+Aa-
    Zalo

    Chủ mới của khách sạn Tổng thống Obama chọn ở khi tới VN giàu cỡ nào?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Đại gia Edmund Cheng hiện là ông chủ của một trong những công ty đa ngành về bất động sản hàng đầu tại Singapore - Wing Tai.

    (ĐSPL) - Tập đoàn Mapletree Investments Pte của Singapore vừa chính thức thông báo mua lại tổ hợp Kumho Asiana Plaza - có khách sạn InterContinental Asiana nơi Tổng thống Mỹ Barack Obama lưu trú khi thăm TP.HCM từ tay tập đoàn Kumho Asiana của Hàn Quốc.

    Tin tức trên báo Diễn đàn Doanh nghiệp, đây là thương vụ thâu tóm lớn nhất của Mapletree tại Việt Nam liên quan đến một dự án bất động sản đã hoàn thành và đang trong quá trình sinh lời. Việc thâu tóm Kumho Asiana Plaza là một phần trong chiến lược đầu tư vào các tài sản sinh lời cao nhằm thúc đẩy tăng trưởng hơn nữa của tập đoàn Mapletree tại Việt Nam.

    “Kumho Asiana Plaza là một tài sản hiếm với quy mô như vậy, tỷ lệ cho thuê cao và vị trí nằm ngay tại trung tâm của TP. HCM. Chúng tôi rất vui mừng vì đã có cơ hội để thâu tóm một tài sản có chất lượng và đang sinh lời như vậy ở Việt Nam,” ông Hiew Yoon Khong, Giám đốc điều hành tập đoàn Mapletree, chia sẻ.

    Mapletree không tiết lộ số tiền chính thức bỏ ra để mua lại tổ hợp Kumho Asiana Plaza, nhưng tờ báo Yonap của Hàn Quốc đưa tin thương vụ này tiêu tốn của nhà đầu tư Singapore 107 triệu USD.

    Ông Hiew cho biết Mapletree sẽ tiếp tục tìm kiếm những cơ hội mua lại các dự án bất động sản đã hoàn thành và có thể mang lại doanh thu ngay lập tức tại các thành phố lớn như Hà Nội và TP. HCM. Ngoài ra tập đoàn này cũng sẽ tự đầu tư các dự án mới trong các phân khúc văn phòng, bán lẻ, nhà ở và nhà thương mại, cũng như các khu phức hợp. Việc đầu tư mới có thể do Mapletree tự làm hoặc hợp tác với các đối tác trong nước.

    Khu phức hợp Kumho Asiana Plaza.

    Mapletree là công ty phát triển bất động sản, đầu tư và quản lý vốn hàng đầu có trụ sở chính tại Singapore.

    Đến nay, khối lượng tài sản do Mapletree quản lý trị giá hơn 30 tỉ đôla Singapore bao gồm các văn phòng, kho vận, công nghiệp, nhà ở, nhà ở doanh nghiệp/căn hộ dịch vụ và trung tâm thương mại. Hiện tại, Mapletree đang quản lý bốn quỹ tín thác bất động sản (REITs) được niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán Singapore và năm quỹ đầu tư bất động sản tư nhân với danh mục tài sản đa dạng ở Singapore và châu Á. Mapletree cũng tăng cường sự hiện diện trên thị trường ngoài khu vực châu Á như Úc, châu Âu và Hoa Kỳ.

    Mapletree có mạng lưới văn phòng rộng khắp tại Singapore, Trung Quốc, Hồng Kong, Ấn Độ, Nhật Bản, Malaysia, Hàn Quốc, Việt Nam, Úc và Vương Quốc Anh.

    Danh mục tài sản của Mapletree bao gồm các dự án đạt giải thưởng về bất động sản tại Singapore như VivoCity. Mapletree Business City và Tata Communications Exchange, cũng như các dự án phức hợp trong khu vực như Mapletree Business City Thượng Hải, VivoCity Thượng Hải và Nanhai Business City ở Trung Quốc.

