+Aa-
    Zalo

    Chủ đàn chó dữ cắn bé trai 7 tuổi tử vong khẳng định không cho đàn chó ăn thịt sống

    • DSPL
    ĐS&PL Chủ đàn chó cắn bé trai 7 tuổi tử vong ở Hưng Yên nói coi Ng. như con cháu trong nhà. Người này cũng khẳng định không bao giờ cho đàn chó ăn thịt sống dẫn đến hung dữ.

    Chủ đàn chó cắn bé trai 7 tuổi tử vong ở Hưng Yên nói coi Ng. (nạn nhân) như con cháu trong nhà. Người này cũng khẳng định không bao giờ cho đàn chó ăn thịt sống dẫn đến hung dữ.

    Đàn chó 9 con, trong đó 7 con trưởng thành được nhốt trong cũi của gia đình bà An - Ảnh: VnExpress

    Liên quan đến vụ đàn chó cắn bé trai 7 tuổi tử vong, trao đổi trên Báo Trí thức trẻ, bà Lê Thị An (chủ đàn chó) cho biết, đàn chó của gia đình bà có 9 con, gồm có 2 con chó nhỏ, 7 con to. Trong đó có 2 con có trọng lượng từ 20 - 30kg.

    Bà An kể, trước đây gia đình có làm nghề buôn bán nhưng bà đã nghỉ hơn 1 năm nay và bà đang làm hội trưởng hội phụ nữ thôn Đồng Lý, thị trấn Lương Bằng.

    Thời điểm cháu Nguyễn Đức Ng. (7 tuổi, thuê trọ cùng bố mẹ tại gia đình bà An) bị đàn chó tấn công bà đang đi điều tra dân số cùng một số cán bộ trong tổ dân phố.

    Khi nhận tin con trai của vợ chồng thuê nhà mình bị chó cắn, về đến nhà thấy sự việc nghiêm trọng bà vội cùng bố mẹ Ng. đưa cháu đến viện cấp cứu. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng, Ng. tử vong sau đó.

    Bà An nói rằng, bản thân coi Ng như con cháu trong bà, bởi vợ chồng anh Lương (bố cháu Ng) đã thuê trọ sống cùng gia đình bà hơn 10 năm nay.

    Bà cũng khẳng định không bao giờ cho đàn chó ăn thịt sống dẫn đến hung dữ. Giờ sự việc đau lòng cũng đã xảy ra, mọi người có nói như thế nào bà đành chấp nhận.

    Khu vực bé Ng. bị chó cắn tử vong - Ảnh: Saostar

    Liên quan đến vụ việc, Dân trí thông tin thêm, sáng 5/4, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức họp báo thường kỳ quý I năm 2019. Tại cuộc họp báo này, một số phóng viên hỏi Cục Thú y về trường hợp bé trai 7 tuổi bị đàn chó cắn tử vong ở Hưng Yên vào chiều 3/4, việc nuôi chó và thả rông được quy định như thế nào?

    Trả lời nội dung trên, ông Đàm Xuân Thành - Phó Cục trưởng Cục Thú y (Bộ NN&PTNT)- cho biết: "Sự việc đau lòng ở Hưng Yên nói trên Cục đã nắm được và đã trao đổi với cơ quan thú y tỉnh này đề nghị cần vào cuộc phối hợp với các cơ quan chức năng để xử lý, giải quyết vụ việc. Ngoài ra, Cục cũng yêu cầu cơ quan thú y tỉnh Hưng Yên cần tăng cường tăng cường phòng ngừa, tiêm phòng và nuôi nhốt chó đúng quy định".

    Cũng theo ông Thành, quy định phải đeo rọ mõm chó và dây xích khi dắt chó ra ngoài cũng như quy định về thả rông đã có từ lâu. Đối với những trường hợp vi phạm quy định này sẽ bị xử phạt hành theo Nghị định 90/2017/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực thú y có hiệu lực thi hành. Điều 7 của Nghị định này nêu rõ: “Phạt tiền từ 600.000 đồng đến 800.000 đồng đối với hành vi không đeo rọ mõm cho chó hoặc không xích giữ chó, không có người dắt khi đưa chó ra nơi công cộng".

    "Thực tế hàng năm trên cả nước cũng có những trường hợp chó cắn người dẫn đến tử vong như do chó mắc bệnh dại. Còn chó tấn công người dẫn đến tử vong như trường hợp cháu bé ở Hưng Yên là rất hy hữu. Việc xử phạt chủ đàn chó ở Hưng Yên như thế nào sẽ dựa trên kết quả điều tra của công an, có thể phải xử lý hình sự" - ông Thành nói thêm.

    Theo VnExpress, chiều 3/4, sau khi tan học, nhóm học sinh trường Tiểu học thị trấn Lương Bằng (Kim Động, Hưng Yên) rủ nhau chơi đá bóng ở sân vận động cũ của huyện. Chơi xong, bé trai 7 tuổi về nhà trọ gần đó thì bị đàn chó lao vào cắn.

    Bé nhập viện trong tình trạng ngưng tim, mất nhiều máu, đồng tử giãn và không qua khỏi sau đó.

    Bé trai bị đàn chó cắn tử vong là con thứ hai, trên cháu có chị gái học lớp bốn và dưới là bé gái một tuổi. Bố mẹ cháu quê ở Bắc Ninh, thuê hai gian nhà ngang của bà An để làm đậu phụ, được 15 năm nay.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-dan-cho-du-can-be-trai-7-tuoi-tu-vong-khang-dinh-khong-cho-dan-cho-an-thit-song-a269864.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan