+Aa-
    Zalo

    Chủ hiệu cầm đồ 9X cầm đầu đường dây “tín dụng đen” quy mô gần 120 tỷ đồng

    • DSPL
    ĐS&PL Các đối tượng cho vay với lãi suất từ 1.000 đồng đến 10.000 đồng/1triệu/1ngày… Cá biệt, có trường hợp cho vay với mức lãi 35.000 đồng/triệu/ngày.

    Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Hải Dương vừa triệt phá đường dây “tín dụng đen” gần 120 tỷ đồng do Nguyễn Văn Hà (SN 1993, trú tại xã Tuấn Việt, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương) cầm đầu.

    Theo tài liệu điều tra, hai “cánh tay” hỗ trợ đắc lực cho Hà là Ngô Văn Tuấn (SN 1999); Vũ Văn Cơ (SN 1992) cùng một số đối tượng khác.

    chu hieu cam do 9x cam dau duong day tin dung den gan 120 ty dong
    Đối tượng Nguyễn Văn Hà.

    Ngày 17/10, Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Hải Dương đã tiến hành triệu tập, đấu tranh với nhóm đối tượng. Kết quả, thu giữ 3 máy điện thoại di động của Nguyễn Văn Hà, Ngô Văn Tuấn, Vũ Văn Cơ và 1 quyển sổ ghi chép danh sách người vay tiền.

    Tại cơ quan công an, bước đầu, các đối tượng khai nhận từ năm 2017, Hà thuê nhà và mở hiệu cầm đồ, cho vay ở xóm 4, Lai Khê, xã Cộng Hoà, huyện Kim Thành, Hải Dương.

    Khi có người đến vay, Hà yêu cầu họ viết giấy, để lại các giấy tờ tuỳ thân đồng thời sử dụng điện thoại di động quay video hình ảnh, nội dung người vay tiền để khống chế, cùng mức lãi suất “cắt cổ”.

    Các đối tượng cho vay với lãi từ 1.000 đồng đến 10.000 đồng/1triệu/1ngày… Cá biệt,có trường hợp cho vay với mức lãi 35.000 đồng/triệu/ngày.

    Đến hạn trả lãi, gốc, Hà thông báo cho người vay để thanh toán. Nếu người vay không trả, Hà cho Tuấn, Cơ đến nhà “con nợ” để yêu cầu người vay tiền phải thanh toán theo đúng hẹn.

    Cơ quan điều tra xác định Hà đã cho 664 lượt người vay, với các hình thức tín chấp, bốc bát họ, cầm đồ. Tổng số tiền cho vay khoảng 118 tỷ đồng, thu lãi hàng chục tỷ đồng...

    Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Hải Dương đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Văn Hà để điều tra về hành vi Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-hieu-cam-do-9x-cam-dau-duong-day-tin-dung-den-quy-mo-gan-120-ty-dong-a554758.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan