Chủ đầu tư Cocobay sẽ sớm hủy hợp đồng mua bán nếu khách hàng không chọn giải pháp được đề xuất


Thứ 4, 25/12/2019 | 11:57


Sau ngày 30/12, Thành Đô sẽ hủy bỏ hợp đồng mua bán nếu khách hàng không chọn một trong 3 giải pháp do chủ đầu tư đưa ra tại dự án Cocobay.

Sau ngày 30/12, Thành Đô sẽ hủy bỏ hợp đồng mua bán nếu khách hàng không chọn một trong 3 giải pháp do chủ đầu tư đưa ra tại dự án Cocobay.

Công ty Đầu tư Phát triển và Xây dựng Thành Đô - chủ đầu tư dự án Cocobay Đà Nẵng vừa có văn bản tiếp tục làm rõ các phương án giải quyết sau khi tuyên bố chấm dứt cam kết lợi nhuận.

Theo đó, đơn vị này nhấn mạnh việc khách hàng cần đăng ký lựa chọn một trong 3 phương án đã được chủ đầu tư đề xuất trong thời hạn hết ngày 30/12/2019.

Trong văn bản, Công ty Thành Đô cũng nêu rõ, nếu nhà đầu tư không chọn bất cứ giải pháp nào mà chủ đầu tư đã đưa ra, đơn vị này sẽ ủy quyền cho một tổ chức hành nghề luật sư lập kế hoạch làm việc từ 2/1 - 19/1/2020 để giải quyết các vấn đề liên quan đến việc thanh lý, hủy bỏ hợp đồng mua bán.

Chủ đầu tư Cocobay sẽ hủy hợp đồng mua bán nếu khách hàng không chọn giải pháp được đề xuất. Ảnh minh họa

Trước đó, chủ đầu tư dự án Cocobay Đà Nẵng liên tiếp gửi công văn tới các khách hàng là các chủ sở hữu tại dự án để “thúc” họ lựa chọn các phương án mà chủ đầu tư đơn phương đưa ra sau khi “vỡ trận” không thể trả cam kết lợi nhuận theo Hợp đồng đã ký kết.

Cụ thể, tại thông báo gửi đến khách hàng, Công ty Thành Đô đưa ra 3 nhóm giải pháp.

Nhóm giải pháp 1 là tiếp tục đồng hành với chủ đầu tư.

Phương án 1: Chuyển đổi từ căn hộ khách sạn – condotel thành căn hộ chung cư và giao lại cho Công ty Thành Đô hoặc đơn vị được ủy quyền thực hiện việc quản lý khai thác kinh doanh. Chủ sở hữu sẽ được hưởng thu nhập cam kết (TNCK) cố định 5%/ giá trị căn hộ/năm (không bao gồm thuế và phí bảo trì) hoặc 80% lợi nhuận từ việc khai thức kinh doanh căn hộ.

TNCK này chủ sở hữu sẽ được nhận khi đã hoàn thành việc ký kết lại hợp đồng với chủ đầu tư và hoàn thành nộp phí chuyển đổi 15% giá trị căn hộ.

Chủ sở hữu cũng sẽ được cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở theo quy định; bàn giao căn hộ hoàn thiện đủ nội thất; hưởng chính sách 15 đêm nghỉ/năm... Do số lượng chuyển đổi condotel sang chung cư có hạn nên Công ty Thành Đô sẽ ưu tiên những khách hàng đăng ký trước.

Phương án 2: Giữ nguyên căn hộ condotel và giao cho chủ đầu tư hoặc đơn vị được ủy quyền thực hiện việc khai thác kinh doanh. Chủ sở hữu sẽ được hưởng quyền lợi  giống như ở phương án 1.

Cùng với đó, Công ty Thành Đô đưa ra trường hợp đặc biệt đối với các khách hàng mua condotel có vay vốn ngân hàng và thực hiện thế chấp tài sản bằng chính căn hộ tại dự án muốn tiếp tục đồng hành với Công ty Thành Đô nhưng không có khả năng trả các khoản nợ đến hạn của hợp đồng tín dụng đã ký với ngân hàng; Công ty Thành Đô sẽ hỗ trợ tiếp nhận lại hoặc chịu trách nhiệm thanh toán toàn bộ khoản nợ của chủ sở hữu tại ngân hàng đến thời điểm hai bên ký thỏa thuận.

Sau đó, chủ đầu tư và chủ sở hữu sẽ xác định giá trị còn lại của chủ sở hữu, giá trị còn lại sẽ được xác định là giá trị số tiền chủ sở hữu đã thanh toán cho chủ đầu tư để mua căn hộ; phần còn lại chủ sở hữu sẽ phải thanh toán cho chủ đầu tư đúng tiến độ, không chậm hơn ngày 30/9/2020.

Trường hợp chủ sở hữu chưa hoàn thiện việc thanh toán cho chủ đầu tư đến 95% giá trị mua căn hộ, chủ sở hữu chỉ được hưởng TNCK theo mức mới là 5%/năm/giá trị căn hộ theo tỷ lệ đã thanh toán cho chủ đầu tư.

Nhóm giải pháp thứ 2 mà Công ty Thành Đô đưa ra, đó là chủ sở hữu nhận bàn giao căn hộ và tự kinh doanh. Chủ đầu tư cũng đưa ra hai phương án chuyển đổi từ condotel sang căn hộ chung cư và sau đó tự quản lý khai thác kinh doanh hoặc phương án 2 là giữ nguyên condotel và tự kinh doanh.

Nhóm giải pháp  thứ ba, Công ty Thành Đô đưa ra việc thanh lý hợp đồng mua bán, bàn giao lại tài sản và nhận lại tiền mua nhà từ chủ đầu tư. Chủ sở hữu sẽ phải đăng ký và thống nhất ký kết văn bản với chủ đầu tư trước ngày 30/12/2019. Chỉ áp dụng đối với chủ sở hữu đã thanh toán đến 95% giá trị căn hộ và đủ điều kiện nhận TNCK.

Tại phương án này, chủ đầu tư sẽ trả tiền cho chủ sở hữu sau khi trừ đi các loại chi phí như: 50% chi phí bán hàng, tương ứng 2,5% giá trị căn hộ; chi phí hỗ trợ lãi vay ngân hàng nếu có; chi phí phát hành bảo lãnh nếu có.

Công ty Thành Đô cam kết trả tiền trước ngày 30/9/2020, cam kết sẽ được bảo lãnh bởi ngân hàng nếu chủ sở hữu yêu cầu. Trong thời gian chủ sở hữu chưa nhận được tiền thanh lý hợp đồng, chủ đầu tư sẽ chịu trách nhiệm thanh toán lãi suất 10%/năm cho số tiền chưa được thanh toán. Đồng thời, chủ sở hữu sẽ nhận đủ TNCK của các kỳ 2017, 2018 và 2019 trước ngày 30/9/2020 theo thỏa thuận đã ký.

Công ty Thành Đô thông báo sẽ chỉ tiếp nhận đăng ký lựa chọn phương án bằng văn bản hoặc email của khách hàng đến hết ngày 30/12/2019.

 Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-dau-tu-cocobay-se-som-huy-hop-dong-mua-ban-neu-khach-hang-khong-chon-giai-phap-duoc-de-xuat-a305921.html