Chủ mới hãng phim gọi Quốc Tuấn là Chí Phèo: Chủ tịch Quốc hội nói 'không thể chấp nhận được'


Thứ 5, 12/10/2017 | 12:46


Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết, việc chủ doanh nghiệp gọi nghệ sĩ Quốc Tuấn là Chí Phèo là hành vi không thể chấp nhận được.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết, việc chủ doanh nghiệp gọi nghệ sĩ Quốc Tuấn là Chí Phèo là hành vi không thể chấp nhận được.

Thông tin trên VTC News cho hay, liên quan đến những lùm xùm trong cổ phần hóa Hãng phim truyện Việt Nam (VFS), sáng 12/10, trong Phiên họp thứ 15 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội Khóa 14, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho rằng việc giám đốc doanh nghiệp gọi nghệ sĩ làm việc ở hãng phim là Chí Phèo là "không thể chấp nhận được".

"Tôi lấy ngay câu chuyện ở Hãng phim truyện Việt Nam vừa qua thôi, tôi tự hỏi là ông chủ đầu tư có định làm phim hay không, hay ông ấy mua cổ phần hãng phim để làm cái khác?

Hay mua xong hãng phim thì ông ấy làm bừa, đẩy những nghệ sĩ ra ngoài đường? Ông ấy lại còn gọi nghệ sĩ là Chí Phèo nữa, như thế là không thể chấp nhận được", Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nói.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho rằng, việc cổ phần hóa các doanh nghiệp nhà nước là cần thiết, song cũng cần phải tính toán kỹ, không thể làm "ào ào" được.

"Hiện nay, trong đấu giá cứ cao nhất là bán, cứ nhiều tiền là bán, mà nhiều thương hiệu đã có tên tuổi rồi, cổ phần hóa như thế là không được", Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh.

Trước đó như Gia đình & Xã hội đăng tin, trong cuộc họp vào ngày 29/9, ông Nguyễn Thủy Nguyên - Chủ tịch Hội đồng quản trị Vivaso đã có những lời lẽ đe dọa, xúc phạm các nghệ sĩ của Hãng phim truyện Việt Nam, gọi đạo diễn Quốc Tuấn là "Chí Phèo", và "sợ nghệ sĩ treo cổ chết".

Trong cuộc họp này, ông Nguyễn Thủy Nguyên khẳng định tiếp tục không trả lương cho những nghệ sĩ không đi làm. Ông nói: "Ví dụ lương một nghìn ba, một nghìn ba là phải đúng. Nhưng phải đi làm thật, không làm không có lương, dứt điểm".

Trước những lời mạt sát có phần thiếu tôn trọng nghệ sĩ Quốc Tuấn chi sẻ với phóng viên Dân Việt "Tôi xin lỗi phải dùng từ khốn nạn khi có thể nói nghệ sĩ là Chí Phèo, Thị Nở rồi thậm chí còn văng tục nay mẹ mai cha rồi nghệ sĩ phải treo cổ chết. Tôi không muốn tranh luận cá nhân nhiều khi một người vô văn hoá như vậy lại là ông chủ đơn vị nghệ thuật. Thực sự là không thể chấp nhận khi xúc phạm phạm đến các nghệ sĩ như vậy".

Bên cạnh đó, nam diễn viên cũng muốn khán giả và dư luận sẽ nhìn vào những gì ông Thuỷ Nguyên qua lời nói và hành động. Vế phía các nghệ sĩ tại hãng phim truyện Việt Nam cũng rất bức xúc trước những lời lẽ vị lãnh đạo Vinaso đưa ra và sẽ tiếp tục theo đuổi cuộc đấu tranh trong lúc chờ kết quả thanh tra chính thức. Quốc Tuấn hy vọng dự luận, khán giả sẽ tiếp tục đồng hành cùng các nghệ sĩ để đòi lại sự công bằng.

Hoàng Hà (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-moi-hang-phim-goi-quoc-tuan-la-chi-pheo-chu-tich-quoc-hoi-noi-khong-the-chap-nhan-duoc-a205034.html