Chủ động ứng phó áp thấp nhiệt đới trên vịnh Bắc Bộ


Thứ 6, 09/06/2023 | 14:00


Cùng sự kiện

Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng chống thiên tai yêu cầu các địa phương chủ động ứng phó với vùng áp thấp có thể mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới.

Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng chống thiên tai đã có văn bản yêu cầu các địa phương từ Quảng Ninh đến Quảng Bình, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng, Cục Kiểm ngư, Thủy sản yêu cầu chủ động ứng phó với vùng áp thấp có thể mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới.

Tin trong nước - Chủ động ứng phó áp thấp nhiệt đới trên vịnh Bắc Bộ
Chủ động ứng phó áp thấp nhiệt đới trên vịnh Bắc Bộ. Ảnh minh họa

Văn bản nêu rõ, để chủ động ứng phó với vùng áp thấp có khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới, tránh thiệt hại nghiêm trọng về người trên biển như áp thấp nhiệt đới năm 1996 trên vịnh Bắc Bộ gây ra; Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia về Phòng, chống thiên tai đã có văn bản số 204/VPTT ngày 8/6/2023 gửi các tỉnh, thành phố ven biển từ Quảng Ninh đến Quảng Bình.

Văn phòng Thường trực đề nghị Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các tỉnh, thành phố và các cơ quan, đơn vị liên quan theo dõi chặt chẽ thông tin, diễn biến của vùng áp thấp có khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới.

Tổ chức kiểm đếm tàu thuyền đang hoạt động trên khu vực vịnh Bắc Bộ, quản lý chặt chẽ các phương tiện ra khơi, thông báo cho chủ các phương tiện, thuyền trưởng các tàu, thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển và diễn biến của vùng áp thấp để chủ động phòng tránh, điều chỉnh kế hoạch sản xuất cho phù hợp.

Sẵn sàng lực lượng, phương tiện để triển khai công tác cứu hộ, cứu nạn khi có tình huống.

Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam, Thông tấn xã Việt Nam, Đài thông tin duyên hải và các cơ quan thông tin đại chúng tăng cường thông tin về diễn biến của vùng áp thấp đến các cấp chính quyền, chủ các phương tiện hoạt động trên biển và người dân biết để chủ động phòng tránh, ứng phó.

Trực ban nghiêm túc, thường xuyên báo cáo về Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia về Phòng, chống thiên tai và Văn phòng Ủy ban Quốc gia ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn.

Thủy Tiên

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-dong-ung-pho-ap-thap-nhiet-doi-tren-vinh-bac-bo-a578295.html