Chủ nhà đánh chết người nghi trộm xe đạp lãnh án chung thân


Thứ 4, 11/03/2020 | 11:54


Cùng sự kiện

Phát hiện người đàn ông trộm xe đạp, Vương Văn Bình dùng tuýt sắt đánh nạn nhân dẫn đến tử vong.

Phát hiện người đàn ông trộm xe đạp, Vương Văn Bình dùng tuýt sắt đánh nạn nhân dẫn đến tử vong.

Pháp luật - Chủ nhà đánh chết người nghi trộm xe đạp lãnh án chung thân

Bị cáo Vương Văn Bình tại phiên tòa xét xử. Ảnh: Bảo Vệ Pháp Luật

Ngày 11/3, TAND TP.Hà Nội mở phiên tòa xét xử bị cáo Vương Văn Bình (45 tuổi, ngụ tại Thạch Thất, Hà Nội) về tội Giết người.

Nạn nhân trong vụ án được xác định là ông Nguyễn Văn Lực (44 tuổi, ở cùng huyện Thạch Thất). Phiên tòa được xét xử lưu động tại trại tạm giam Công an TP.Hà Nội.

Theo cáo trạng của vụ án, vào trưa 12/7/2019, ông Lực được người quen chở về sau khi uống rượu. Đến gần cổng nhà Bình, ông Lực phát hiện con trai mình đi qua. Nghĩ con vào quán điện tử nên ông Lực dừng lại theo dõi.

Thấy chiếc xe đạp mini của gia đình Bình dựng sát cổng, người đàn ông dắt đi được vài mét thì bị phát hiện. Nghe tiếng hô, Bình cầm ống tuýp sắt đuổi theo. Khi ông Lực dừng xe, bị cáo vung gậy tấn công. Nạn nhân bỏ chạy nên Bình tiếp tục đuổi đánh.

Mặc dù được nhiều người can ngăn nhưng Bình vẫn tiếp tục hành hung ông lực cho đến khi nạn nhân gục xuống rồi tử vong sau đó.

Hồ sơ tố tụng kết luận ông Lực có hành vi trộm xe đạp (được định giá 500.000 đồng) nhưng người này đã chết nên không đề cập xử lý.

Trong quá trình điều tra, gia đình bị cáo Bình bồi thường 80 triệu cho phía bị hại.

Tại phiên tòa xét xử, Bình khai trước hôm án mạng xảy ra, gia đình bị cáo mất trộm chó nên khi thấy có người trộm xe, Bình hành hung nạn nhân.

HĐXX đánh giá hành vi của Bình thể hiện tính côn đồ. Do vậy, HĐXX tuyên phạt bị cáo Vương Văn Bình án tù chung thân về tội Giết người.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-nha-danh-chet-nguoi-nghi-trom-xe-dap-lanh-an-chung-than-a314906.html