lý thật nghiêm việc này sau khi có kết quả kiểm tra. Nhưng mọi việc cần phải xử lý theo quy định của pháp luật, cần phải xem Khaisilk vi phạm vào điều khoản nào, mức vi phạm như thế nào. Quan điểm của tôi là phải xử lý thật nghiêm ở mức cao nhất có thể, theo đúng quy định của pháp luật”, ông Vũ Hồng Thanh nói.

    Nhân Văn(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-co-so-khaisilk-tai-ha-noi-noi-gi-khi-bi-kiem-tra-a206817.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan