Chú gấu đen bỏ đi sau khi uống hết 69 lon nước ngọt


Thứ 7, 22/04/2023 | 09:00


Cùng sự kiện

Người phụ nữ đã chứng kiến từ đầu đến cuối hình ảnh chú gấu đen hành động như một kẻ cướp thực thụ khi lao vào xe ô tô đập phá và uống hết 69 lon nước ngọt và bỏ đi.

Cô Sharon Rosel, sống ở Earls Cove, British Columbia, Canada cho biết, cô đã bị đánh thức bởi tiếng sủa của chú chó cưng. Lo lắng rằng ai đó sẽ đột nhập vào nhà, cô Sharon vội chạy ra ban công kiểm tra, không nghĩ tới lại phát hiện một màn đặc sắc, một con gấu đen rất lớn đã đập vỡ cửa kính ô tô của cô rồi chui vào trong xe để lục lọi.

Đời sống - Chú gấu đen bỏ đi sau khi uống hết 69 lon nước ngọt
Những lon nước mà chú gấu đen đã uống. Ảnh: Sohu

Theo lời người phụ nữ kể lại, suốt một tiếng rưỡi đứng trên ban công quan sát con gấu đen sẽ làm gì với chiếc xe của mình.

Được biết, chú gấu đen đã phá vỡ cửa kính xe ô tô, tìm đến những thùng nước ngọt, nước giải khát mà cô Sharon để trên xe.

Tiếp đến, gấu đen thành thạo dùng răng cắn mở các lon nước ngọt. Nó uống hăng say các loại nước có ga, từ soda cam đến coke và bia, không bỏ bất cứ loại nào.

Sau khi uống no nề các loại nước ngọt, chú gấu tiếp tục gây rắc rối cho chiếc xe của người phụ nữ.

Thấy vậy, người phụ nữ tìm cách để đuổi chú gấu đen đi. Tuy nhiên mọi thứ đều vô nghĩa.

Không còn cách nào, cô Sharon chỉ biết lặng lẽ đứng nhìn con gấu đen uống no nước giải khát rồi tàn phá chiếc xe của mình. Con gấu hoang dã không chỉ đập vỡ cửa kính mà còn xé nát ghế da, làm đổ soda khắp nơi khiến cô rất bất lực.

Theo cô Sharon, vì sống ở nơi vắng vẻ lại biết có động vật hoang dã, đặc biệt là gấu đen thường hay lui tới, cô vẫn luôn chú ý, không để thức ăn, thực phẩm trong xe, chỉ là không ngờ tới, nước giải khát cũng có thể khiến gấu đen bị thu hút.

Đây không phải trường hợp đầu tiên gấu đen lấy trộm đồ vật của con người. Tại Bhutan gấu đen bị bắt quả tang khi uống trộm rượu trong cửa hàng thực phẩm.

Con gấu đói đã uống rượu rum mạnh trộn cùng với cặn của ara, một loại rượu ủ tại địa phương, ở làng Babesa của Bhutan hôm 3/1.

Sau đó, nó lục lọi thức ăn và muối trong cửa hàng. Hoạt động của nó đánh thức ông chủ vào khoảng 2h sáng. Chủ cửa hàng đã rất hoảng hốt khi trông thấy con gấu trong cửa hàng và liên lạc với cơ quan lâm nghiệp địa phương.

Thùy Dung (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-gau-den-bo-di-sau-khi-uong-het-69-lon-nuoc-ngot-a573086.html