+Aa-
    Zalo

    Chủ gặp tai nạn qua đời, chó cưng kiên trì làm một việc suốt 80 ngày khiến ai nấy xúc động rơi lệ

    ĐS&PL Hành động của chú chó trung thành thu hút sự chú ý của đông đảo cư dân mạng, nhiều người muốn đưa con vật về chăm sóc nhưng nó nhất quyết không chịu đi theo.

    Ngày 10/11, một tài xế taxi đã chia sẻ lên Weibo đoạn video ghi lại cảnh tượng xúc động trên con phố ở Hồi Hột (thủ phủ khu tự trị Nội Mông Cổ, Trung Quốc).

    "Chú chó con đã ngồi ở đây hơn 80 ngày. Đây là đoạn đường nhiều xe qua lại, người dân địa phương lo lắng rằng nếu chú tiếp tục ngồi ở giữa đường như vậy sẽ nguy hiểm đến tính mạng”, tài xế taxi cho hay.

    Từ đoạn video, có thể thấy một chú chó gầy gò đang ngồi thẫn thờ bên dây đai phân làn đường. Mặc các phương tiên giao thông qua lại tấp nập, chú chó vẫn luôn ngồi yên ở đó, chỉ kho thấy có người lạ tới gần mới vội vàng trốn đi. Thế nhưng, ngay khi mọi người vừa đi, chú chó lại tiếp tục quay lại vị trí cũ.

    Nhiều người vừa xót thương vừa lo lắng chú chó gặp nguy hiểm, muốn đưa về nuôi dưỡng và chăm sóc nhưng chú không chịu đi theo bất cứ ai. Được biết, nguyên nhân khiến chú chó kiên định ngồi ở đoạn đường đó là vì muốn đợi cô chủ quay về.

    Trước đó, vào rạng sáng ngày 21/8, chú chó được cô chủ dắt đi dạo ven đường, không may xảy ra va chạm giao thông với chiếc xe địa hình màu đen. Cú va chạm mạnh đã khiến chủ của chú chó tử vong ngay tại chỗ. Sau khi gây ra tai nạn, người đàn ông điều khiển chiếc xe địa hình không bỏ trốn, thay vào đó cởi áo đắp lên thi thể cô gái và ngồi cạnh bày tỏ sự ăn năn và cầu xin sự tha thứ.

    chu gap tai nan qua doi cho cung kien tri lam mot viec suot 80 ngay khien ai nay xuc dong roi le
    Chú chó trung thành luôn chờ đợi ở đoạn đường cô chủ gặp tai nạn. Ảnh: Sohu

    Cảnh sát sau đó đã bắt người đàn ông về đồn để tiến hành điều tra. Người đàn ông khai khi lái xe đến ngã tư thì có người gọi điện tới. Chỉ trong một giây ngắn ngủi anh nhìn sang chiếc điện thoại, một xe tải bất ngờ xuất hiện, chắn ngang tầm nhìn khiến anh mất lái, đâm vào cô gái đang dắt chó đi dạo.

    Chú chó chứng kiến toàn bộ vụ tai nạn nhưng dường như không biết cô chủ đã ra đi mãi mãi. Vậy nên, từ sau hôm đó, chú chó vẫn luôn túc trực tại vị trí lần cuối nhìn thấy cô chủ, ngày đêm mong ngóng chủ quay về.

    Đoạn video về chú chó trung thành đã nhận được sự quan tâm lớn của cư dân mạng với rất nhiều bình luận. Nhiều người tỏ ra tiếc nuối trước sự việc không may, đồng thời thấu hiểu cho hành động hối lỗi của người đàn ông.

    Vụ tai nạn thương tâm không chỉ cướp đi sinh mạng của một cô gái mà còn khiến chú chó bất chấp an nguy của bản thân ngồi trên đường đợi chủ suốt 80 ngày qua. Rất may, nhiều người nghe kể về sự việc, mỗi ngày đều mang đồ ăn đến cho chú chó đáng thương.

    Cư dân mạng trước đây từng xôn xao trước câu chuyện chú chó Negao đứng chờ suốt 8 tháng bên ngoài Bệnh viện Ruth Cardoso (bang Santa Catarina, Brazil). Được biết, đây chính là nơi chủ nhân của Negao đã qua đời.

    Vào thời điểm người chủ được đưa đến bệnh viện, Negao đã chạy theo xe cứu thương, đứng ở bên ngoài cửa nhìn chủ được đẩy vào bên trong. Kể từ lúc ấy, chú chó kiên trì đợi chủ nhân trở lại mà không biết ông đã qua đời. Ngày qua ngày, Negao không bao giờ đi quá xa cánh cửa bệnh viện, nơi chú đã nhìn thấy chủ nhân của mình lần cuối cùng. Mỗi khi có xe cứu thương đưa bệnh nhân đến bệnh viện, chú lại đến gần quan sát xem đó có phải chủ nhân của mình hay không.

    Các nhân viên của bệnh viện biết chuyện, không nỡ đuổi chú chó đi mà thay nhau mang đồ ăn và nước uống đến cho chú. Hai gia đình ngỏ ý muốn nhận nuôi Negao nhưng chú chó đều bỏ trốn, sau đó lại quay trở về đợi trước cửa bệnh viện.

    Thấy vậy, các nhân viên của bệnh viện không tiếp tục tìm người nhận nuôi chú chó, thay vào đó phối hợp với một tổ chức từ thiện động vật địa phương để đảm bảo Negao được khỏe mạnh. Một bác sĩ thú y được phân công để kiểm tra sức khỏe của chú chó và thậm chí còn có người thường xuyên dắt chú chó đi dạo.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-gap-tai-nan-qua-doi-cho-cung-kien-tri-lam-mot-viec-suot-80-ngay-khien-ai-nay-xuc-dong-roi-le-a521281.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan