+Aa-
    Zalo

    Chú mèo 24 tuổi giữ kỷ lục Guinness

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Kỷ lục Guinness đã công nhận Poppy là chú mèo già nhất còn sống trên thế giới.
    (ĐSPL) – Kỷ lục Guinness đã công nhận Poppy là chú mèo già nhất còn sống trên thế giới.
    Tin tức từ báo Daily Mail cho hay, Poppy chào đời hồi tháng 12/1990 ở Bourrnemouth, Dorset (Anh). Đến nay, chú mèo này đã được 24 tuổi và hiện tại, hầu hết thời gian nó sống trong nhà chủ.
    Chú mèo 24 tuổi giữ kỷ lục Guinness

    Chú mèo Poppy trong sinh nhật 24 tuổi

    Khi Poppy được 5 tuổi, Marguerite Corner và con gái của bà, Jacqui, đã nhận nuôi nó. Khi Poppy được 10 tuổi, chú mèo đã đi cùng Jacqui khi cô chuyển tới sống với người chồng tương lai Andy West. Hai vợ chồng Jacqui sống cùng hai con trai, bé Joe (11 tuổi) và bé Toby (8 tuổi), Poppy cùng 4 chú mèo khác, 2 con thỏ và một con chuột hams.
    “Mọi người thường hỏi chúng tôi tại sao Poppy lại có thể “trường thọ” như vậy. Tôi đoán rằng đó là nhờ Poppy có một chế độ ăn tốt và thường xuyên tập luyện. Nó thường đi bộ xung quanh và ăn rất nhiều”, cô Jacqui, 43 tuổi, chia sẻ.

    Chú mèo 24 tuổi giữ kỷ lục Guinness

    Bức ảnh chụp Poppy năm 1997 khi nó được 7 tuổi

    “Chúng tôi cho Poppy ăn bánh qui vào buổi sáng và sau đó là đồ hộp. Tuy vậy, Poppy chưa bao giờ béo phì. Đôi khi, chúng tôi cho nó ăn một chút gà KFC, cá, khoai tay chiên và thậm chí là thịt nướng”, Jacqui kể tiếp và nói thêm rằng sức khỏe của chú mèo ngày càng xấu. Poppy không thể nhìn hay nghe thấy sự vậy xung quanh. Tuy vậy, mỗi khi những con mèo khác muốn tranh giành thức ăn của nó, nó sẽ cắn vào tai chúng.
    Poppy đã giành danh hiệu “Chú mèo già nhất thế giới” sau khi Pinky, một con mèo sống tại Hoyt, Kansas (Mỹ) chết cách đây một năm khi nó được 23 tuổi.
    “Hôm nay, chúng tôi vui mừng công nhận rằng Poppy (24 tuổi) đến từ Bouremouth (Anh) là chú mèo già nhất thế giới. Nếu bất cứ ai nghĩ rằng chú mèo của họ có thể đánh bại kỷ lục này và có thể chứng minh điều đó, hãy liên lạc với chúng tôi”, Craig Glenday, Tổng biên tập cuốn sách Kỷ lục Guinness thế giới, phát biểu.
    Chú mèo 24 tuổi giữ kỷ lục Guinness

    Cô Jacqui bế Poppy trên tay 

    Chú mèo già nhất trong lịch sử từ trước đến nay là Creme Puff, một chú mèo đến từ Austin, bang Texas (Mỹ). Creme Puff có tuổi đời đáng kinh ngạc là 38 năm ba ngày.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-meo-24-tuoi-giu-ky-luc-guinness-a33637.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan