Chủ cơ sở thẩm mỹ viện nhận "gạch đá" vì mang con gái 5 tuổi ra xăm môi "câu khách"


Thứ 2, 12/04/2021 | 00:25


Cùng sự kiện

Một thẩm mỹ viện đang khiến dư luận phẫn nộ khi đăng tải bài viết và đoạn video ghi lại cảnh cơ sở này xăm môi cho một bé gái chỉ mới 5 tuổi.

Một thẩm mỹ viện đang khiến dư luận phẫn nộ khi đăng tải bài viết và đoạn video ghi lại cảnh cơ sở này xăm môi cho một bé gái chỉ mới 5 tuổi.

Thẩm mỹ viện S.T. livestream cận cảnh quá trình xăm môi cho bé gái 5 tuổi. Ảnh: Infonet

Mấy ngày gần đây, các hội nhóm làm đẹp trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh bé gái được phun môi tại một thẩm mỹ viện. Theo tìm hiểu, những hình ảnh trên được đăng tải từ trang fanpage của Thẩm mỹ viện S.T và tài khoản Facebook S.T.

Infonet đưa tin, bài đăng trên facebook có nội dung: "Cô khách nhí 5 tuổi, chị em nhìn mà lấy động lực nhé, cô nàng nào sợ đau thì nhìn em đi nè", đồng thời sử dụng hình ảnh của bé gái đăng quảng cáo dịch vụ phun môi tế bào gốc với giá rẻ. 

Không những vậy, tài khoản này còn chia sẻ đoạn livestream quá trình phun môi cho bé gái và dòng chia sẻ: "Môi gái đã bong, sẽ tốt hơn cho bé và đảm bảo không ảnh hưởng về sau nếu dòng mực tốt và kỹ thuật chuẩn. Hiện nay, đa số học sinh đến trường đều thích dùng son dễ nhiễm chì độc hại về sau nên Sỹ Thắng đã làm môi cho con gái để an toàn cho con gái hơn".

Ngay sau khi được đăng tải, những hình ảnh về việc bé gái 5 tuổi được xăm môi nhận về không ít "gạch đá" từ phía cộng đồng mạng. Đa số đều cho rằng, việc làm này không phù hợp với trẻ nhỏ 5 tuổi.

Theo tìm hiểu, bé gái được phun môi trên mạng xã hội là do chủ cơ sở này trực tiếp thực hiện cho con gái từ cuối tháng 3.

Liên quan đến vấn đề này, Phó giáo sư, Tiến sĩ Đỗ Quang Hùng, Phó Chủ tịch Hội Thẩm mỹ TP.HCM, cho biết việc phun xăm cho bé gái 5 tuổi là hoàn toàn không nên và đi ngược lại nguyên tắc về thẩm mỹ.

"Thứ nhất, việc can thiệp thẩm mỹ, phun xăm chỉ áp dụng cho người trên 18 tuổi, đủ nhận thức và năng lực hành vi để quyết định sự thay đổi cơ thể của mình. Trẻ nhỏ 5 tuổi vẫn chưa ý thức được và không thể đưa ra giải thích rằng bé tự nguyện. Thứ 2, việc đưa mực phun xăm vào cơ thể có thể gây hại cho bé, nguy cơ dị ứng với mực xăm, bởi mực xăm màu đỏ thường dùng có tỷ lệ dị ứng cao. Thứ 3, phun môi hoàn toàn không phù hợp với một đứa trẻ 5 tuổi", Tri thức trực tuyến dẫn lời Phó giáo sư Hùng.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-co-so-tham-my-vien-nhan-gach-da-vi-mang-con-gai-5-tuoi-ra-xam-moi-cau-khach-a362181.html