+Aa-
    Zalo

    Chủ mưu vụ tấn công lãnh sự quán Trung Quốc tại Pakistan là ai?

    • DSPL
    ĐS&PL BLA đã nhận trách nhiệm vụ tấn công lãnh sự quán Trung Quốc ở Pakistan. Cảnh sát nói rằng nhóm này được hẫu thuận bởi "quốc gia thù địch", ám chỉ Ấn Độ.

    BLA đã nhận trách nhiệm vụ tấn công lãnh sự quán Trung Quốc ở Pakistan. Cảnh sát nói rằng nhóm này được hẫu thuận bởi "quốc gia thù địch", ám chỉ Ấn Độ.

    Các ôtô bị cháy ở lãnh sự quán Trung Quốc tại Karachi, Pakistan, sau khi vụ tấn công xảy ra. Ảnh: Getty

    Cảnh sát chống khủng bố Umar Khitab nói rằng giới chức đang điều tra liệu thủ lĩnh phiến quân Quân đội Tự do Balochistan (BLA), Aslam Achhu, người mà họ cho là chủ mưu vụ tấn công, có ở Ấn Độ hay không. Kẻ tấn công lãnh sự quán Trung Quốc ở Karachi đã sử dụng chất nổ C-4 do nước ngoài sản xuất, theo AP.

    Hôm 23/11,các tay súng đã đối đầu với lực lượng an ninh ở chốt kiểm tra khi cố xông vào lãnh sự quán Trung Quốc tại thành phố Karachi.

    Quan chức cảnh sát cấp cao Javaid Alam Odho xác nhận cuộc đấu súng giữa hai bên khiến hai cảnh sát và hai cha con người Pakistan đến xin visa thiệt mạng. Toàn bộ 21 nhân viên Trung Quốc tại đây không bị ảnh hưởng và đã được sơ tán đến một địa điểm an toàn hơn. 3 tay súng đã bị cảnh sát tiêu diệt.

    Lãnh sự quán Trung Quốc ở Karachi nằm ở khu vực Clifton, là vùng được bảo vệ và có cảnh sát hiện diện thường xuyên, dày đặc. Cơ quan chức năng đã phong tỏa khu vực quanh Lãnh sự quán của Trung Quốc.

    Nhóm BLA đã nhận trách nhiệm vụ tấn công. Cảnh sát chống khủng bố Umar Khitab nói rằng nhóm này được hẫu thuận bởi "quốc gia thù địch", ám chỉ Ấn Độ. Hiện chưa có bình luận từ Bộ Ngoại giao Ấn Độ.

    BLA bắt đầu cuộc chiến chống chính phủ Pakistan kể từ năm 2004, nhằm đòi quyền tự trị cho tộc người Baloch. Nhóm ly khai này hiện có khoảng 500 tay súng, hoạt động chủ yếu tại tỉnh Balochistan. Chính phủ Pakistan và Anh liệt BLA vào danh sách khủng bố, trong khi Mỹ, Liên minh châu Âu và Ấn Độ chưa coi nhóm vũ trang này là lực lượng khủng bố.

    NGUYỄN QUỲNH (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-muu-vu-tan-cong-lanh-su-quan-trung-quoc-tai-pakistan-la-ai-a252545.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan