+Aa-
    Zalo

    Chủ đầu tư biến mất, khách mua nhà Sky Garden điếng người

    ĐS&PL Việc Tổng giám đốc Công ty TNHH Định Công – chủ đầu tư dự án Sky Garden (Hoàng Mai, Hà Nội) biến mất khiến người dân mua nhà tại đây không khỏi điếng người.
    Việc Tổng giám đốc Công ty TNHH Định Công – chủ đầu tư dự án Sky Garden (Hoàng Mai, Hà Nội) biến mất khiến người dân mua nhà tại đây không khỏi điếng người.
    Dự án Tổ hợp thương mại, văn phòng, căn hộ Sky Garden Towers (gọi tắt là Sky Garden) được cấp giấy phép đầu tư tháng 3/2011 và được cấp phép xây dựng vào tháng 12/2011. Dự án được xây dựng trên diện tích đất 7.000m2 do Công ty TNHH Định Công (Thành viên Vân Thái Group) làm chủ đầu tư (do 2 thành viên là Viện khoa công nghệ tàu thủy và CTCP Thép Vân Thái – Vinashin góp vốn).
    Dự án khá rõ ràng về pháp lý nhưng ngay từ khi bắt đầu triển khai, đã “lình xình” nhiều vấn đề liên quan đến việc huy động vốn, tiến độ dự án… khiến người mua nhà lo lắng.
    Đỉnh điểm, vào đầu tháng 3 khi thông tin Tổng giám đốc phía chủ đầu tư án biến mất, nhiều khách hàng chết điếng người, hoang mang.
    Trao đổi với PV Infonet, ông Hoàng Đình Giáp, đại diện nhóm khách hàng mua nhà tại dự án nói trên cho biết: Dự án Sky Garden có biểu hiện gian dối, khách hàng muốn gặp lãnh đạo để giải quyết thắc mắc lúc nào cũng nhận được câu trả lời của nhân viên công ty là Tổng giám đốc đi vắng, đi công tác, đi chữa bệnh….
     Dự án Sky Garden hiện vẫn dừng thi công, không biết đến bao giờ mới tiếp tục.
    “Ngày 4/3 vừa qua, quá bức xúc và lo lắng trước thực trạng dự án dừng thi công đã lâu, nhiều khách hàng đã cùng nhau kéo đến trụ sở Công ty để gặp lãnh đạo.
    Sau khi khách hàng quyết liệt “ép” mới “lòi” ra vấn đề từ tháng 9/2013 Công ty không biết ông Hồ Anh Thái, Tổng giám đốc Công ty ở đâu nữa, không liên lạc được”, ông Giáp cho hay.
    Theo phản ánh của ông Quang, một khách hàng mua nhà tại dự án, tại buổi gặp chủ đầu tư ngày 4/3 vừa qua, khách hàng chỉ gặp được vị Chủ tịch HĐQT của Công ty, là đơn vị góp đất thực hiện dự án. Tuy nhiên, vị này nói không có chuyên môn, còn Tổng giám đốc phụ trách về pháp luật đã mất tích, không rõ lý do.
    “Vị Chủ tịch HĐQT đó cho biết, nhiều tháng nay Công ty cũng đã không liên lạc được với ông Thái và đã báo cơ quan công an. Công ty cũng đã báo cáo cấp trên điều tra để tìm người thay thế, thực hiện tiếp dự án”, ông Quang thông tin lại cho PV.
    Theo tìm hiểu của PV Infonet, hiện nhóm khách hàng mua nhà tại dự án khoảng 50 người đang chuẩn bị gửi đơn thư tới các cơ quan chức năng nhờ can thiệp như: Bộ Giao thông vận tải, Tổng Công ty công nghiệp Tàu thủy….
    Đại diện nhóm khách hàng, ông Hoàng Đình Giáp cho biết: Đơn thư nhóm khách hàng chúng tôi muốn đề nghị Tổng Cty Công nghiệp Tàu thủy có trách nhiệm bổ nhiệm người lãnh đạo Công ty Vân Thái để tiếp tục chịu trách nhiệm dự án. Kiến nghị Bộ Giao thông vận tải là cơ quan chủ quản của Viện khoa học công nghệ Tàu thủy cần vào cuộc, đôn đốc, kiểm tra sự việc.
    “Tuy nhiên, dù có ai vào thay thế, thực hiện tiếp dự án thì khách hàng chúng tôi chỉ mong muốn được đảm bảo quyền lợi của mình theo hợp đồng đã ký kết. Đặc biệt, cơ quan chức năng cần vào cuộc kiểm tra xem có hay không việc ông Hồ Anh Thái, Tổng giám đốc Công ty TNHH Định Công mất tích có mang theo số tiền đã huy động của khách hàng mua căn hộ tại dự án? Chủ đầu tư đã sử dụng tiền đến mức độ nào, xây dựng hết bao nhiêu….?”, ông Giáp nói.
    Ngoài ra, ông Giáp cùng nhiều khách hàng đang vô cùng lo lắng trước việc nhiều hợp đồng mua bán căn hộ giữa khách hàng và chủ đầu tư đã được ký kết thông qua người được ủy quyền là ông Cao Khắc Quý, Giám đốc Ban nội chính. Tuy nhiên, sau hàng loạt hợp đồng được ông Quý ký với khách hàng đến nay ông Quý đã nghỉ làm việc tại Công ty. Vậy, trách nhiệm pháp lý của người ký hợp đồng bây giờ ai sẽ chịu trách nhiệm cho khách hàng?
    Hiện, mỗi khách hàng đã đóng được 40\% giá trị căn hộ cho chủ đầu tư, tương đương với mức tiền trung bình từ 800 triệu đồng đến trên 1 tỷ đồng. Song, đến nay dự án đã dừng thi công nhiều tháng, người đại diện pháp luật đột nhiên mất tích, khiến bao người mua nhà tại dự án điếng người khi chót đóng những đồng tiền mồ hôi nước mắt tích cóp bao lâu nay mà chưa biết đến bao giờ dự án mới tiếp tục thi công và hoàn thành (?!)
    Theo Infonet
    Mời bạn đọc xem thêm Clip: Các nhà đầu tư ngang nhiên xẻ thịt đất vàng làm ki ốt, nhà xưởng
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-dau-tu-bien-mat-khach-mua-nha-sky-garden-dieng-nguoi-a26225.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan