+Aa-
    Zalo

    Chủ mưu vụ tạt axit khiến nữ sinh hỏng mắt bị đề nghị tăng hình phạt

    • DSPL
    ĐS&PL Tại phiên phúc thẩm, Quyên một mực khẳng định mình không phải là chủ mưu vụ tạt axít khiến nữ sinh tên Hương bị mù mắt.

    Tại phiên phúc thẩm, Quyên một mực khẳng định mình không phải là chủ mưu vụ tạt axít khiến nữ sinh tên Hương bị mù mắt.

    Liên quan đến vụ "Đôi tình nhân thuê người tạt axit khiến nữ sinh bị hỏng mắt", báo Tri thức trực tuyến đăng tải thông tin, ngày 25/9, TAND TP. Hồ Chí Minh mở phiên xét xử phúc thẩm đối với 3 bị cáo: Lương Thị Kiều Quyên (22 tuổi), Nguyễn Đình Thanh Tâm (21 tuổi) , Phạm Hoàng Long (21 tuổi) cùng quê Bình Thuận.

    Phiên tòa được mở theo yêu cầu tăng nặng hình phạt của gia đình bị hại Hoàng Tăng Thị Thu Hương (20 tuổi, quê Đắk Lắk)

    Bị cáo Tâm, Long và Quyên (từ trái sang) tại phiên xử sáng 25/9 - Ảnh: báo Tri thức trực tuyến 

    Trong phần xét hỏi, bị cáo Quyên một mực khẳng định mình không phải là chủ mưu vụ trong vụ việc này. Đồng thời phủ nhận việc mình cùng bạn trai là Tâm đi mua axít. Trái lại, Tâm và Long thành khẩn khai nhận hành vi như ở các phiên xử trước đó.

    Tại phiên xử, đại diện cơ quan giữ quyền công tố tại tòa đề nghị mức án mới cho bị cáo Quyên là 9-10 năm tù, bị cáo Tâm: 8-9 năm tù và 7-8 năm tù cho bị cáo Long.

    Phía luật sư bảo vệ quyền và lợi ích cho bị hại nhấn mạnh lại nỗi đau mà Hương và gia đình phải gánh chịu trong suốt thời gian dài vừa qua và đề nghị HĐXX xem xét để có hình phạt thích đáng dành cho những bị cáo.

    Sau phần xét hỏi, phiên tòa tạm nghỉ và sẽ tiếp tục vào ngày mai (26/9).

    Theo thông tin đăng tải trên báo Dân Việt, hồ sơ vụ án xác định, hơn 1 năm trước, Quyên thuê trọ sống chung với H. tuy nhiên cả hai xảy ra mâu thuẫn nên Quyên chuyển ra ngoài sống. Quyên sau đó đã kể lại sự việc cho bạn trai là Tâm nghe để trả thù. Cả hai bàn bạc mua axit để tạt vào H.

    Để thực hiện ý đồ, Tâm mua một lọ axit với giá 106 ngìn đồng nhưng lo sợ axit đậm đặc nên đã pha loãng rồi đổ vào chai nhựa và thuê Long với giá 1 triệu đồng để tạt axit H.

    Trưa 30/3/2016, thấy H. chở Trần Nguyễn Ái D. vừa rời khỏi cổng trường, Tâm chở Long bám theo. Đến đoạn gần cầu Chợ Cầu, quận Gò Vấp thì Tâm chặn đầu để Long ngồi sau tạt axit vào người nữ sinh H. khiến cô gái này bị mù mắt trái, bỏng hơn 75% khuôn mặt. Một ngày sau, Tâm, Long, Quyên bị công an bắt giữ và đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

    Thông tin thêm trên báo Người đưa tin cho biết, tại phiên tòa ngày 20/4, bị cáo Quyên lại phản cungvà nói không đi mua axít với bị cáo Tâm mà chính Tâm là người đi mua axít và thuê Long tạt, cô không hề hay biết. HĐXX sau đó đã tuyên trả hồ sơ, điều tra bổ sung.

    Ngày 24/7/2017, TAND quận Gò Vấp tuyên phạt bị cáo Quyên 7 năm tù, Tâm 6 năm tù, Long 5 năm 6 tháng tù. Không chấp nhận bản án đã tuyên, gia đình bị hại yêu cầu tăng nặng hình phạt đối với các bị cáo.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-muu-vu-tat-axit-khien-nu-sinh-hong-mat-bi-de-nghi-tang-hinh-phat-a203041.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan