+Aa-
    Zalo

    Chú mèo được tôn vinh khi cứu chủ khỏi chết đuối

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Một người đàn ông đã được cứu thoát bởi chính chú mèo cưng của mình sau khi chiếc du thuyền của ông bị chìm ngoài biển khơi ở Tây Úc.

    (ĐSPL) - Một người đàn ông đã được cứu thoát bởi chính chú mèo cưng của mình sau khi chiếc du thuyền của ông bị chìm ngoài biển khơi ở Tây Úc.

    Theo tin tức từ ABC News, vào sáng thứ 6 tuần trước, một thuyền trưởng Grant McDonald từng sống trên du thuyền Osprey của mình 6 năm đã phải từ bỏ con thuyền của mình sau khi phát hiện thuyền bị chìm cách bờ biển Tây Úc 40 dặm. Và chính chú mèo mà ông nuôi đã đánh thức ông trước khi con tài bị chìm.

    Xem video:

    [mecloud]kaNQBwptuY[/mecloud]

    Theo đó, sự việc xảy ra vào sáng thứ 6 tuần trước, chú mèo Major Tom đánh thức ông vào khoảng 5h sáng ngày hôm đó trước khi con tàu chìm.

    "Con mèo dụi đầu vào người tôi để đánh thức tôi dậy. Sau khi kiểm tra hướng gió thấy không có gì bất thường tôi mới chú ý thấy mũi thuyền rất nặng.... và toàn bộ thuyền bị ngập nước”, ông McDonald cho biết.

    Sau đó, ông đặt Major Tom lên bè gỗ và được một chiếc tàu chở hàng gần đấy cứu sống sau 1 giờ.

    Câu chuyện chú mèo Major Tom cứu chủ khỏi chết đuối là một câu chuyện lạ có thật ở Úc. Ảnh cắt từ clip.

    Trời quá tối và quá nguy hiểm để đi tìm chỗ rò rỉ. Tôi đành phải bỏ tàu và đặt Tom lên chiếc bè gỗ càng nhanh càng tốt”, ông cho hay.

    "Tôi thực sự nghĩ rằng tôi sẽ chết. Họ đưa chú mèo Tom lên bằng một sợi dây, lúc đó có một cơn sóng lớn lướt qua và tôi đã phải bám vào thang, chiếc bè gỗ rơi xuống dưới 10m, trong khi tôi đang cách boong tàu 7m nữa. Nếu tôi không được cứu thoát, trong vòng bốn hoặc năm giờ, thì có lẽ tôi đã bị cuốn đi.", ông cho biết thêm.

    Các thủy thủ của đoàn tàu Shi Dai 8 của Trung Quốc đã cứu và đưa ông McDonald  trở về Geraldton sau 1 tiếng ngâm mình dưới nước. Sau đó ông được đưa đến bệnh viện để điều trị tình trạng mất nước và rối loạn nhịp tim.

    "Tôi đã sống trên tàu, nó trở thành ngôi nhà của tôi trong suốt sáu năm và bây giờ tôi đã mất tất cả mọi thứ. Tôi đã không có bất kỳ thứ gì ngay cả quần áo, vì vậy tôi phải bắt đầu lại từ đầu."

    Câu chuyện về chú mèo dũng cảm được nhiều người dân Úc biết đến và ca ngợi. Thậm chí, nhiều người đã tôn vinh chú mèo này là anh hùng khi cứu chủ nhân thoát khỏi đuối nước.

    MẠC NHIÊN(Theo abc.net)

    Xem thêm video:

    [mecloud]Dx4pOMo2Ew[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-meo-duoc-ton-vinh-khi-cuu-chu-khoi-chet-duoi-a111152.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.