    Bắt đầu đầu tư vào Việt Nam từ năm 2005, Mapletree hiện đang nắm giữ nhiều tài sản có giá trị tại Việt Nam trong các lĩnh vực văn phòng, bán lẻ, khu công nghiệp, khu logistics và nhà ở thương mại. Nếu tính cả dự án Kumho Asiana Plaza, Mapletree cho biết tổng số tài sản tập đoàn này đang quản lý tại Việt Nam lên tới hơn 1 tỷ đô la Singapore.

    Hiện tại, Mapletree cũng đang phát triển dự án Saigon South Place, một tổ hợp rộng 4,4 hectare nằm trên đại lộ Nguyễn Văn Linh thuộc Quận 7. Khu văn phòng hạng A của tổ hợp này dự kiến sẽ hoàn thành vào cuối năm nay. Trong khi việc xây dựng khu nhà ở thương mại và chung cư sẽ được khởi công sớm và dự kiến hoàn thành vào đầu năm 2018.

    Báo Thanh niên đưa tin, hãng hàng không lớn thứ 2 của Hàn Quốc Asiana Airlines Inc. đã quyết định bán lại 50\% cổ phần của mình trong Kumho Asian Plaza Saigon cho công ty của Singapore. Tổng giá trị cổ phiếu được bán là 107,5 triệu USD, hãng Yonhap của Hàn Quốc dẫn nguồn tin từ hãng Asiana Airlines cho hay hôm nay 9.6.

    Phi vụ mua bán này được thực hiện đã tạo ra giá trị lợi nhuận là 50,9 tỉ won tức 44 triệu USD sẽ giúp hãng hàng không Asiana Airlines củng cố lại tình hình tài chính vốn có nhiều vấn đề trong mấy năm qua.

    Kumho Industrial cũng tuyên bố tương tự như Asiana Airlines, bán 50\% cổ phần còn lại trong Kumho Asiana Plaza Saigon cho đối tác Singapore nói trên với cùng giá trị.

    Kumho Asiana Plaza là một dự án phức hợp có diện tích gần 146.000 m2 sàn, bao gồm khu văn phòng hạng A, khu nhà thương mại cao cấp, khách sạn được quản lý bởi tập doàn Intercontineltal Hotels Group. Đây chính là nơi Tổng thống Mỹ Barack Obama đã nghỉ khi tới thăm TP. HCM vào tháng trước. Được xây dựng xong hồi tháng 10/2009 với tổng vốn đầu tư là 255 triệu USD.

    Khu phức hợp này bao gồm một khách sạn 21 tầng với 300 phòng đạt chuẩn năm sao, bên cạnh đó là 3 khối cao ốc 32 tầng dùng làm văn phòng và nhà ở cho thuê.

    Tỷ lệ thuê tại khu văn phòng và khu nhà thương mại, cũng như khu nhà hàng hiện đang ở mức trên 90\%, theo Mapletree. Tổ hợp này nằm ngay trên đường Lê Duẩn và đường Hai Bà Trưng tại Quận 1. Giá trị của dự án này càng tăng cao khi bốn mặt đều tiếp giáp với đường đi.

    Đại gia sở hữu Mapletree Investments Pte giàu cỡ nào?

    Doanh nhân 53 tuổi người Singapore Edmund Cheng là chủ tịch của Mapletree Investments Pte

    Thông tin trên Trí thức trẻ, khi tiếp xúc với Edmund Cheng, rất ít người cảm thấy áp lực, bởi dù là Chủ tịch của hai công ty hàng đầu về bất động sản tại Singapore, Edmund Cheng luôn tỏa ra khí chất an lành và thoải mái, với cặp kính gọng tròn màu đen và nụ cười quen thuộc trên môi. Người đàn ông có dáng người thấp nhỏ này hiện là ông chủ của một trong những công ty đa ngành về bất động sản hàng đầu tại Singapore - Wing Tai, và là đồng Chủ tịch một tập đoàn đầu tư quản lý số tài sản tới gần 40 tỷ USD.

    Nghiệp kinh doanh của Edmund Cheng được thừa kế từ cha của ông, một doanh nhân người Trung Quốc đã bỏ xứ để tới Hong Kong, sau đó chuyển tới Singapore. Nói về cha mình, Edmund Cheng cho biết đó là tấm gương lớn của cuộc đời ông.

    Edmund Cheng hiện là ông chủ của một trong những công ty đa ngành về bất động sản hàng đầu tại Singapore - Wing Tai, và là đồng Chủ tịch một tập đoàn đầu tư quản lý số tài sản tới gần 40 tỷ USD.

    "Cha tôi từng là một người khá giả nhưng rồi lại trắng tay ở Trung Quốc. Ông vượt biển tới Hong Kong, mở một công ty sản xuất hàng may mặc vào năm 1950. Khi ấy, công việc chiếm tới 16 tiếng mỗi ngày, và ông thường đi bộ 40 phút từ nhà tới nơi làm việc nhằm tiết kiệm chút tiền vé xe buýt để mua thêm đồ ăn cho gia đình", Edmund Cheng kể.

    Sinh ra tại Hong Kong nhưng Edmund Cheng lại có 11 năm sống ở Mỹ trước khi chuyển đến Singapore và theo học ngành kiến trúc. Trong thời gian thực tập, Edmund Cheng thường ngủ lại ở văn phòng với thầy hướng dẫn. Sau đó, ông trở lại Hong Kong, làm việc ở các công trường xây dựng 1 năm để tích lũy kinh nghiệm.

    Bước vào công ty của gia đình, Edmund Cheng đã đưa ra lời khuyên với cha, rằng ngành kinh doanh hàng may mặc sẽ không thể mang tới lợi nhuận lớn bằng buôn bất động sản. Wing Tai sau đó chuyển hướng đầu tư từ Hong Kong sang Singapore với những dự án đầu tiên vào năm 1980, khi vùng đất này bắt đầu phát triển mạnh mẽ nhờ lực đầu tư từ nước ngoài ồ ào rót vào. Những dự án của Wing Tai nổi bật tại Singapore nhờ vào thiết kế đầy nghệ thuật và hướng tới thiên nhiên của ông chủ - vốn là một kiến trúc sư, và từng giữ cương vị Chủ tịch Hội đồng Thiết kế Singapore từ năm 2003 đến 2008.

    Năm 2000, quỹ đầu tư và quản lý Mapletree được thành lập, nhằm tăng cường sự hiện diện các hoạt động trong ngành bất động sản tại các thị trường phát triển hơn, nhắm tới châu Âu, Mỹ và châu Á Thái Bình Dương. Tính đến tháng 3/2016, Mapletree sở hữu và quản lý số tài sản lên tới 34,7 tỷ USD, bao gồm các cao ốc văn phòng, mặt bằng bán lẻ, hệ thống logistics, khu công nghiệp, khu dịch vụ và nhà ở sinh viên... Tập đoàn này cũng sở hữu 4 quỹ tín thác và 5 quỹ bất động sản tư nhân, thiết lập một mạng lưới hoạt động cho thuê văn phòng tại Trung Quốc, Hong Kong, Ấn Độ, Nhật Bản, Malaysia, Hàn Quốc, Việt Nam, Úc và Anh.

    Edmund Cheng luôn cho rằng sự đổi mới đúng lúc và cần thiết đã giúp công ty có được thành tựu như hôm nay. Còn bí quyết riêng của ông, là có một giấc ngủ ngon vào ban đêm, và tự đặt ra cho mình thách thức vào ban ngày.

    "Tôi chưa bao giờ đưa công việc vào những giấc mơ. Ban đêm, tôi luôn ngủ rất ngon. Nhưng ban ngày, tôi luôn phải suy nghĩ mình sẽ làm gì để có ích hơn trong hoạt động kinh doanh của công ty, ví như đổi mới, sáng tạo và tìm kiếm nhân tài. Bạn biết đấy, tìm kiếm được nhân tài luôn là chìa khóa thành công cho mọi doanh nghiệp", Edmund Cheng chia sẻ.

    Ngọc Anh(Tổng hợp)

    Nguồn: Người đưa tin

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-moi-cua-khach-san-tong-thong-obama-chon-o-khi-toi-vn-giau-co-nao-a134805.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.