+Aa-
    Zalo

    Chủ đầu tư dự án 8B Lê Trực xin lỗi Thủ tướng chính phủ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chủ đầu tư dự án cao ốc bên Lăng Chủ Tịch Hồ Chí Minh đã gửi văn bản thừa nhận sai phạm và xin lỗi Thủ tướng Chính phủ cũng như UBND thành phố Hà Nội.

    Chủ đầu tư dự án cao ốc bên Lăng Chủ Tịch Hồ Chí Minh đã gửi văn bản thừa nhận sai phạm và xin lỗi Thủ tướng Chính phủ cũng như UBND thành phố Hà Nội về những hành vi trên.

    [mecloud]vhsavpDFpv[/mecloud]
    Video: ANTV

    Tại buổi giao ban báo chí chiều qua, Ông Nguyễn Văn Phong, Phó ban Tuyên giáo Thành uỷ Hà Nội, cho biết: “Chủ đầu tư dự án 8B Lê Trực vừa có văn bản báo cáo Thủ tướng và UBND thành phố Hà Nội về những sai phạm tại công trình nằm ngay sát trung tâm chính trị Ba Đình”.

    Tòa nhà 8B Lê Trực


    Ông Phong cũng cho biết, hiện Thủ tướng Chính phủ chưa có ý kiến gì về báo cáo của TP. Hà Nội. Sau khi Thủ tướng có ý kiến, thành phố sẽ cung cấp đầy đủ thông tin đến báo chí và dư luận.Theo thông tin được đưa ra trong buổi họp báo, chủ đầu tư cao ốc Kinh Đô Tower là Công ty Cổ phẩn May Lê Trực, đã thừa nhận sai phạm và xin lỗi Thủ tướng vì những sai phạm như báo cáo của UBND thành phố Hà Nội. Đồng thời, doanh nghiệp này cũng cam kết sẽ sớm khắc phục những sai phạm tồn tại ở dự án gây nhức nhối dư luận cả nước trong thời gian qua.

    Trước đó, ngày 6/10, UBND thành phố Hà Nội đã có văn bản yêu cầu chủ đầu tư dự án và các đơn vị liên quan khẩn trương xử lý những sai phạm nghiêm trọng tại dự án nói trên. UBND thành phố Hà Nội yêu cầu chủ đầu tư dự án 8B Lê Trực phải tự phá dỡ phần công trình xây dựng sai phép. Nếu không tự giác chấp hành sẽ thực hiện các biện pháp cưỡng chế để tiến hành phá dỡ.

    Theo thông tin đăng tải trên báo chí, tòa cao ốc Kinh Đô Tower số 8B Lê Trực tồn tại rất nhiều sai phạm. Cụ thể, từ tầng 8 (phía đường Trần Phú kéo dài) phải có khoảng lùi khối cao tầng 3,36 m so với khối đế, song chủ đầu tư đã xây thẳng đến mái. Phần giật cấp đầu hồi phía Đông theo thiết kế từ độ cao 44 m công trình giật cấp vào 15 m và tại độ cao 50 m giật cấp tiếp thêm 5,3 m về phía Tây, tuy nhiên, chủ đầu tư là Công ty Cổ phần May Lê Trực đã không tuân thủ theo đúng dự án mà ngang nhiên làm tăng diện tích mặt sàn xây dựng.

    Bên cạnh đó, theo giấy phép xây dựng, công trình cao đến đỉnh tum thang là 53m. Nhưng trên thực tế, chiều cao hiện tại của tòa nhà này lại là 69 m (vượt 16 m, tương đương 5 tầng). Đồng thời, tăng thêm trên 6.000 m2 so với giấy phép cho phép.

    Trước đó vài ngày, sau khi dư luận và báo chí lên tiếng, UBND thành phố Hà Nội đã gửi Thủ tướng một bản báo cáo liên quan đến sự việc. Theo bản báo cáo này, thành phố Hà Nội cho rằng dự án cao ốc số 8B Lê Trực “không nằm trong quy hoạch khu trung tâm chính trị Ba Đình”.

    Theo Người đưa tin

    [mecloud]sNE4SceACz[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-dau-tu-du-an-8b-le-truc-xin-loi-thu-tuong-chinh-phu-a113974.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.