+Aa-
    Zalo

    Chủ động ứng phó với áp thấp nhiệt đới trên biển Đông

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn gửi công điện cho các khu vực chủ động ứng phó với áp thấp nhiệt đới có thể mạnh lên thành bão

    Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn có công điện gửi Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các tỉnh, thành phố ven biển từ Quảng Ngãi đến Bình Định, các tỉnh, thành phố khu vực Bắc Bộ và các bộ ngành để ứng phó với áp thấp nhiệt đới có thể mạnh lên thành bão.

    Vị trí và hướng di chuyển của áp thấp nhiệt đới. 

    Theo bản tin của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, khoảng 7h ngày hôm nay (30/7), vị trí tâm áp thấp nhiệt đới (ATNĐ) ở vào khoảng 17,2 độ Vĩ Bắc; 116,3 độ Kinh Đông, cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 400km về phía Đông.

    Vùng nguy hiểm trên Biển Đông trong 24h tới (gió mạnh cấp 6, giật cấp 8): phía Bắc vĩ tuyến 16,0 độ Vĩ Bắc; phía Đông kinh tuyến 111,0 độ Kinh Đông. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 3.

    Dự báo trong 24 - 36h tới, ATNĐ di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc và có khả năng mạnh lên thành bão. Đến 07h ngày 31/7, vị trí tâm ATNĐ ở khoảng 19,3 độ Vĩ Bắc; 112,8 độ Kinh Đông, cách đảo Hải Nam khoảng 200km về phía Đông. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm ATNĐ mạnh cấp 7 (50-60km/h), giật cấp 9.

    Do ảnh hưởng của ATNĐ có khả năng mạnh lên thành bão, ở khu vực Bắc và giữa biển Đông có mưa dông mạnh. Khu vực Bắc Biển Đông có gió mạnh cấp 6-7, giật cấp 9.

    Trong thời gian từ 23-30/7, một số nơi ở khu vực miền núi phía Bắc đã có mưa kéo dài, một số trạm có lượng mưa lớn như: Mường Tè (Lai Châu) 315mm; Hà Giang (Hà Giang) 202mm; Vĩnh Tuy (Hà Giang) 201mm; Móng Cái (Quảng Ninh) 192mm.

    Để chủ động ứng phó với ATNĐ có khả năng mạnh lên thành bão và gây mưa lớn diện rộng, Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai – Văn phòng Ủy ban Quốc gia Ứng phó sự cố thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn đề nghị Ban Chỉ huy PCTT và TKCN các tỉnh, thành phố, các Bộ, ngành triển khai các biện pháp để bảo đảm an toàn về người, tài sản của nhân dân và Nhà nước.

    Thủy Tiên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-dong-ung-pho-voi-ap-thap-nhiet-doi-tren-bien-dong-a286544.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan