+Aa-
    Zalo

    Chủ hụi bỏ trốn, hàng chục người bao vây nhà nghỉ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Chỉ đến khi lực lượng công an đến hiện trường, những người được một chủ hụi khác thuê đến vận chuyển đồ đạc bị nhốt trong nhà mới được giải vây.

    (ĐSPL) - Chỉ đến khi lực lượng công an đến hiện trường, những người được một chủ hụi khác thuê đến vận chuyển đồ đạc bị nhốt trong nhà mới được giải vây.

    Tin tức trên báo Pháp luật Việt Nam cho biết, vào tối 23/11, hàng chục hộ dân đã kéo tới nhà nghỉ Nam Phương, đường Nguyễn Tất Thành, phường Thanh Khê Tây, quận Thanh Khê (Đà Nẵng) để gây áp lực, khóa trái cửa nhốt người bên trong. Nguyên nhân vụ việc vì cho rằng bà chủ Đinh Thị Bích Chi (42 tuổi), trú phường Hòa Khê, quận Thanh Khê đã giật hụi bỏ trốn.

    Theo thông tin ban đầu, sau khi thuê lại ngôi nhà 5 tầng để mở dịch vụ nhà nghỉ Nam Phương, bà Chi đã mở đường dây hụi với hàng chục người tham gia.

    Thời gian đầu, bà Chi trả tiền đều đặn, nhưng thời gian gần đây đã giữ 500 triệu tiền của người chơi và có dấu hiệu bỏ trốn. Từ đầu tháng 11 đến nay, nhà nghỉ Nam Phương này đóng cửa và bà Chi không có mặt.

    Trước sự việc trên, tối 23/11, các con hụi phát hiện một số đối tượng do một chủ hụi khác thuê đến nhà nghỉ, vận chuyển đồ đạc đi chỗ khác, nên đã cùng nhau kéo đến khóa trái cửa ở ngoài. Chỉ khi lực lượng Công an phường Thanh Khê Tây và quận Thanh Khê đến can thiệp những người này mới được giải vây. 

    Các hụi viên kéo đến vây nhà nghỉ Phương Nam, nơi bà Chi thuê lại của một người dân. Ảnh: Báo Người lao động

    Theo chủ của ngôi nhà, bà Chi vẫn còn nợ tiền thuê 6 tháng. Sau đó, bà Chi còn âm thầm sang nhượng lại nhà nghỉ cho người khác để lấy tiền.

    Hiện, Công an quận Thanh Khê đang điều tra, làm rõ vụ việc.

    Cũng liên quan đến việc bể hụi, theo thông tin trên báo Người đưa tin, vào cuối tháng 10, nhận thấy bà Phan Thị Tư (tự Tư Xinh, 53 tuoir), ngụ ấp Bình Tịnh, xã Bình Phú, huyện Cai Lậy (Tiền Giang) được người dân biết đến là chủ hụi nức tiếng giàu có có dấu hiệu tẩu tán tài sản đi khỏi địa phương, hơn 200 người chơi hụi kéo đến vây nhà đòi nợ hơn 10 tỷ đồng.

    Lập tức, gia đình bà Tư đóng cửa cố thủ khiến nhiều người dân bức xúc đập phá hàng rào, cây cảnh, dùng gạch đá ném vỡ các cửa kính, đập cửa nhà. Mãi đến khi lực lượng chức năng có mặt thì tình hình trật tự mới được lập lại. Đồng thời, bà chủ hụi cũng bị bắt tạm giữ ngay sau đó.

    Tại cơ quan công an, bà Tư khai bắt đầu làm chủ hụi từ cuối năm 2013 đến khoảng tháng 8/2015 thì tuyên bố đình hụi. Tổng cộng có 49 dây hụi (1 dây hụi có khoảng 25 hụi viên) trong đó có 37 dây hụi 2 triệu đồng và 12 dây hụi 1 triệu đồng. Tính đến thời điểm bà Tư bị bắt, tổng số tiền theo đơn trình báo của hụi viên đã lên đến gần 14 tỷ đồng.

    Ngọc Linh (tổng hợp)

    [mecloud]wfil8I6sSi[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-hui-bo-tron-hang-chuc-nguoi-bao-vay-nha-nghi-a121113.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.